SKINCARE

มาส์กหน้าด้วยแตงกวาได้ผลจริงหรือ? มาหาคำตอบกันที่นี่

สาวๆ คงจะคุ้นตากันเป็นอย่างดีกับภาพผู้หญิงมาส์กหน้าด้วยแตงกวา ไม่ว่าจะย้อนกลับไปยุคก่อนหรือยุคนี้ เราก็ยังเห็นภาพนี้อยู่ดี อย่างงั้นแล้ว...ใช้แตงกวามาส์กหน้าได้ผลจริงๆ หรือไม่นะ มาหาคำตอบกัน!

สาวๆ คงจะคุ้นตากันเป็นอย่างดีกับภาพผู้หญิงมาส์กหน้าด้วยแตงกวา ไม่ว่าจะย้อนกลับไปยุคก่อนหรือยุคนี้ เราก็ยังเห็นภาพนี้อยู่ดี อย่างงั้นแล้ว...ใช้แตงกวามาส์กหน้าได้ผลจริงๆ หรือไม่นะ มาหาคำตอบกัน!

แน่นอนว่าหลายๆ สถาบันต่างออกมาบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า การใช้แตงกว่าหั่นสไลด์และวางไว้บริเวณรอบดวงตานั่น สามารถช่วยลดการบวมของผิวบริเวณรอบดวงตาได้ เป็นเพราะว่าความเย็นและความฉ่ำหน้าของแตงกวาทำหน้าที่เป็นตัวที่ช่วยให้การไหลเวียนของเลือดนั่นช้าลง ทำให้เส้นเลือดบริเวณดวงตาไหลเวียนได้สะดวกยิ่งขึ้น เป็นผลให้อาการบวมนั่นลดลง อีกทั้งยังมีวิตามินเค ที่ช่วยลดการอักเสบของผิว ช่วยลดสิวผด สิวอักเสบ สามารถนำแตงกวามาบดใช้พอกทั้งหน้าก็ได้ หรือจะให้สะดวกกว่านั่นก็ต้องใช้มาส์กสำเร็จรูปที่มีส่วนผสมของแตงกว่า ที่หลากหลายแบรนด์เค้าทำออกมาให้ผู้หญิงอย่างเราใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น! มีชิ้นไหนบ้างมาดูกัน

Cucumber Gel Masque จาก Peter Thomas Roth (ราคา 1,970 บาท)

เจลมาส์กสูตรอ่อนโยนเป็นพิเศษ อุดมด้วยคุณค่าจากแตงกวา มะละกอ คาโมมายล์ สับปะรด อ้อย ชูกาเมเปิ้ล ส้ม เลม่อน และอโลเวร่า ช่วยคืนความชุ่มชื่นและดีท็อกซ์ผิว  พร้อมปลอบประโลมผิวจากความร้อน

Almond and Cucumber Peel-Off Mask จาก Himalaya Herbals (ราคา 150 บาท)

มาส์กสูตรแตงกวาลอกออกหน้า ให้ความชุ่มชื้นและทำให้ผิวอ่อนนุ่ม มาส์กแตงกวาเต็มไปด้วยสารอาหารสมุนไพรเช่น AHAs และสารต้านอนุมูลอิสระที่ให้ผิวชุ่มชื้น ลอกเซลล์ผิวที่ตายแล้วและสร้างความสดชื้นให้ผิวหน้า แตงกวามีเอนไซม์ที่ช่วยให้ผิวหน้าอ่อนนุ่มและมีการรักษาทำให้ผ่อนคลาย อัลมอนด์มีคุณสมบัติบำรุงและทำความสะอาดผิว ขมิ้นเป็นสมุนไพรที่มีคุณสมบัติเป็นน้ำยาฆ่าเชื้อและลด็้การอักเสบบนใบหน้า



WATCH



Cucumber Hydrating Facial Mask จาก Boots

ผลิตภัณฑ์พอกผิวหน้า ที่มีส่วนผสมของ Sodium PCA เพื่อปรนนิบัติผิวแห้งกร้านที่ขาดการดูแล ให้กลับชุ่มชื้น เนียนนุ่มสดใส พร้อมสารสกัดจากแตงกวา และ Witch Hazel ที่ช่วยเติมความสดชื่น เย็นสบายผิว ผสานคุณค่าวิตามิน E ที่ช่วยทำให้ผิวนุ่มนวล แลดูเปล่งปลั่ง เหมาะสำหรับใช้บำรุงผิวหน้าสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อการบำรุงเป็นพิเศษจากการใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ปกติ

Pure Essence Cucumber Mask Sheet จาก Holika Holika (แผ่นละ 59 บาท)

มาส์กชีทแตงกว่าที่ช่วยผ่อนคลายผิวและให้ผิวดูสดชื่นขึ้น มีส่วนผสมของเอสเซ้นส์บริสุทธิ์ที่สามารถใช้ทุกวันเพื่อการดูแลผิว

Cucumber Tonic Mask จาก Mario Badescu (ราคา 850 บาท)

มาส์กสูตรพิเศษที่ช่วยคืนความชุ่มชื่นให้ผิวพร้อมกระจ่างใส ลดเลือนรอยสิว และจุดด่างดำ ลดการอักเสบของผิว ช่วยลดสิวผด สิวอักเสบ ผิวจึงแลดูอ่อนเยาว์ขึ้น ด้วยส่วนผสมหลักจากธรรมชาติ อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว แม้กระทั่วผิวที่บอบบางหรือแพ้ง่าย

It's Real Squeeze Mask-Cucumber จาก Innisfree

มาสก์แผ่นที่ส่งมอบความชุ่มชื้น  สดชื่นให้ผิวด้วยสารสกัดจากแตงกวา คืนความชุ่มชื้นให้กับผิวแห้ง และยังมีส่วนผสมของ Innisfree "Jeju green complex" ที่ประกอบไปด้วย ชาเขียว, ต้นตระบองเพชร, camellia  และกล้วยไม้ที่จะช่วยให้ผิวแข็งแรง นอกจากนี้ แผ่นมาสก์ชนิดพิเศษของ Innisfree ถูกออกแบบมาให้มี 3 ชิั้น ซึ่งสามารถกักเก็บความชุ่มชื้นได้อย่างยาวนาน ทำให้มาสก์สามารถส่งมอบความชุ่มชื้นให้ซึมเข้าผิว และให้การบำรุงได้อย่างดีเยี่ยม

WATCH