SKINCARE

แนะนำ 'มาสก์โคลน' ช่วยดูดซับความมันส่วนเกิน พร้อมดีท็อกซ์ผิวให้สดชื่นสมดุล

มาสก์โคลนจะช่วยมอบผิวกระจ่างใส ด้วยการดูดซับน้ำมันส่วนเกินออกจากผิว พร้อมให้ความชุ่มชื้น ป้องกันการเกิดสิว และคืนความสมดุลให้ผิว

     ไม่ว่าผิวจะมีความหมองคล้ำ รูขุมขนอุดตัน หรือผิวมันเยิ้ม มาสก์โคลนคือหนึ่งในทรีตเมนต์ที่ดีที่สุดที่จะช่วยแก้ไขปัญหาและปรับผิวให้กลับมาสมดุลอีกครั้ง โดยการใช้มาสก์โคลนจะทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น เพราะมันจะช่วยควบคุมการผลิตซีบัม ดูดซับน้ำมันและดีท็อกซ์สารพิษส่วนเกินออกจากผิว ในขณะเดียวกันยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ป้องกันการเกิดสิว คืนความสมดุลให้ผิว และเพิ่มออกซิเจนให้กับเซลล์ผิว ซึ่งด้วยประโยชน์ที่มากมายเหล่านี้จึงทำให้มาสก์โคลนเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ควรใส่รวมในรูทีน (ประจำสัปดาห์) ทั้งนี้ควรเลือกสูตรมาสก์โคลนที่สอดคล้องกับความต้องการของผิว เช่น ผิวมันควรเลือกสูตรดีท็อกซ์ ในขณะที่ผิวแห้งให้เลือกสูตรเพิ่มความชุ่มชื้น และต่อไปนี้คือมาสก์โคลนที่โว้กบิวตี้อยากแนะนำ

 

1 / 5

Tatcha The Clarifying Clay Mask Exfoliating Pore Treatment (ปริมาณ 50 ml ราคา 3,590 บาท)

     มาสก์โคลนจากแบรนด์ Tatcha ที่จะมอบความสะอาดกระจ่างใสให้แก่ผิว เข้าเปิดรูขุมขนและทำความสะอาดด้วยโคลนภูเขาไฟ เนื้อผลิตภัณฑ์ที่เป็นสีเทาจะเปลี่ยนเป็นสีแดงอมชมพูเมื่อทาลงบนผิว เนื่องด้วยมีเถ้าภูเขาไฟญี่ปุ่นและรากบุกที่ผสมอยู่ในสูตร โดยเนื้อสัมผัสของมาสก์มีความเหนียวเหนอะหนะ(ในทางที่ดี) มีความหยาบอยู่บ้าง จึงเหมาะจะใช้ขัดผิว และไม่จำเป็นต้องมาสก์ทิ้งไว้นาน แค่ 5 นาทีก็สามารถล้างออกได้เลย ซึ่งหลังล้างหน้าจะพบว่าผิวมีความสดชื่นและนุ่มนวลมากขึ้นทันที

 

2 / 5

Origins Original Skin Retexturizing Mask with Rose Clay (ปริมาณ 75 ml ราคา 1,100 บาท)

     “Kaolin Clay” หรือ “ดินขาว” และเบนโทไนต์ที่มีคุณสมบัตช่วยดูดซับน้ำมันส่วนเกินและล้างสิ่งสกปรก เป็นส่วนผสมหลักของมาสก์โคลนสีชมพูของ Origins โดยในเนื้อมาสก์จะมีเม็ดบีดส์เม็ดเล็กๆ ช่วยขัดผิวอย่างอ่อนโยน ในขณะที่วิลโลว์เฮิร์บและโคลน 2 ประเภทจะช่วยทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึก พร้อมฟื้นฟูและให้ความกระจ่างใสแก่ผิว หลังใช้ผิวจะรู้สึกสะอาดและเรียบเนียน

