SKINCARE

สกินแคร์อนาคตผิวสวยสมดุลสร้างได้ Future Cosmetics The 5 Elements

จากผู้เชี่ยวชาญด้านสุนทรียศาสตร์และผู้บุกเบิกเครื่องสำอางจากพืชสมุนไพร สู่แบรนด์ความงามที่ได้รับการยอมรับมาอย่างยาวนานกว่า 40 ปี

ในสภาวการณ์ปัจจุบันที่ทุกคนต้องเผชิญกับปัญหาฝุ่นควัน มลภาวะทางอากาศ รวมไปถึง PM 2.5 หรือการดูแลผิวที่รุนแรงเกินไปซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดการแพ้หรือระคายเคือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผิวหน้าที่ต้องเจอกับมลพิษอยู่ทุกวันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทั้งยังเป็นสาเหตุสำคัญที่เกราะป้องกันชั้นผิวถูกทำลาย ทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง อักเสบได้ง่ายและยังทำให้ผิวเสียสมดุลในระยะยาว ดังนั้นการดูแลผิวในปัจจุบัน อาจไม่เพียงแต่ต้องใส่ใจในเรื่องของการแก้ปัญหาเฉพาะอย่าง แต่ยังต้องให้ความสำคัญกับการรักษาสมดุลผิวโดยรวมเพื่อให้ผิวมีความแข็งแรงพร้อมสุขภาพดีอย่างยั่งยืน

Anita Bar-Lev ผู้ก่อตั้ง Future Cosmetics (ซ้าย) และ

Yifat Ovadiya ลูกสาวผู้สานต่ออุดมการณ์ของครอบครัว (ขวา)

 

จุดเริ่มต้นของ Future The 5 Elements บิวตี้แบรนด์ที่ได้รับความนิยมมานานกว่า 40 ปี

Future The 5 Elements มีจุดเริ่มต้นมาจากแรงบันดาลใจและความหลงใหลอันเต็มเปี่ยมของหญิงสาวที่มีชื่อว่า Anita Bar-Lev ชาวอิสราเอล ซึ่งถือเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสุนทรียศาสตร์และผู้บุกเบิกแนวคิดการรังสรรค์เครื่องสำอางจากพืชสมุนไพร ซึ่งอนิตาเคยเป็นทั้งพยาบาลและช่างเสริมสวยในยุคสมัยที่สกินแคร์รุ่งเรือง เธอมีความมุ่งมั่นเป็นอย่างมากเพื่อค้นหาวิธีที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในการดูแลและรักษาสมดุลผิว ย้อนกลับไปในช่วงต้นปี 1970 อนิตาและสามี เบนจามิน ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ ซึ่งเป็นหนึ่งในช่างแต่งหน้าและครูมืออาชีพ ได้ร่วมมือกับนักชีววิทยาและผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องสำอางเพื่อทำการพัฒนาคิดค้นสูตรสกินแคร์ จนในปี 1992 ทั้งคู่ได้ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานครั้งใหญ่ในชีวิตนั่นคือ Future Cosmetics โดยได้นำความเชี่ยวชาญของทั้งคู่มาปรับใช้ให้กลายมาเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ที่มุ่งเน้นความใส่ใจในส่วนผสมที่มาจากพืชสมุนไพร ในการช่วยปรับสมดุลผิวให้แข็งแรงสุขภาพดี

ปัจจุบัน Future The 5 Elements นั้นเป็นมรดกอันล้ำค่าที่ถูกสานต่อความมุ่งมั่นและประสบการณ์จากรุ่นสู่รุ่นภายในครอบครัว ซึ่ง ณ ปัจจุบัน ดูแลโดย Yifat Ovadiya CEO of Future Cosmetics ผู้สืบทอดรุ่นที่ 3 ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมภายในครอบครัวที่ดูแลกันเองอย่างใกล้ชิด ถือได้ว่า Future The 5 Elements เป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวอินดี้สุดหรูที่ใช้ประโยชน์จากภูมิปัญญาโบราณด้านสุขภาพและความงาม ซึ่งถือเป็นความลับอันล้ำลึกของพืชสมุนไพรที่ถูกกระซิบกันระหว่างรุ่นสู่รุ่นตามประเพณี ส่งต่อมาเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพเพื่ออนาคตผิวที่ดีสำหรับทุกคนอย่างในปัจจุบัน

 

หัวใจหลักของการเป็น Future The 5 Elements

Healthy Skin is Beautiful it’s just how Nature planned it. “ผิวของเราจะสวยได้ก็ต่อเมื่อมีสุขภาพที่ดีและสมดุล” เพื่อรักษาและเสริมสร้างสุขภาพที่ดี จุดประกายแรกเริ่มขององค์ประกอบหลักตามแบบฉบับของ Future The 5 Elements ซึ่งผลิตภัณฑ์ทุกตัวจะต้องมีองค์ประกอบหลัก 5 ประการที่ช่วยรักษาวงจรของผิวอย่างสมบูรณ์ อันได้แก่

