SKINCARE

THE DOs & DON’Ts กับการใช้ครีมกันแดดอย่างถูกวิธี

ใช้ครีมกันแดดอย่างถูกวิธีเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด

สงสัยกันบ้างไหมสาวๆ ว่าทำไมบางครั้งทาครีมกันแดดก็แล้ว เลือก SPF ที่ถูกต้องก็แล้ว ผิวยังคล้ำแดดอยู่อีก นั่นก็อาจจะเป็นเพราะสาวๆ กำลังใช้ครีมกันแดดอย่างผิดวิธีอยู่ละซิ! เรามาดูกันดีกว่าว่าว่าวิธีใช้ที่ถูกต้องเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดกันเถอะ!

 

DO: PERFECT PORTION

ปริมาณที่ใช้สำคัญพอๆ กับวิธีใช้ สำหรับผิวหน้า (ไม่รวมลำคอ) ควรต้องใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดอย่างน้อย 2 ข้อนิ้วหรือ 1 กรัม หากไม่ทั่วถึงก็ต้องใช้มากกว่านั้น สำหรับผิวกายโดยเฉลี่ยคือควรใช้ในปริมาณ 30-35 กรัม ทั่วทั้งร่างกาย คือเท่ากับใช้เนื้อครีมกันแดดเต็มฝ่ามือ 2 ครั้ง ทาทั่วผิวกายนั่นเอง

 

DO: REPEAT WHEN NEEDED

อีกครั้งที่ต้องขอย้ำว่าไม่มีครีมกันแดดตัวไหนไม่เสื่อมสภาพเมื่อเจอความร้อน เพื่อการปกป้องที่ต่อเนื่องและยาวนานควรทาครีมกันแดดซ้ำทุก 2 ชั่วโมง แต่หากมีเหงื่อออกมากหรือโดนน้ำ ประสิทธิภาพและความทนทานของครีมก็จะลดลง ควรทาซ้ำทุก 40 นาที

 

DON’T: WASH OUT WITH WATER ONLY

การใช้ครีมกันแดดไม่ได้ทำให้เกิดสิวอุดตันบนใบหน้าอย่างที่ใครๆ ตั้งข้อครหา แต่ความจริงคือครีมกันแดดส่วนใหญ่นั้นถูกออกแบบและคิดค้นมาเพื่อการปกป้องที่ติดทนยาวนาน การล้างครีมกันแดดด้วยน้ำเปล่าหรือแม้แต่น้ำสบู่นั้นไม่อาจชะล้างเนื้อครีมออกได้หมด แนะนำให้ใช้เมกอัพรีมูฟเวอร์เช็ดครีมกันแดดออกก่อนล้างหน้าเสมอแม้จะไม่แต่งหน้าเลยก็ตาม

 

DON’T: RUSH INTO THE SUN

สารออกฤทธิ์ในครีมกันแดดต้องใช้เวลาในการออกฤทธิ์ จึงไม่ควรออกแดดทันทีหลังทาครีมกันแดดเสร็จใหม่ๆ แต่ควรรออย่างน้อย 20 นาทีแล้วจึงค่อยออกไปเผชิญแสงแดด รวมทั้งต้องทาให้ทั่วเรือนร่างไม่ว่าจะผิวบริเวณนั้นจะหลบอยู่ภายใต้ร่มผ้าหรือไม่

 

 

 

เมื่อรู้วิธีใช้อย่างถูกต้องแล้ว ก็มาดูผลิตภัณฑ์กันแดดแบบสเปรย์ที่เราแนะนำให้สาวๆ ใช้กันดีกว่า!

 

1 / 4

Eucerin Sun Body Spray Transparent SPF 50

2 / 4

L'oreal Paris UV Perfect Aqua Essence City Face Mist UV Protector

3 / 4

Nivea Sun Protect & Refresh Invisible Cooling Mist SPF30

4 / 4

Banana Boat Sport Quik Dri Sunscreen Broad Spectrum SPF 30 Scalp Spray

สาวๆ คนไหนที่อยากอ่านเนื้อหาเกี่ยวกับบิวตี้และทิปส์ดีๆ อย่างนี้อีกก็สามารถหาซื้อ Vogue Beauty Bookazine ได้แล้ววันนี้ตามร้านขายหนังสือชั้นนำทั่วไป



WATCH



WATCH