“Rare Beauty” โดย Selena Gomez สร้างความเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ ด้วยการจับมือกับ “Tajín” แบรนด์เครื่องปรุงรสชื่อดังที่คนเม็กซิกันทุกบ้านต้องมี ตีความ “ความกล้า–ความสดใส–ความมั่นใจ” ผ่านเฉดสีลิมิเต็ดเอดิชั่นที่ได้แรงบันดาลใจจากโทนพริกชิลีและซอสเม็กซิกันสุดคลาสสิก
Selena Gomez ไม่ได้มองการร่วมงานครั้งนี้เพียงแค่การเปิดตัวเฉดสีใหม่ในคอลเลคชั่นพิเศษเท่านั้น แต่เธอเลือกที่จะนำเอาความทรงจำในวัยเด็กและความเป็นเม็กซิกันของตนเองมาเป็นแรงบันดาลใจ “นี่คือการเฉลิมฉลองสิ่งที่ทำให้เราเป็นตัวเรา วัฒนธรรม พลังงาน และช่วงเวลาที่เรามีร่วมกัน” เธอกล่าวอย่างภาคภูมิใจ
การจับมือกันระหว่าง Rare Beauty และ Tajín จึงกลายเป็นมากกว่าการคอลลาบอเรชันในโลกบิวตี้ เพราะมันสะท้อนถึงการตีความความงามในมิติใหม่ ความงามที่ไม่ได้ถูกนิยามด้วยมาตรฐานใดๆ แต่เป็นการโอบรับวัฒนธรรมและเอกลักษณ์เฉพาะตัว โปรดักส์ลิมิเต็ดนี้จึงทำหน้าที่เป็นเสมือน “สะพานวัฒนธรรม” ที่เชื่อมระหว่างโลกแห่งความงามกับรสชาติความทรงจำของชาวเม็กซิกัน ถ่ายทอดความกล้าหาญ ความอบอุ่น และประกายแห่งความสุขในทุกการแต่งแต้มสีสันบนผิว
โดยในคอลเลคชั่นพิเศษนี้ประกอบไปด้วยเมกอัปไอเท็ม 2 ชิ้น คือ Soft Liquid Blush เฉด “Chamoy” โทนแดงน้ำตาลเข้มที่ได้แรงบันดาลใจจาก Tajin Fruity Chamoy Hot Sauce ซอสปรุงรสอันเลื่องชื่อของเม็กซิโก เฉดสีนี้มอบพวงแก้มที่ดูโดดเด่นราวกับผลไม้สุกฉ่ำ พร้อมคงความเบาสบายและฉ่ำโกลว์ในสไตล์ซิกเนเจอร์ของ Rare Beauty
และ Positive Light Luminizing Lip Gloss เฉด “Clásico” ลิปกลอสที่ถ่ายทอดความคลาสสิกของพริกเกลือสไตล์เม็กซิกันอย่าง Tajin Clásico Seasoning ผ่านโทนส้มอิฐอบอุ่น แทรกด้วยประกายชิมเมอร์ทองและทองแดงระยิบระยับ เฉดนี้ไม่เพียงเติมมิติให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มและสุขภาพดี แต่ยังชวนให้นึกถึงเสน่ห์ของเกลือมะนาวพริกที่ทั้งเผ็ดร้อนและสดใสในคราวเดียว
การร่วมมือกันของทั้งสองแบรนด์ในครั้งนี้ไม่ได้สะท้อนเพียงความงามเชิงสุนทรียะ แต่ยังสะท้อนถึงจิตวิญญาณแห่งการให้ที่ฝังลึกในตัวตนของ Rare Beauty โดยแบรนด์ประกาศว่าจะร่วมบริจาคให้กับ National School of Ceramics โรงเรียนที่ Tajín ก่อตั้งขึ้นเพื่อสืบสานและรักษามรดกทางศิลปะเครื่องปั้นดินเผาอันทรงคุณค่าของเม็กซิโก นับเป็นการสนับสนุนศิลปินรุ่นใหม่ให้ได้มีเวทีในการสร้างสรรค์ผลงานต่อไป
นอกจากนี้ Rare Beauty ยังย้ำถึงพันธกิจด้านสุขภาพจิต ด้วยการมอบเงินสมทบให้กับ Latinx Therapy องค์กรที่ทลายกำแพงและลดการตีตราเกี่ยวกับสุขภาพจิตในชุมชนละติน พร้อมเดินหน้าตามเจตนารมณ์เดิมของแบรนด์ ด้วยการบริจาค 1% ของยอดขายทั้งหมดให้ Rare Impact Fund ซึ่งมุ่งสนับสนุนการเข้าถึงบริการด้านสุขภาพจิตสำหรับเยาวชนทั่วโลก
MAKE UPนี่คือเครื่องพิสูจน์ว่า ‘ความสะดวกในการใช้งาน’ คือหัวใจหลักในการออกแบบบรรจุภัณฑ์แบรนด์ Rare Beauty
CELEBRITYKim Kardashian ร่วมคอลแลปส์กับ Beats ปล่อยหูฟังไร้สายโทนสีนู้ดอันเป็นซิกเนเจอร์ของเธอ







