SKINCARE

นี่คือประโยชน์ของ ‘ขิง’ ในสกินแคร์ที่มีสรรพคุณมากกว่าที่คิด

ส่วนผสมสำคัญในการบำรุงผิวให้กระจ่างใส ลดปัญหาจุดด่างดำและรอยสิวต่างๆ พร้อมชะลอความเสื่อมโทรมของผิวที่อาจทำให้ใบหน้าดูแก่ก่อนวัยได้

     ‘ขิง’ เป็นสมุนไพรยอดฮิตที่มีสรรพคุณมากมายต่อร่างกายและผิวพรรณ ซึ่งเป็นที่รู้จักและมีการนำมาใช้ประโยชน์ทั้งอาหารและยามาอย่างยาวนาน นอกจากจะช่วยให้สบายท้อง ขับลม แก้ท้องผูก ลดความเจ็บปวดตามข้อ ลดอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อแล้ว ยังนิยมนำมาใช้เป็นส่วนผสมของสกินแคร์อีกด้วย ตามไปดูกันว่าประโยชน์ของขิงที่มีต่อผิวพรรณและเส้นผม มีอะไรบ้าง

 

ประโยชน์ของขิง

  • ช่วยฟื้นฟูเส้นผมให้กลับมานุ่มสลวยและช่วยกำจัดปัญหาผมแตกปลายได้เป็นอย่างดี
  • ป้องกันผิวจากสารอนุมูลอิสระ เพราะขิงเป็นซูเปอร์ฟู้ดที่มีคุณสมบัติในการฟื้นฟูผิวอย่างยอดเยี่ยม
  • ลดอาการอักเสบของสิวและสามารถจัดการกับปัญหาสิวได้อย่างตรงจุด
  • ควบคุมการผลิตน้ำมันใต้ชั้นผิวให้สมดุลมากขึ้น จึงช่วยลดการเกิดสิวในอนาคตได้
  • ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ผิวและช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง
  • ช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส ลดความหมองคล้ำที่เกิดจากแสงแดดและจุดด่างดำต่างๆ

 

สกินแคร์ที่แนะนำ

1 / 6

Ginger Sugar Overnight Lip Mask จาก Etude ขนาด 23 g (ราคา 280 บาท)

     ลิปมาสก์ที่มีส่วนผสมของเชียบัตเตอร์, น้ำตาล, ขี้ผึ้ง และมูรูมูรูบัตเตอร์ ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกจากริมฝีปาก พร้อมฟื้นบำรุงเปลี่ยนริมฝีปากแห้งแตกเป็นขุยให้กลับมาเนียนนุ่มสุขภาพดี เนื้อมาสก์เนียนนุ่ม ริมฝีปากชุ่มชื้นอย่างยาวนาน

2 / 6

Crème Ancienne Supreme Eye Serum จาก Fresh ขนาด 15 ml (ราคา 8,800 บาท)

     อายเซรั่มบำรุงผิวรอบดวงตา ช่วยลดเลือนความหมองคล้ำ ถุงใต้ตา และริ้วรอยรอบดวงตา พร้อมเพิ่มความกระชับ ยืดหยุ่น ผิวรอบดวงตาดูอ่อนเยาว์ ลดเลือนริ้วรอย ความหมองคล้ำ และอาการบวม เพิ่มความยืดหยุ่นและเสริมสร้างความแข็งแรงของผิวรอบดวงตาดูอ่อนเยาว์ขึ้น

 

3 / 6

Ginger Rhizome & Kaffir Lime Shampoo จาก Kaff & Co. ขนาด 300 ml (ราคา 480 บาท)

     แชมพูสารสกัดเหง้าขิงและน้ำมันมะกรูดสกัดเย็น เหมาะสำหรับหนังศีรษะมัน ผมลีบแบน มีกลิ่นอับ ช่วยทำความสะอาดคราบไขมันตกค้างและสะสม ลดการหลุดร่วงของเส้นผม พร้อมลดการอักเสบและช่วยต้านอนุมูลอิสระ ปราศจากสารกันเสีย, น้ำหอม และซัลเฟต

4 / 6

Ginger Souffle™ Whipped Body Cream จาก Origins ขนาด 200 ml (ราคา 1,100 บาท)

     ครีมบำรุงผิวเนื้อเนียนนุ่ม มีส่วนผสมของน้ำมันมะกอก น้ำมันจากเมล็ดองุ่น น้ำมันรำข้าว และน้ำมันแอปริคอต มอบความชุ่มชื้นเนียนนุ่มแก่ผิว รวมถึงน้ำมันหอมระเหยของขิง เลมอน ไลม์ มะกรูด เกรปฟรุต และกานพลู ให้ความรู้สึกหอมสดชื่นทั่วทั้งผิวกาย พร้อมเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลายขณะที่ใช้

 

5 / 6

Madagascar Centella Soothing Cream จาก SKIN1004 ขนาด 75 ml (ราคา 690 บาท)

     ครีมบำรุงผิวด้วยพลังของซิก้าจากมาดากัสการ์ และเซราไมด์ถึง 4 ชนิด เสริมสร้างเกราะป้องกันผิวจากสภาพแวดล้อมภายนอกและสารระคายเคืองต่อผิวหนัง ควบคุมการผลิตไขมันส่วนเกินและฟื้นบำรุงปัญหาผิว ครีมเนื้อเจล สีน้ำตาล บางเบาให้ผิวรู้สึกสดชื่นแม้สภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว เนื้อเจลสีน้ำตาล บางเบา ซึมซาบไว

 

6 / 6

Energizing Passionfruit Ginger Shower Gel จาก Yves Rocher ขนาด 400 ml (ราคา 379 บาท)

     เจลอาบน้ำที่ช่วยทำความสะอาดได้หมดจด อุดมด้วยว่านหางจระเข้ออร์แกนิกและสารสกัดจากพืชพฤกษาพรรณธรรมชาติ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวเนียนนุ่ม มาพร้อมกลิ่นหอมอโรม่าของเสาวรสและขิง ปราศจากพาราเบน แพ็กเกจจิ้งเป็นพลาสติกที่สามารถรีไซเคิล

 



WATCH



ภาพ : Countesy of the brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Ginger