MAKE UP

ป้ายยา! ไอเท็มลุค Vanilla Makeup สวยคลีน ดูดีมีระดับ ที่ต้องห้ามพลาด

สวยคลีนดูแพงกับลุค Vanilla Makeup ได้ง่ายๆ ด้วยเหล่าเมกอัปเหล่านี้

      อีกหนึ่งเทรนด์เมกอัปในปี 2024 ที่ได้รับความนิยมจนต้องห้ามพลาดสำหรับการแต่งหน้าในลุค ‘Vanilla Makeup’ ที่กลับมาฮิตเป็นกระแสในโลกโซเชียลอีกครั้งกับไวรัลการเมกอัปที่เน้นงานผิวเบาบางเป็นธรรมชาติ พร้อมทั้งเลือกใช้เครื่องสำอางโทนสีนู้ดหรือน้ำตาลนู้ดอ่อนๆ ที่ให้ฟินิชดูเป็นสาวสวยคลีนเรียบหรูแบบผู้ดี มีความมินิมัลที่แต่งน้อยแต่ได้ลุคที่สวยมาก ซึ่งบทความนี้โว้กบิวตี้ขอไม่พลาดป้ายยาไอเท็มเด็ดในการครีเอตลุคที่ต้องมีติดโต๊ะเครื่องแป้ง





WATCH



1. รองพื้น

    ในส่วนของรองพื้นถือเป็นสิ่งสำคัญในการเมกอัปลุค Vanilla Makeup โดยต้องเลือกรองพื้นที่ให้ฟินิชลุคบางเบางานผิวเป็นธรรมชาติที่ไม่แมตช์จนดูหน้าหนาหรือโกลว์ฉ่ำวาวจนเกินไป พร้อมทั้งในเรื่องของการคุมมัน กันน้ำกันเหงื่อและติดทนก็ยังคงเป็นคุณสมบัติที่ยังต้องมีและที่สำคัญต้องเลือกเฉดสีให้เข้ากับผิวหน้าด้วย ซึ่งขอแนะนำรองพื้นให้เป็นตัวเลือกดังนี้

Pro Filt'r Soft Matte Longwear Foundation 32ml

ราคา 1,870 บาท

ซื้อได้ที่ : Sephora

Double Wear Stay-In-Place Makeup SPF 10 Foundation 30ml

ราคา 2,450 บาท

ซื้อได้ที่ : Sephora

2. บลัชออน

ต่อด้วยการใช้บลัชออนในเฉดสีโทนสีวานิลลาอมน้ำตาลนิดๆ หรือโทนสีนู้ดเบจรวมไปถึงสีชมพูนู้ดมาปัดสร้างพวงแก้มให้ดูสวยคลีนและมินิมัลเป็นธรรมชาติที่ไม่ได้เน้นความเด่นชัดของเม็ดสี อีกทั้งเฉดสีดังกล่าวยังสามารถใช้เป็นบลัชออนในการแต่งเป็น Everyday Look ได้อีกด้วย โดยมีบลัชออนแนะนำในการมาปัดสร้างพวงแก้มในลุค Vanilla Makeup ได้แก่ 

hince True Dimension Layering Cheek (01 Allure in the air)

ราคา 678 บาท

ซื้อได้ที่ : Shopee / Lazada

HOURGLASS Ambient™ Lighting Blush Travel Size  1.3g

ราคา 1,150 บาท

ซื้อได้ที่ : Sephora

TARTE Amazonian Clay 12-Hour Vegan Blush (สี Exposed)

ราคา 1,270 บาท

ซื้อได้ที่ : Sephora

3. พาเลตต์ตา

    นอกจากการสร้างพวงแก้มแล้วงานตาก็ต้องไม่พลาดที่จะคุมโทนให้เข้ากันกับเฉดสีโทนสีวานิลลาให้เข้ากับสีแก้มที่ไม่ได้เน้นการคัดเบ้าตาให้ดูคมหรือลึกแต่ต้องการใช้เฉดสีในโทนดังกล่าวมาแต่งแต้มให้เปลือกตามีสีเบาบางเป็นธรรมชาติดูสวยคลีน ละมุนและมินิมัล โดยมีแนะนำดังนี้ (แปะสินค้า 3 ผลิตภัณฑ์)

Bbia Ready To Wear Eye Palette (05 Apirot Brush)

ราคา 490 บาท

ซื้อได้ที่ : Shopee / Lazada

4. ไฮไลต์

         เพิ่มความฉ่ำวาวในลุคนี้ด้วยการปัดไฮไลต์เข้าช่วยเพื่อเสริมสร้างแสงและความวาวเมื่อมีแสงส่องหรือแสงตกกระทบให้ใบหน้าดูโดดเด่นขึ้นกว่าเดิม โดยปัดหรือแต่งแต้มเพียงแค่บริเวณจมูกและหน้าแก้มเพียงเท่านั้น โดยมีสีไฮไลต์ที่แนะนำดังนี้

ANASTASIA BEVERLY HILLS All-In-One Face Palette

ราคา 2,480 บาท

ซื้อได้ที่ : Sephora

4.ลิปสติก

          ฟินิชลุค Vanilla Makeup ด้วยการทาลิปสติกโทนเฉดสีวานิลลาอมน้ำตาลนิดๆ หรือโทนสีนู้ดเบจรวมไปถึงสีชมพูนู้ดไม่ว่าจะเป็นลิปแมตช์หรือลิปกลอสในโทนสีมาดังกล่าวมารังสรรค์ให้ริมฝีปากมีสีสันและอวบอิ่มแมตช์กับสีตาและแก้มเพื่อคุมโทนสีของลุคโดยขอแนะนำลิปสติกดังนี้

KIKO MILANO Unlimited Double Touch 6g. สี 103

ราคา 799 บาท

ซื้อได้ที่ : Shopee / Lazada

DIOR Rouge Dior Forever Liquid 6ml. (สี 200 Forever Dream)

ราคา 1,800 บาท

ซื้อได้ที่ : Sephora

WATCH