SKINCARE

เคล็ดลับผิวสวยสำหรับสาวๆแต่ละช่วงวัย

ถึงเวลาดูแลผิวหน้าให้เหมาะกับช่วงอายุ!

Photo: @mingxi11

ไม่ว่าสาวๆจะอยู่ในช่วงอายุไหน ทีมบิวตี้ได้สรรหาเคล็ดลับในการดูแลผิวและไอเทมที่เหมาะกับผู้หญิงแต่ละช่วงวัย เพื่อให้สาวๆในแต่ละช่วงอายุได้เปล่งประกายความสวยในแบบของตัวเอง

Perfect UV Protector SPF50+ PA++++ จาก Shiseido (50 มล. ราคา 1,500 บาท)

ครีมกันแดดที่ให้การปกป้องรังสี UV และกันน้ำกันเหงื่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังช่วยปรับผิวให้ดูเรียบเนียน กระจ่างใส และช่วยลดการก่อตัวของริ้วรอยแห่งวัย จุดด่างดำ มาในสูตร Very water-resistant แต่ล้างออกง่าย

 

In your 20s

อย่าลืมทาครีมกันแดด: ทาครีมกันแดดทุกวันแม้จะไม่ได้อออกไปเผชิญแสงแดดโดยตรง

จัดการปัญหาสิวและรูขุมขนกว้าง: ถ้าใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่มรักษาสิว อย่าลืมตามด้วยมอยส์เจอไรเซอร์เนื้อบางเบาทุกครั้ง เพราะผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ทำให้ผิวหน้าแห้งลอก

ลดการสูบบุหรี่และดื่มแอลกอฮอล์: เพราะสองสิ่งนี้ทำให้ผิวหน้าดูหมองคล้ำและเกิดริ้วรอยก่อนวัย

Refining Eye Serum จาก Kanebo (15 มล. ราคา 2,600 บาท)

เซรั่มฟื้นบำรุงผิวรอบดวงตา เนื้อครีมเข้มข้นช่วยในการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของผิวรอบดวงตาที่มีต้นเหตุมาจากความเครียดของวิถีชีวิตคนยุคใหม่ ช่วยให้ดวงตาแลดูยกกระชับ ชุ่มชื้น และเปล่งประกาย ทั้งยังช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยได้เป็นอย่างดี

 

In your 30s

เริ่มใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่มต้านอนุมูลอิสระ: ที่ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย และสร้างเกราะป้องกันผิวจากปัจจัยทำร้ายภายนอกอย่างมลภาวะและแสงแดด

มองหาผลิตภัณฑ์สำหรับริ้วรอยแรกเริ่ม: บริเวณรอบดวงตาและร่องมุมปากเป็นจุดที่เกิดริ้วรอยได้ง่ายกว่าบริเวณอื่น จึงควรเริ่มใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ในวัยนี้

ดูแลตัวเองจากภายใจ: รับประทานอาหารที่ดี และออกกำลังกายสัปดาห์ละ 3 วัน วันละไม่ต่ำกว่า 30 นาที



WATCH



Yehwadam Hwansaenggo Emulsion จาก The Face Shop (140 มล. ราคา 1,159 บาท)

อิมัลชั่นที่มอบความชุ่มชื้นเป็นพิเศษ ช่วยเสริมความแข็งแรงให้ผิวหน้า เหมาะสำหรับผู้หญิงวัย 40 ปีขึ้นไป เพราะเข้าช่วยฟื้นคืนความสมดุลของผิว เพื่อให้ผิวดูเปล่งประกายและดูอ่อนเยาว์มากยิ่งขึ้น

 

In your 40s

โฟกัสเฉพาะปัญหาผิวที่กังวล: “ปัญหาของผู้หญิงวัยนี้ที่พบบ่อยคือใช้สกินแคร์เยอะไป” Francesca Fusco แพทย์ผิวหนังกล่าว เลือกแก้ที่กังวลที่สุด 1-2 อย่างก็พอ

เพิ่มมอยส์เจอไรเซอร์ให้ผิว: ตบท้ายขั้นตอนบำรุงผิวด้วยครีมสูตรให้ความชุ่มชิ้นพิเศษ เพื่อช่วยให้ประสิทธิภาพของสกินแคร์ชิ้นอื่นๆคงอยู่ในผิวนานยิ่งขึ้น

อย่ากังวลมากไป: มีงานวิจัยบอกว่าผู้หญิงวัย 40 ที่มีความสุขจะผลิตฮอร์โมนช่วยให้ผิวมีน้ำมีนวลเปล่งปลั่ง

WATCH

คีย์เวิร์ด: skincare age