SKINCARE

5 เหตุผลที่ทำให้ Tatcha เคล็ดลับบิวตี้จากเกอิชากลายเป็นสกินแคร์ที่ครองใจทุกสภาพผิว

คุ้มหรือไม่? 5 เหตุผลที่ทำไมถึงควรลงทุนกับแบรนด์ Tatcha สกินแคร์ที่นำเคล็ดลับบิวตี้เก่าแก่ของญี่ปุ่นมาปัดฝุ่นให้มินิมอลขึ้น

Photo: @ajiasskindiary
 
นอกจากบ้านเมืองที่สะอาด อาหารที่อร่อย และการบริการที่มาพร้อมความใส่ใจในทุกรายละเอียดของวัฒนธรรมญี่ปุ่นจะเป็นจุดดึงดูดที่ทำให้หลายๆ คนอยากจองตั๋วเครื่องบินไปสัมผัสประสบการณ์ด้วยตัวเองแล้ว มุมบิวตี้ของประเทศญี่ปุ่นอย่างเคล็ดลับความงามตามแบบฉบับของเกอิชาที่ถูกสืบทอดมาเป็นเวลายาวนานเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สะท้อนความละเอียดและประณีตของวัฒนธรรมญี่ปุ่นได้อย่างน่าหลงใหล ซึ่งสำหรับคนที่อยากรู้จักเคล็ดลับการบำรุงผิวแบบฉบับของเกอิชายุคใหม่ไม่ต้องลำบากนั่งเครื่องบินไปถึงประเทศญี่ปุ่นเพราะ Victoria Tsai ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Tatcha ได้รวมเคล็ดลับการปรนนิบัติผิวหรือพูดง่ายๆ ว่าบิวตี้รูทีนของเกอิชายุคใหม่ไว้ในผลิตภัณฑ์ของเธอเรียบร้อย และช่วยให้เราสามารถปรนนิบัติผิวตามแบบฉบับของเกอิชาได้ทุกๆ วัน 

 

 
 
 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Our first teachers have always been geisha (or geiko, as they are known in Kyoto). This is Mamefuji - like all geiko, she is know for her artistry, a deep commitment to preserving classical culture, and breathtakingly beautiful skin underneath her iconic white makeup. She has a beautiful way of speaking to you, making you feel like the only person in the room. For the past decade, geiko have been our teachers on both Japanese beauty and Japanese culture; whether we are just beginning to formulate or are hoping for feedback on textures and scent, they are the ones we turn to. Who is someone you are always learning from?

โพสต์ที่แชร์โดย TATCHA Beauty (@tatcha) เมื่อ

 

หลังจากที่ประสบกับโรคผิวหนังอักเสบ Victoria ได้ตั้งมั่นในการค้นหาวิธีเยียวยาผิวของเธอให้กลับมาสุขภาพดีอีกครั้งด้วยการให้ความสำคัญกับส่วนผสมในสกินแคร์ที่เธอเลือกใช้ ความตั้งใจในการตามหาเคล็ดลับความงามแบบองค์รวมที่เชื่อมโยงการดูแลผิวเข้ากับการดูแลตัวเองจากภายในจึงเริ่มขึ้นและได้พาเธอเดินทางไปยังกรุงเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นที่ที่เธอค้นพบเคล็ดลับความงามตามแบบฉบับของเกอิชาและได้รู้จักกับแนวคิดมุมใหม่ๆ อย่าง ‘น้อยแต่มาก’ ในการใช้สกินแคร์โดยหลังจากที่  Victoria ได้เรียนรู้เกี่ยวกับปรัชญาและเคล็ดลับความงามของสาวญี่ปุ่นที่ส่งผ่านจากรุ่นสู่รุ่น เธอได้นำตำราความงามญี่ปุ่นอันเก่าแก่มาปัดฝุ่นและใช้เป็นไกด์ในการสร้างสรรค์เคล็ดลับความงามที่เข้ากับยุคปัจจุบันยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นที่มาของไลน์สกินแคร์ที่มีชื่อว่า Tatcha

 

 
 
 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 

The Essence is the product of many years of testing and research by the Tatcha Institute in Japan. Our scientists experimented with over 200 formulations before creating this harmonious beauty water of 98.7% Hadasei-3™, our proprietary complex of double-fermented Akita rice, Uji green tea, and Mozuku algae. With a deep understanding of the value of natural botanicals even centuries ago, Japanese women historically boiled and steamed flowers in a series of tiered kettles to create a deeply nourishing yet lightweight liquid to plump and hydrate the skin. We are honored to advance this practice through modern technology with The Essence. #tatcha