  • Purification – การทำให้ผิวสะอาดและบริสุทธิ์ ช่วยชำระล้างสารพิษทั้งจากภายในและภายนอก
  • Stimulation – การกระตุ้นให้เกิดการไหลเวียนที่ดี ให้ผิวได้รับออกซิเจนและสารอาหารที่จำเป็น พร้อมขับสิ่งสกปรกออกทางระบบน้ำเหลือง
  • Hydration – การให้ความชุ่มชื้น ให้ผิวสามารถดูดซับและคงความชุ่มชื้น พร้อมรักษาระดับความชุ่มชื้นในเซลล์ให้แข็งแรง
  • Nourishment – การบำรุงด้วยวิตามิน แร่ธาตุ กรดอะมิโน เปปไทด์และโครงสร้างธรรมชาติอื่นๆ ที่ช่วยให้ผิวเจริญเติบโต
  • Protection – การปกป้องรักษาผิวจากองค์ประกอบภายนอกที่รบกวนสมดุลผิว เช่น รังสียูวีจากแสงแดด อนุมูลอิสระและมลภาวะ

โดยผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของ Future The 5 Elements นั้นปราศจากน้ำหอม สี และน้ำมันแร่สังเคราะห์ ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์สำคัญของแบรนด์ที่เลือกสรรส่วนประกอบจากพืชสมุนไพรเพียงอย่างเดียว โดยเน้นที่การผลิตจากวัตถุดิบที่สดใหม่และจำนวนที่น้อยเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ทรงคุณค่าและมีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งยังมี GMP Cosmetic ตามมาตรฐานรับรองการผลิตเครื่องสำอางสากลอีกด้วย



WATCH



Future The 5 Elements จากแบรนด์ที่โด่งดังในอิสราเอลสู่ประเทศไทย

สำหรับประเทศอิสราเอลที่มีความหลากหลายทางด้านเชื้อชาติ ยังเป็นประเทศที่มีสภาพภูมิอากาศที่ใกล้เคียงกับประเทศไทย ผลิตภัณฑ์ของ Future The 5 Elements จึงสามารถตอบโจทย์ผิวคนไทยได้อย่างดี โดยคุณ ลิลลี่-เมลินญาน์ รุ่งธีระธนาเวทย์ ผู้นำเข้าภายใต้ชื่อ Lily Rose Skin Atelier ทั้งยังเป็นผู้ที่มีความหลงใหลในผลิตภัณฑ์จากพืชสมุนไพรคุณภาพสูง มีความแปลกใหม่หรือหาได้ยากในตลาดความงาม ซึ่งคุณลิลลี่เผยว่า Future The 5 Elements ได้ฉีกทุกกฎของผลิตภัณฑ์ตามท้องตลาดทั่วไป เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีกรรมวิธีแบบแฮนด์เมดโดยผสมผสานเข้ากับเทคโนโลยีที่ทันสมัยซึ่งหาได้ยากตามท้องตลาด ทั้งยังมีเสน่ห์ในความเรียบง่าย อ่อนโยน เข้ากับทุกวิถี เป็นความรู้สึกถึงความอบอุ่น เหมือนอยู่ใกล้เปลือกไม้ ผืนดิน มีกลิ่นอายรากเหง้าชัดเจน แฝงไปด้วยเรื่องราวมากมาย และยังให้ผลลัพธ์ในการปรนนิบัติผิวอย่างดีเยี่ยมไม่ว่าจะมีสภาพผิวแบบไหน จุดเด่นคือการที่สามารถดูแลผิวในระยะยาวได้อย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับชื่อแบรนด์เพื่ออนาคตของผิว Future The 5 Elements

 

ผลิตภัณฑ์ที่ผสานพฤกษชาติ พืชและสมุนไพร เพื่อการรักษาสมดุลผิว

ในส่วนของผลิตภัณฑ์แน่นอนว่านอกจากจะเน้นไปที่การใช้ส่วนผสมที่ได้จากพืชสมุนไพร ยังรวมไปถึงการเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน หรือที่เรียกกันโดยทั่วไปว่าเป็นผลิตภัณฑ์แบบมินิมัล ในที่นี้คือการที่ไม่ต้องใช้ผลิตภัณฑ์หลายตัวแต่ก็สามารถครอบคลุมการดูแลผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผลิตภัณฑ์ตัวชูโรงอย่าง Beauty Drops No.3 เซรั่ม Water based อันเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของแบรนด์ ซึ่งอุดมไปด้วยสารสกัดทรงประสิทธิภาพจากพืชสมุนไพร อาทิ จูนิเปอร์, โหระพา, เปลือกมะนาว, เปปไทด์จากรังไหม, ใบบัวบก, หญ้าเจ้าชู้ใหญ่ และอาร์นิกามอนทานาที่มอบคุณสมบัติในการต้านอนุมูลอิสระ มอบความชุ่มชื้น ปลอบประโลมผิว ลดการอักเสบ พร้อมปรับสมดุลเพื่อผิวสุขภาพดีและเปล่งประกายอย่างเป็นธรรมชาติ โดยสามารถใช้ผสมกับเซรั่มอื่นๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลผิวหรือใช้ในขั้นตอนการเตรียมผิวก่อนแต่งหน้าเพื่อให้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่มีส่วนผสมจากพืชสมุนไพรเช่นเดียวกัน ซึ่งครอบคลุมรูทีนการดูแลผิวอย่างครบครันตั้งแต่ขั้นตอนการทำความสะอาดผิว การบำรุงฟื้นฟูผิว ตลอดจนการปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆ สำหรับคนที่ชื่นชอบในผลิตภัณฑ์บิวตี้ที่มีส่วนผสมจากพืชสมุนไพร Future The 5 Elements น่าจะเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เป็นตัวช่วยในการดูแลผิวที่ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

WATCH