MAKE UP

M.A.C National Artist พาครีเอตลุค ‘The Satin Glam’ | The Signature Look

ลุคมาแรงประจำซีซั่นแฟชั่นวีกปลายปีถูกครีเอตตามสไตล์ของช่างแต่งหน้าประจำชาติหนึ่งเดียวในไทยจาก MAC Cosmetic ผ่านสามคีย์หลักอย่างผิวโกลว์สวย ดวงตาเฉี่ยวคม และริมฝีปากอวบอิ่ม

ซีซั่นแห่งแฟชั่นวีกที่กำลังเกิดขึ้นนี้คือการมัดรวมบิวตี้ลุคเด่นที่จะกลายเป็นเทรนด์หลักในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งเทรนด์มาแรงก็หนีไม่พ้นงานผิวโกลว์ อายส์เมกอัปเฉี่ยวคม และลิปเมกอัปแบบฟินิชแมตต์กำมะหยี่ ช่างแต่งหน้าดีกรี MAC National Artist หรือช่างประจำชาติหนึ่งเดียวในไทยของเครื่องสำอาง MAC Cosmetics ผู้ที่มาครีเอต The Signature Look ครั้งนี้ จึงหยิบสามจุดเด่นรวมมาเป็นลุคไอคอนิก "The Satin Glam" ให้ความรู้สึกน่าค้นหาภายใต้งานผิวเนียนมีมิติ คู่กับดวงตาและริมฝีปากที่แต่งแต้มสีสันให้ชัดเจน


Vogue Beauty The Signature Look 

ต้อ-วิสุทธิ์ เสือหนู MAC National Artist ประจำประเทศไทย เผยเทคนิคครีเอตลุค "The Satin Glam" 


แต่งหน้าผิวโกลว์ Pearl Skin

จากแนวโน้มที่เคยคาดการณ์ว่า 2024 คือปีที่ต้องบอกลาผิวโกลว์ แต่ความเป็นจริงความโกลว์ยังคงอยู่ เพียงแค่จุดโฟกัสของความแวววาวระยิบระยับถูกเปลี่ยนให้เกิดขี้นตั้งแต่ผิวธรรมชาติ ไม่ใช่การถมไฮไลต์จนเกิดประกายหลอกตา ซึ่งคุณต้อ-วิสุทธิ์ เสือหนู MAC National Artist ประจำประเทศไทยใช้เทคนิคการสร้างผิว Pearl Skin ด้วย 3 ไอเท็มหลัก ได้แก่ เซรั่ม Hyper Real Serumizer Skin Balancing Hydration Serum รองพื้น Studio Radiance Serum-Powered Foundation และ คอนซีลเลอร์ Studio Radiance 24HR Luminous Lift Concealer



WATCH



นวดผิวหน้าด้วยเซรั่มและมอยส์เจอไรเซอร์ให้ซึมก่อนขั้นตอนลงผิวเพื่อสร้างความโกลว์ธรรมชาติิที่จะผสมกับรองพื้นจนเกิดเป็นฟินิชผิว Pearl Skin

แต่งตา Soft Grunge 

ไอคอนิกลุคจากยุค 90s กลับมาบนรันเวย์และแวดวงเมกอัปอีกครั้งกับ "Soft Grunge" ที่กลายเป็นหนึ่งในลุคประจำรันเวย์แฟชั่นโชว์ปี 2024 ซึ่งคุณต้อหยิบเอาความโดดเด่นของอายส์เมกอัปในลุคนี้มาปรับเข้ากับซิกเนเจอร์ลุคหลัก The Satin Glam ที่เน้นการเขียนอายไลเนอร์ขอบตาบน-ล่างและใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลเกลี่ยเส้นอายไลเนอร์ให้ฟุ้งกระจาย โดยไอเท็มหลักที่คุณต้อใช้แต่งตา Soft Grunge คืออายส์พาเลตต์ Connect in Color Palette สี Unfiltered Nude จาก MAC Cosmetics

Pro Tips: ลงอายเบสทั้งเปลือกตาบนและขอบตาล่างเพื่อให้สีสันอายแชโดว์มีความสม่ำเสมอและติดทน วิธีนี้ยังช่วยป้องกันไม่ให้อายไลเนอร์หรืออิินไลเนอร์เยิ้มอีกด้วย

ทาลิปสติกแมครุ่นใหม่ MACximal Sleek Satin ด้วยวิธีกดและเกลี่ยให้ทั่ว จากนั้นใช้แปรงทาลิปสติกที่ริมฝีปากให้ฟุ้งเล็กน้อย 

ปิดท้ายงานลิปเมกอัปด้วยลิปสติกแมครุ่นใหม่ MACximal Sleek Satin ลิปสติกเนื้อกำมะหยี่ปกปิดริมฝีปากเดิมได้แบบ Full-Coverage สามารถทาลงบนริมฝีปากได้แบบนุ่มลื่นไม่แห้งตกร่อง สีที่ใช้สำหรับลุคนี้คือสี Creme in Your Coffee


WATCH