SKINCARE

เจาะลึกส่วนผสมที่ควรหาในมาสก์บำรุงปาก

เพื่อการบำรุงริมฝีปากที่ดีที่สุด แนะนำให้เลือกซื้อโดยมองหาสารและส่วนผสมต่างๆ ดังต่อไปนี้

     ริมฝีปากที่นุ่มชุ่มชื้นและมีสุขภาพดีเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการ โดยการมาสก์ปากถือเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการบำรุงริมฝีปากให้นุ่มนวล และยังเป็นวิธีที่ช่วยฟื้นฟูปากที่แห้งและหมองคล้ำให้มีสุขภาพดีขึ้น แต่การจะเลือกมาสก์ปากมาใช้สักตัว สิ่งสำคัญคือต้องมองหาส่วนผสมที่มีประโยชน์ต่อริมฝีปาก เพราะฉะนั้นเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากการมาสก์ปาก โว้กบิวตี้ขอแนะนำให้ทุกคนมองหาส่วนผสมเหล่านี้

 

 

ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้น

     สารให้ความชุ่มชื้น เช่น กรดไฮยาลูโรนิก, กลีเซอรีน และเชียบัตเตอร์ จะช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นในริมฝีปาก ทำให้ริมฝีปากนุ่มและอวบอิ่มขึ้น

  • กรดไฮยาลูโรนิก: เป็นสารให้ความชุ่มชื้นตามธรรมชาติ มีคุณสมบัติอุ้มน้ำได้มาก และยังสร้างฟิล์มป้องกันการระเหยของน้ำ จึงช่วยให้ริมฝีปากมีความชุ่มชื้น
  • เชียบัตเตอร์: สารให้ความชุ่มชื้นที่เข้มข้นซึ่งช่วยสร้างเกราะป้องกันบนริมฝีปากเพื่อป้องกันการสูญเสียน้ำ
  • น้ำมันมะพร้าว: มีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื้นจากธรรมชาติ โดยอุดมไปด้วยกรดไขมันที่จำเป็น จึงช่วยให้ริมฝีปากนุ่มและเรียบเนียน
  • กลีเซอรีน: สารให้ความชุ่มชื้นที่ดึงดูดความชื้นจากอากาศเข้าสู่ริมฝีปาก ช่วยให้ริมฝีปากมีความชุ่มชื้นตลอดทั้งวัน

 

 

สารต้านอนุมูลอิสระ

     สารต้านอนุมูลอิสระทั้งหลายเป็นวนผสมที่ช่วยเรื่องการฟื้นฟูและซ่อมแซม อาทิ วิตามิน C และวิตามิน E มีประสิทธิภาพในการช่วยปกป้องริมฝีปากจากความเสียหายจากอนุมูลอิสระที่อาจนำไปสู่การเกิดริ้วรอยและความหมองคล้ำ

  • วิตามินอี: เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องริมฝีปากจากความเสียหายจากแสงแดดและมลภาวะ จึงช่วยให้ริมฝีปากแข็งแรงและมีสุขภาพดี
  • โพลีฟีนอล: ส่วนผสมที่ช่วยปกป้องริมฝีปากจากความเสียหายจากมลภาวะต่างๆ ลดการอักเสบ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และปกป้องจากรังสี UV 

 



WATCH



 

ส่วนผสมที่ช่วยต้านการอักเสบ

     สารต้านการอักเสบ เช่น ว่านหางจระเข้ และคาโมมายล์ มีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบ พร้อมช่วยปลอบประโลมริมฝีปากที่ระคายเคืองได้อย่างอ่อนโยน เหมาะมากโดยเฉพาะผู้ที่มีอาการปากแห้งและแตก

  • ว่านหางจระเข้: มีคุณสมบัติต้านการอักเสบและให้ความชุ่มชื้น ช่วยบรรเทาอาการริมฝีปากแห้ง แตก และระคายเคืองได้ดี
  • ชาเขียว: มีสารต้านอนุมูลอิสระและสารต้านการอักเสบที่ช่วยปกป้องริมฝีปากจากความเสียหายจากมลภาวะต่างๆ
  • คาโมมายล์: มีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรียที่ช่วยปกป้องริมฝีปากจากการติดเชื้อได้ รวมถึงเป็นสารให้ความชุ่มชื้นที่ช่วยทำให้ริมฝีปากนุ่มและอวบอิ่ม

 

 

ส่วนผสมที่มอบการบำรุง

     ส่วนผสมที่มอบการบำรุงจะช่วยซ่อมแซมและฟื้นฟูริมฝีปากที่แห้งและแตก ทำให้ริมฝีปากดูสุขภาพดีและอ่อนเยาว์

  • สารสกัดจากว่านหางจระเข้: เป็นส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้น ช่วยปลอบประโลม และฟื้นฟูอย่างล้ำลึกให้กับริมฝีปากที่แห้งและบอบบางและ
  • น้ำผึ้ง: เป็นสารต้านอนุมูลอิสระจากธรรมชาติที่มีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื้น ช่วยให้ริมฝีปากนุ่มและอิ่มฟู
  • น้ำมันอะโวคาโด: อุดมไปด้วยวิตามินและกรดไขมันที่จำเป็น ช่วยบำรุงและปกป้องริมฝีปากให้มีสุขภาพดี

 

 

ส่วนผสมที่ช่วยขจัดเซลล์ผิว

     ลิปมาสก์ที่มีส่วนผสมที่ช่วยขจัดเซลล์ผิวสามารถช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก เพราะเมื่อเซลล์ผิวที่ตายแล้วถูกขจัดออกไป ส่วนผสมบำรุงอื่นๆ ในลิปมาสก์ก็จะสามารถซึมซาบได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมเผยให้เห็นริมฝีปากที่นุ่มเนียนและสดใสกว่าเดิม

  • กรดไกลโคลิก: กรดไกลโคลิกเป็นกรดอัลฟาไฮดรอกซี (AHA) ที่ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกจากริมฝีปาก ทำให้ริมฝีปากเรียบเนียนและนุ่มยิ่งขึ้น
  • สครับเม็ดละเอียด: เม็ดสครับขนาดเล็กช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกอย่างอ่อนโยน เผยให้เห็นริมฝีปากที่เรียบเนียนและนุ่มยิ่งขึ้น

 

     อย่างไรก็ดีการเลือกใช้มาสก์บำรุงปาก สิ่งสำคัญคือต้องอ่านส่วนผสมอย่างตั้งใจ และเลือกสูตรที่เหมาะกับความต้องการ เช่น หากมีปัญหาปากแห้งและแตก ควรใช้ลิปมาสก์ที่มีส่วนผสมให้ความชุ่มชื้น และหากกังวลเกี่ยวกับความหมองคล้ำ ลิปมาสก์ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระก็ตอบโจทย์ที่สุด หากมีริมฝีปากที่บอบบางก็จำเป็นจะต้องเลือกลิปมาสก์ที่ไม่มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง 

 

WATCH

TAGS : LipMask