Editor’s Tips: เนื่องจากมาสก์โคลนตัวนี้จะมีเม็ดบีดส์เล็กๆ จึงไม่ควรขัดถูที่ผิวแรงเกินไป รวมถึงอย่าปล่อยให้มาสก์แห้งอยู่บนผิวนานเพื่อป้องกันไม่ให้มาสก์ดึงความชุ่มชื้นออกจากผิว และควรทาตามด

3 / 5

Fenty Skin Cookies N Clean Whipped Clay Pore Detox Face Mask (ปริมาณ 75 ml ราคา 1,570 บาท)

     มาสก์โคลนจาก Fenty แบรนด์ดังที่สร้างสรรค์โดย Rihanna สูตร Cookies N Clean นี้จะช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรก น้ำมัน และฝุ่นต่างๆ ออกจากผิว พร้อมควบคุมความมันโดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง โดยตัวมาสก์จะมีส่วนผสมของโคลน (ดินขาวและเบนโทไนต์) ผงถ่าน กรดซาลิไซลิก และรากขิง เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวอักเสบและผิวบอบบาง เนื้อสัมผัสของมาสก์มีความนุ่มราวกับเป็นวิปครีม และมีเม็ดสีดำเล็กๆ ที่จะแตกตัวเมื่อสัมผัสกับผิวหนัง

 

4 / 5

Innisfree Volcanic AHA Pore Clearing Clay Mask (ปริมาณ 100 ml)

     มาสก์โคลนที่แก้ไขปัญหาเกี่ยวกับรูขุมขนเป็นพิเศษ จาก Innisfree โดยมีส่วนผสมจากโคลนภูเขาไฟ และกรดอัลฟ่าไฮดรอกซี ช่วยกระชับรูขุมขน ดูดซับความมัน เข้าล้างรูขุมขนขณะขัดผิวอย่างอ่อนโยน ทำความสะอาดอย่างล้ำลึก และปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ผิวดูกระจ่างใสขึ้น และสิวที่แตกแล้วจะหายเร็วกว่าปกติ สามารถใช้ทั่วทั้งใบหน้าหรือเป็นทรีตเมนต์เฉพาะจุดในบริเวณที่มีปัญหาก็ได้ และสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว

 

5 / 5

Fresh Umbrian Clay Pore Purifying Face Mask (ปริมาณ 100 ml ราคา 2,280 บาท)

     มาสก์โคลนสูตรเข้มข้นที่มีส่วนผสมของอัมเบรียนเคลย์ที่มาจากประเทศอิตาลี อุดมไปด้วยแร่ธาตุและน้ำมันสกัดจากธรรมชาติมากมาย อาทิ น้ำสกัดจากดอกลาเวนเดอร์ที่ช่วยปรับโทนสีผิวและปรับสมดุล น้ำมันคาโมมายล์ช่วยปลอบประโลมผิว และน้ำมันไม้จันทน์ขึ้นชื่อในเรื่องของคุณสมบัติเป็นยาสมานแผลและช่วยให้ผิวรู้สึกผ่อนคลาย เป็นมาสก์โคลนที่ใช้แล้วจะช่วยทำความสะอาดรูขุมขนอย่างล้ำลึก สามารถลดขนาดรูขุมขนและลดความมันส่วนเกินบนผิวหน้า โดยไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึง

 

     กล่าวโดยสรุปแล้ว มาสก์โคลนมีประโยชน์ต่อผิวในหลากหลายด้าน จึงนับเป็นอีกผลิตภัณฑ์ที่ควรมีติดบ้านไว้ใช้เป็นประจำ ทั้งนี้ควรใช้บ่อยแค่ไหนขึ้นอยู่กับมาสก์ที่ใช้และสภาพผิวเป็นสำคัญหรืออย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งก็ถือว่ากำลังดี ไม่มากและไม่น้อยจนเกินไป

 



WATCH



ภาพ : Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ClayMask