SKINCARE

เปิดวิธีใช้โทนเนอร์ให้ถูกต้อง และได้ผลเต็มประสิทธิภาพ

โทนเนอร์ใช้อย่างไร...นี่คือคู่มือพื้นฐานในการใช้โทนเนอร์ดูแลผิวในรูทีนประจำวัน

     "โทนเนอร์ใช้อย่างไร" "โทนเนอร์จำเป็นหรือไม่"  "โทนเนอร์ดีต่อผิวอย่างไร" มีคำถามและความสับสนเกิดขึ้นมากมายเกี่ยวกับการใช้หนึ่งในสกินแคร์ อย่าง “โทนเนอร์” ซึ่งวันนี้โว้กบิวตี้จะมาตอบข้อสงสัยเหล่านี้ พร้อมบอกต่อวิธีการใช้โทนเนอร์ที่ถูกต้องกันแบบทีละขั้นตอนเพื่อให้ทุกคนใช้ผลิตภัณฑ์นี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

 

 

โทนเนอร์คืออะไร

     โทนเนอร์คือหนึ่งในสกินแคร์ที่มาในรูปแบบน้ำ มักมีสารสกัดต่างๆ ที่ดีต่อผิวทั้งจากพืชและน้ำมันหอมระเหย ซึ่งออกแบบมาให้เหมาะกับสภาพผิวประเภทต่างๆ โดยสมัยก่อนโทนเนอร์มักจะมีแอลกอฮอล์ผสมอยู่ด้วย แต่เนื่องจากจะทำให้ผิวแห้งมากเกินไป ภายหลังโทนเนอร์จึงออกแบบมาเป็นสูตรน้ำจากธรรมชาติแทน และใส่ส่วนผสมอื่นๆ ที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิว พร้อมใส่กลิ่นหอมอ่อนๆ ลงไปด้วย

 

 

ประโยชน์ของโทนเนอร์

     การใช้โทนเนอร์เป็นประจำจะช่วยปรับสภาพผิวให้ดีขึ้น เนื่องจากโทนเนอร์มีประโยชน์หลากหลายด้าน ไม่ว่าจะช่วยคืนความสมดุลให้ผิวมีค่า pH ตามธรรมชาติของผิว และช่วยทำความสะอาดผิว พร้อมมอบความชุ่มชื้นให้กับผิว ในขณะเดียวกันยังช่วยกระชับรูขุมขนและป้องกันการเกิดสิว หลังจากใช้โทนเนอร์แล้วผิวของเราจะพร้อมสำหรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไปได้อย่างเต็มที่

 



WATCH



 

วิธีการใช้โทนเนอร์

  • เริ่มต้นด้วยใบหน้าที่สะอาด: ทำความสะอาดใบหน้าโดยใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ไม่ว่าจะเป็นโฟมหรือเคลนเซอร์ที่เหมาะกับสภาพผิว เพื่อขจัดสิ่งสกปรก น้ำมัน หรือเครื่องสำอางตกค้างออกจากผิว
  • เลือกโทนเนอร์ให้เหมาะกับสภาพผิว: เนื่องจากโทนเนอร์มีหลายสูตรให้เลือก เช่น สูตรมอบความชุ่มชื้น สูตรผลัดเซลล์ผิว สูตรคุมมัน และสูตรลดสิว เป็นต้น ฉะนั้นสิ่งสำคัญอันดับแรกก่อนใช้โทนเนอร์จึงควรจะเลือกโทนเนอร์ให้เหมาะกับสภาพผิวหรือปัญหาผิวที่กำลังประสบ 
  • เทโทนเนอร์ลงบนสำลี: เทโทนเนอร์ลงบนสำลีแผ่นหรือสำลีก้อนจนรู้สึกหมาด แต่ไม่ถึงกับชุ่มจนเกินไป
  • ใช้โทนเนอร์เช็ดผิว: ใช้สำลีเช็ดให้ทั่วใบหน้า โดยเริ่มต้นจากกึ่งกลางใบหน้า แล้วเคลื่อนออกไปด้านนอกอย่างนุ่มนวล โดยให้หลีกเลี่ยงบริเวณรอบดวงตาที่บอบบาง จากนั้นให้เช็ดไล่มาที่ลำคอด้วย ทั้งนี้สามารถใช้มือตบโทนเนอร์ลงบนผิวหน้า หรือใช้สเปรย์ฉีดก็ได้ก็ได้เช่นกัน
  • เน้นบริเวณที่มีปัญหา: ควรให้ความสนใจเป็นพิเศษกับบริเวณที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ เช่น บริเวณทีโซน ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะมีน้ำมันส่วนเกินสะสม หรือบริเวณที่ผิวแห้งและต้องการความชุ่มชื้น
  • ปล่อยให้โทนเนอร์ซึมซาบสู่ผิว: ปล่อยให้โทนเนอร์ซึมเข้าสู่ผิวสัก 2-3 นาที ก่อนไปยังขั้นตอนถัดไปในขั้นตอนการดูแลผิว วิธีนี้จะช่วยให้โทนเนอร์เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
  • บำรุงผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์: หลังจากโทนเนอร์ซึมซาบเข้าสู่ผิวหมดแล้ว ให้ทาตามด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ เพื่อล็อกความชุ่มชื้นและให้การบำรุงเพิ่มเติมแก่ผิว
  • ใช้โทนเนอร์วันละ 2 ครั้ง: เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ให้ใช้โทนเนอร์ในกิจวัตรการดูแลผิวทั้งเช้าและก่อนนอนเป็นประจำ

 

     การใช้โทนเนอร์เป็นประจำจะช่วยให้ผิวคงความชุ่มชื้น และช่วยปรับสภาพผิวให้มีความสมดุล พร้อมบำรุงต่อในขั้นตอนต่อไป โดยสิ่งสำคัญคือการเลือกโทนเนอร์ให้เหมาะกับสภาพผิวและปัญหาผิว โดยไม่แนะนำให้ใช้โทนเนอร์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์เพราะจะทำให้ผิวยิ่งแห้งมากขึ้น

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Toner