MAKE UP

ส่องเทรนด์บิวตี้ทั้งบนสตรีทและรันเวย์จาก Seoul Fashion Week 2019

อัพเดทเทรนด์บิวตี้จากแฟชั่นวีคในกรุงโซล เกาหลีใต้

Photos: @jaylim1/ @1eejungmu / @seoulfashionweek_official

กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ถือเป็นอีกหนึ่งศูนย์กลางของแฟชั่นและเทรนด์บิวตี้ที่มีอิทธิพลไม่น้อยต่อสายแฟ (ชั่น) และสาวกบิวตี้ในประเทศไทย โดยสำหรับแฟชั่นวีกในกรุงโซลที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ ณ ขณะนี้ก็ได้นำเสนอเทรนด์แฟชั่นที่มาพร้อมลวดลาย การตัดเย็บ และสีสันที่สดใหม่ เป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านแฟชั่นจากแถบเอเชีย นอกจากนี้ช่วงแฟชั่นวีกยังเป็นช่วงที่เราจะได้เห็นลุคเมกอัพของสาวๆ เกาหลีทั้งบนรันเวย์และบนสตรีท โดยโว้กบิวตี้ได้รวมลุคเมกอัพต่างๆ มาให้สาวๆ ได้อัพเดทเทรนด์เมกอัพสายเกากัน

จากลุคสตรีทสไตล์ของสาวๆ ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ก็จะเห็นว่าลุคเมกอัพของพวกเธอยังคงเน้นไปที่การแต่งผิวแบบบางเบา และสีของริมฝีปากจะมาในโทนสีแดงอมส้ม โดยโทนสีจะมีความโปร่งแสงซึ่งมีลักษณะคล้ายกับการทาลิปเนื้อสัมผัสทินต์



WATCH



นอกจากเมกอัพที่เน้นความเป็นธรรมชาติแล้ว ทรงผมที่สาวเกาหลีกำลังนิยมก็เห็นจะเป็นการจัดทรงที่เรียบง่าย ลอนให้ดูเซอร์เล็กน้อย เพื่อให้ได้ทรงที่มีความ Effortless

การแต่งหน้าด้วยเมกอัพที่เป็นสีโทนเดียวกันก็ยังคงฮิตอยู่ โดยจะเห็นได้ว่าโทนสีส้มพีช เป็นอีกหนึ่งสีที่สาวเกาหลีนิยมนำมาแต่งลุคโมโนโทนกัน

สำหรับลุคเมกอัพบนรันเวย์ก็เน้นสไตล์การแต่งที่เผยผิว พร้อมใช้โทนสีเมกอัพแนวพาสเทลบริเวณเปลือกตาและพวงแก้ม โดยริมฝีปากก็เลือกทาสีลิปโทนชมพูอ่อนหวานด้วยเช่นกัน

1 / 4

3ce Lip Tint

2 / 4

espoir Velvet Tint Lacquer

3 / 4

Laneige Two Tone Lips Bar

4 / 4

innisfree Vivid creamy tint

WATCH

คีย์เวิร์ด: Seoul Fashion Week 2019 Beauty Look