SKINCARE

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า ‘ฝรั่ง’ ในสกินแคร์สามารถช่วยลดเลือนริ้วรอย บำรุงผิวให้กระจ่างใสขึ้นได้!

ตัวช่วยทำให้ผิวพรรณชุ่มชื้น พร้อมช่วยซ่อมแซมและการเจริญเติบโตของเซลล์ผิวให้แข็งแรง แลดูกระจ่างใสยิ่งขึ้น

     ‘ฝรั่ง’ จัดเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงที่สุดในบรรดาผลไม้ทุกชนิด ในฝรั่ง 1 ลูก จะให้วิตามินสูงถึง 377 มิลลิกรัม ซึ่งมีวิตามินซีสูงกว่าส้มถึง 5 เท่า นอกจากนี้ยังมีโพแทสเซียม น้ำตาล และกรดอะมิโนที่สามารถดึงน้ำให้อยู่ในชั้นบนของผิวหนัง ทำให้ผิวพรรณชุ่มชื้นได้ นอกจากนี้ยังมีวิตามินบี 2 ที่ช่วยซ่อมแซมและทำให้เซลล์ให้แข็งแรงเจริญเติบโต พร้อมทั้งมีวิตามินบี 5 ที่ช่วยป้องกันผิวหน้าไม่ให้ถูกทำร้ายจากอนุมูลอิสระอีกด้วย และที่สำคัญคือช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกายให้เป็นอย่างดี โว้กบิวตี้พามาทำความรู้จักเพิ่มเติมเกี่ยวกับประโยชน์ของฝรั่งที่มีต่อผิวพรรณและเส้นผมของเรา

 

ประโยชน์ของฝรั่ง

  • โดดเด่นด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระในปริมาณที่สูงมาก ซึ่งช่วยในการชะลอวัยและริ้วรอยต่างๆ ได้ดี
  • มีวิตามินซีสูง ช่วยลดจุดด่างดำและรอยสิวต่างๆ ปรับสภาพผิวให้กระจ่างใสยิ่งขึ้น
  • เติมความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มน้ำ พร้อมกักเก็บความชุ่มชื้นใต้ชั้นผิวได้อย่างยาวนาน
  • มีิวิตามินบี 2 ที่ช่วยซ่อมแซมและการเจริญเติบโตของเซลล์ผิวให้แข็งแรง
  • สามารถต่อต้านเชื้อแบคทีเรียที่อาจเป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้

 

สกินแคร์ที่เราแนะนำ

1 / 6

Buff Ryder Exfoliating Body Scrub จาก Fenty Skin ขนาด 170 g (ราคา 1,510 บาท)

     สครับขัดผิวกายที่จะช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน พร้อมปรับสภาพ ฟื้นฟูและเผยผิวเนียนนุ่ม ด้วยส่วนผสมของน้ำตาล เกลือและทรายแท้ที่มีความละเอียดสูง อีกทั้งยังอัดแน่นไปด้วย Tropical Oil เพื่อการบำรุงผิวอย่างล้ำลึก ช่วยให้ผิวเรียบเนียนและเงางาม มาในแพ็กเกจจิ้งที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้และผลิตจากวัสดุรีไซเคิล (PCR) ถึง 14%

 

2 / 6

Acne Gel จาก Fyne ขนาด 10 g (ราคา 290 บาท)

     เจลแต้มสิวอักเสบที่มีประสิทธิภาพจากสารสกัดของสมุนไพรธรรมชาติ 14 ชนิด ได้แก่ ชวนหวงป้อ, หัวหอม, อึ่งงิ้ม, ต้นหลิว, ตี้หวง, ใบสะเดา, พลูคาว, ถั่วเหลือง, ว่านหางจระเข้, ผลแพร์หมัก, ทีทรีออยล์, เปลืองมังคุด, ใบฝรั่ง และน้ำผึ้ง ช่วยลดการอักเสบ บวม แดง และระคายเคืองผิว ทำให้สิวแห้งไวขึ้น พร้อมลดโอกาสการเกิดสิวใหม่

 

3 / 6

Guava Vitamin C Bright-Eye Gel Cream จาก Glow Recipe ขนาด 15 ml (ราคา 1,890 บาท)

     ครีมบำรุงผิวรอบดวงตาที่โดดเด่นด้วยวิตามินซีคอมเพล็กซ์ ผสมผสานกับส่วนผสมที่ให้ความกระจ่างใส เช่น ฝรั่ง ซึ่งอุดมด้วยวิตามินซีจากธรรมชาติ ไนอาซินาไมด์ คาเฟอีนและเปปไทด์ ที่จะช่วยปรับสภาพผิวรอบดวงตาให้กระชับ ชุ่มชื้น และริ้วรอยลดลง เนื้อครีมบางเบา ซึมซาบเร็ว สามารถใช้ได้ทั้งตอนเช้าและกลางคืน

 

4 / 6

Guava Ultra Restore Body Butter จาก Kopari Beauty ขนาด 230 ml (ราคา 1,980 บาท)

     บอดี้บัตเตอร์เนื้อวิปครีมเนียนนุ่มที่อุดมไปด้วยส่วนผสมเติมความชุ่มชื้น เช่น กรดไฮยาลูโรนิก, สารสกัดจากต้นกระบองเพชร และแมงโก้บัตเตอร์ ช่วยฟื้นบำรุงผิวและให้ความชุ่มชื้นยาวนาน และที่สำคัญคือมาพร้อมกับกลิ่นหอมหวานของฝรั่ง กลิ่นหอมติดทนนาน ช่วยเพิ่มความสดชื่นในขณะที่ใช้

 

5 / 6

Hands of Hope Nurturing Hand & Nail Cream - Coconut & Guava จาก Philosophy ขนาด 30 ml (ราคา 490 บาท)

     ครีมบำรุงผิวและเล็บที่มีส่วนผสมในการช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น เช่น เชียบัตเตอร์, ว่านหางจระเข้, แมคาเดเมีย และน้ำมันมะกอก ผสมกับกลิ่นหอมหวานของมะพร้าวและฝรั่ง และมีกลิ่นหอม เนื้อบางเบา ซึมซาบไว มอบความชื้นได้ยาวนานถึง 24 ชั่วโมง ผิวมือเนียนนุ่ม น่าสัมผัส เล็บดูมีสุขภาพดีขึ้น

 

6 / 6

Natural Repairing Shampoo จาก Ther Hom ขนาด 300 ml (ราคา 390 บาท)

     แชมพูผมสูตรอ่อนโยนต่อผิวบอบบางแพ้ง่ายจากสมุนไพรออร์แกนิก เช่น ใบฝรั่ง ทองพันชั่ง ขิง และสมุนไพรธรรมชาติของไทยที่เพาะปลูกด้วยวิธีเกษตรอินทรีย์อีกหลายชนิด มีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ ช่วยกระตุ้นการทำงานของรากผมให้แข็งแรง ช่วยให้เส้นผมเกิดใหม่มีความแข็งแรง ไม่ขาดหลุดร่วงง่าย และงอกใหม่ในเวลาอันรวดเร็ว พร้อมป้องกันการเกิดรังแคและอาการคันหนังศีรษะ

 



WATCH



ภาพ : Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Guava