SKINCARE

รวมประโยชน์ของน้ำมันดอกทานตะวัน (Sunflower Seed Oil) ทำให้ผิวชุ่มชื้น เสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง

น้ำมันดอกทานตะวันเป็นออยล์บำรุงผิวที่มีคุณสมบัติช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวฉ่ำน้ำ ป้องกันผิวจากมลภาวะและการทำร้ายผิวของแสงแดดได้เป็นอย่างดี

     รู้หรือไม่ว่า ‘น้ำมันดอกทานตะวัน’ มีส่วนประกอบของโอเมก้า 6, กรดไลโนเลอิก และวิตามิน E ซึ่งมีหน้าที่กำจัดไขมันคอเลสเตอรอลชนิดที่ไม่ดีซึ่งสะสมอยู่ตามหลอดเลือด จึงช่วยลดคอเลสเตอรอลและลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจหรือโรคหลอดเลือดสมองได้ นอกจากนี้ในปริมาณของวิตามิน E ที่มีอยู่ในน้ำมันดอกทานตะวันยังมีหน้าที่สำคัญที่ช่วยดูแลผิวพรรณได้เป็นอย่างดี และนี่คือลิสต์ประโยชน์ของน้ำมันดอกทานตะวันที่ควรรู้

 

ประโยชน์ของน้ำมันดอกทานตะวัน

  • กรดไลโนเลอิกสามารถลดจุดด่างดำที่เกิดจากรังสียูวีได้ เพราะช่วยยับยั้งการผลิตเมลานินและเพิ่มการกำจัดเมลานินออกจากผิวชั้นนอก
  • ผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก ทำให้รูขุมขนกระชับยิ่งขึ้น ลดปัญหาการเกิดสิวต่างๆ ที่อาจตามมาได้ ทั้งยังมีเนื้อสัมผัสเบาบาง ไม่เหนียวเหนอะหนะ และไม่ก่อให้เกิดการอุดตันในรูขุมขน
  • เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยวิตามิน E ทำให้ผิวชุ่มชื้น อิ่มฟู พร้อมกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ใต้ชั้นผิวได้ยาวนานยิ่งขึ้น
  • ฟื้นฟูเซลล์ผิวที่ได้รับความเสียหายจากอนุมูลอิสระ ชะลอริ้วรอยก่อนวัย เติมเต็มร่องลึกและเส้นริ้วรอยให้ดูตื้นขึ้น
  • สามารถกำจัดแบคทีเรียต่างๆ บนผิวหนังได้ดี ลดการอักเสบ อาการแดงของผิว

 

สกินแคร์ที่เราแนะนำ



WATCH



1 / 6

Squalane + Retinol Night Serum จาก Biossance ขนาด 30 ml (ราคา 2,920 บาท)

     เซรั่มบำรุงผิวหน้าที่อุดมด้วยเรตินอลและเรตินาลที่อัดมาในรูปแบบแคปซูล ลดริ้วรอยต่างๆ รอยดำและความหมองคล้ำ อีกทั้งยังมีสควาเลนและสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ลดการระคายเคืองของผิว เสริมเกราะป้องกันให้ผิวแข็งแรงมากขึ้น 

 

2 / 6

Premier Cru The Eye Cream จาก Caudalie ขนาด 15 ml (ราคา 2,900 บาท)

     อายครีมที่โดดเด่นด้วยส่วนผสมของประกายมุกจากแหล่งธรรมชาติ 100% ผสาน TET8™ Technology เข้าต่อสู้สัญญาณแห่งการเกิดริ้วรอยทั้ง 8 สัญญาณ รวมถึงคืนความกระจ่างใสให้ผิวด้วยคุณสมบัติลดปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ พร้อมเติมความชุ่มชื้นให้ผิวรอบดวงตาอิ่มฟูยิ่งขึ้น

 

3 / 6

Silkamino™ Mega-Moiturizing Shampoo จาก Drunk Elephant ขนาด 240 ml (ราคา 990 บาท)

     แชมพูที่มีกรดอะมิโนจากไหมสกัดเข้มข้นและโปรตีนนานาชนิดที่ช่วยให้ผมแข็งแแรงและเติมเต็มความชุ่มชื้นแม้ในผมที่แห้งมากและผมเสียกลับมานุ่มลื่นและจัดทรงง่ายยิ่งขึ้น ทั้งยังมีกรดไขมันอิ่มตัวจากน้ำมันมารูล่าช่วยให้ชุ่มชื้นและผมนุ่มลื่น ทำให้ผมเงางามในขณะที่ต่อสู้กับการขาดความชุ่มชื้น ไม่มีส่วนผสมของซัลเฟตหรือสารลดแรงตึงผิว

 

4 / 6

Tea Elixir Skin Resilience Activating Serum จาก Fresh ขนาด 30 ml (ราคา 3,380 บาท)

     เซรั่มบำรุงผิวเนื้อสัมผัสน้ำนมกึ่งอิมัลชั่น บางเบา ซึมซาบรวดเร็วไม่ทิ้งความมันบนใบหน้า มีสารสกัดจากใบชาที่ปลูกบนเกาะ Mauritius ช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระและช่วยซ่อมแซมผิวจากสภาวะเครียดที่ผิวต้องเผชิญได้เป็นอย่างดี มอบความชุ่มชื้น ลดการเกิดสิว ช่วยให้ผิวกระจ่างใส และยังช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรงขึ้น

 

5 / 6

Invigorating Body Scrub จาก Kora Organics ขนาด 175 ml (ราคา 2,890 บาท)

     สครับผิวกายมีส่วนผสมจากขมิ้นที่ผสมผสานระหว่างส่วนผสมทางชีวภาพ ช่วยป้องกันการอักเสบและผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วโดยไม่ทำลายเกราะป้องกันผิว ส่วนผสมธรรมชาติจากขมิ้น เมล็ดโรสฮิป และน้ำตาล ช่วยปรับให้ผิวเรียบเนียน ชุ่มชื้น และกระจ่างใสขึ้น ทั้งยังมีส่วนผสมของน้ำมันหอมระเหยที่ให้ความรู้สึกสดชื่นอีกด้วย

 

6 / 6

Strength Hydrabarrier Face Oil จาก Ole Henriksen ขนาด 30 ml (ราคา 2,470 บาท)

     น้ำมันบำรุงผิวหน้าที่ช่วยเสริมปราการด้วยเปปไทด์ บำรุงและกักเก็บความชุ่มชื้นตลอดวัน ลดปัญหาผิวไม่เรียบเนียนและสีผิวไม่สม่ำเสมอ พร้อมเสริมความแข็งแรงของผิวทำให้ผิวกระจ่างใสและเรียบเนียนขึ้น เนื้อสัมผัสบางเบา ผิวผสมและผิวมันสามารถใช้ได้

 

     น้ำมันดอกทานตะวันเป็นหนึ่งในออยล์บำรุงผิวที่อุดมไปด้วยส่วนประกอบที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณของเรามากมาย ไม่ว่าจะปัญหาริ้วรอย ความหมองคล้ำ รอยด่างดำ ผิวแห้ง หรือสิวต่างๆ เรียกว่าน้ำมันดอกทานตะวันจะช่วยปราบปรามทุกปัญหาผิวหน้าได้เป็นอย่างดี

 

ภาพ : Countesy of the brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SunflowerOil