โพสต์ที่แชร์โดย TATCHA Beauty (@tatcha) เมื่อ

เพื่อทำความรู้จัก Tatcha เพิ่มขึ้น โว้กบิวตี้ได้รวม 5 เหตุผลที่ทำให้สกินแคร์แบรนด์นี้เป็นลูกรักของสาวกบิวตี้ทั่วโลกมาฝากกัน

 

  • Hadasei-3™ คือกุญแจสำคัญสู่ผิวสวยสุขภาพดี

Hadasei-3™  คือ 3 ส่วนผสมสำคัญที่ประกอบไปด้วยสารสกัดจากชาเขียว ข้าว และสาหร่ายสีแดง (Red Algae) เปรียบเสมือนร่มซุปเปอร์ฟู้ดของผิวคันใหญ่ที่ครอบคลุมทุกๆ ผลิตภัณฑ์ของ Tatcha โดยทั้ง 3 ส่วนผสมได้รับแรงบันดาลใจมาจากวิถีการกินแบบชาวญี่ปุ่น ซึ่งเป็นพื้นฐานของความงามของเกอิชาแบบดั้งเดิม ในด้านการบำรุงผิว Hadasei-3™ มีคุณสมบัติช่วยชะลอริ้วรอยแห่งวัยและฟื้นฟูผิวให้กลับมาเปล่งปลั่งแลดูอ่อนเยาว์

 

  • เป็นคลีนบิวตี้ในคอนเซ็ปต์ Less is More ไม่ซับซ้อน

ปรัชญาของแบรนด์คือการใช้ส่วนผสมที่บริสุทธิ์และปลอดภัยต่อผิว โดยมาพร้อมคอนเซ็ปต์การเลือกใช้ส่วนผสมแบบมินิมอลน้อยแต่มาก ซึ่งมีจำนวนส่วนผสมน้อยและประสิทธิภาพในการบำรุงผิวนั้นคับแก้วหายห่วง 



WATCH



  • ผสมผสานระหว่างความเซ็นของกรุงเกียวโตกับความชิวเป็นธรรมชาติของรัฐแคลิฟอร์เนีย

จะเรียก Tatcha ว่าเป็นสกินแคร์ลูกครึ่งญี่ปุ่น-อเมริกันก็ได้ เพราะแกนกลางของแบรนด์คือการผสมผสานระหว่างความเซ็นที่ใส่ใจเรื่องเวลเนสของกรุงเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น เข้ากับความชิวและเป็นธรรมชาติของรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็น 2 สถานที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับ Victoria Tsai ผู้ก่อตั้งแบรนด์  โดยรายละเอียดเหล่านี้จะสะท้อนผ่านเนื้อสัมผัสของผลิตภัณฑ์ Tatcha ที่เน้นไปที่ความเบาสบาย รู้สึกปลอบประโลม และทำให้ช่วงเวลาสกินแคร์รูทีนเป็นเหมือนโมเม้นท์การบำบัดผิวที่ผ่อนคลาย

 

  • ส่วนผสมถูกคัดสรรอย่างประณีต

ทุกส่วนผสมที่อยู่ในสกินแคร์ของ Tatcha มาจากการคัดสรรที่ประณีตและถูกหลักตามมาตรฐานความปลอดภัยในเครื่องสำอางของประเทศญี่ปุ่น (หนึ่งในมาตรฐานเครื่องสำอางที่สูงที่สุดของโลก) โดยทุกส่วนผสมจากธรรมชาติถูกปลูกบนพื้นที่ที่ใส่ใจตั้งแต่ดินที่ใช้ปลูกไปจนถึงสภาพอากาศ และหลังจากเก็บเกี่ยว Tatcha ได้จับมือกับสถาบันวิทยาศาสตร์ระดับชั้นนำที่เชี่ยวชาญด้านการสกัดส่วนผสมจากพืชเพื่อดึงคุณค่าของส่วนผสมนั้นๆ ออกมาให้ได้มากที่สุด

 

  • หลากเนื้อสัมผัส ตอบโจทย์หลายสภาพผิว

ถ้าถามว่า Tatcha เหมาะกับใครบ้าง ต้องบอกเลยว่าเข้าได้กับทุกสภาพผิว โดยมีหลากหลายผลิตภัณฑ์และเนื้อสัมผัสและสูตรการบำรุงที่ตอบโจทย์สำหรับแต่ละสภาพผิว ไล่ตั้งแต่ผิวธรรมดา ผิวผสม ผิวมัน ผิวแห้งขาดน้ำ ไปจนถึงผิวบอบบางแพ้ง่าย  ซึ่งจุดมุ่งหมายในการบำรุงผิวด้วยสกินแคร์จาก Tatcha คือการบูสต์ผิวให้กลับมามีชีวิตชีวา โดยสะท้อนผ่านผิวที่ดูชุ่มชื่นอิ่มน้ำ เรียบเนียน และเปล่งปลั่งแลดูอ่อนเยาว์

 

WATCH