ในโลกความงามที่บรรจุภัณฑ์มักถูกออกแบบให้สะดุดตา Rare Beauty กลับเลือกเดินเส้นทางที่ลึกซึ้งกว่า เพราะสำหรับแบรนด์นี้ความงามไม่ได้หยุดอยู่แค่รูปลักษณ์ภายนอก แต่ต้อง “จับต้องได้ ใช้งานง่าย และรู้สึกดีในทุกครั้งที่ถืออยู่ในมือ” ทุกเส้นโค้งของขวด ทุกพื้นผิวสัมผัส และแม้แต่รูปทรงของฝาปิด ล้วนผ่านการคิดอย่างพิถีพิถันเพื่อให้ทุกคน
จากจุดเริ่มต้นนี้เอง จึงเกิดเป็น Made Accessible Initiative โครงการที่ต่อยอดความตั้งใจของ Rare Beauty ในการโอบรับความหลากหลายให้กว้างไกลยิ่งขึ้น Selena Gomez ผู้ก่อตั้งแบรนด์นำประสบการณ์ส่วนตัวที่หลงใหลในการออกแบบบรรจุภัณฑ์ซึ่งเปิด–ปิดง่าย จับถนัดมือ และใช้งานราบรื่น มาเป็นแรงบันดาลใจ ร่วมกับเสียงสะท้อนจากผู้ใช้ทั่วโลกที่ยืนยันว่าผลิตภัณฑ์ของแบรนด์นี้ใช้งานได้จริงและตอบโจทย์ทุกคน
ความร่วมมือครั้งนี้ไม่ได้หยุดเพียงแค่แนวคิด แต่ Rare Beauty และ Casa Colina Research Institute (CCRI) องค์กรไม่แสวงหากำไรที่เชี่ยวชาญด้านการดูแลและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ที่มีข้อจำกัดทางร่างกายจากอุบัติเหตุ โรค หรือความเจ็บป่วย ยังลงลึกในเชิงวิจัยอย่างจริงจัง ทั้งนี้ ทีมผู้เชี่ยวชาญจาก CCRI ได้ทำการศึกษาวิเคราะห์ว่าคุณลักษณะใดของผลิตภัณฑ์ที่ช่วย หรือในทางกลับกัน อาจขัดขวางการใช้งานและลดความพึงพอใจของผู้ใช้ที่มีข้อจำกัดทางร่างกาย การประเมินครอบคลุมทั้งความง่ายในการจับถือ ความคล่องตัวขณะใช้งาน การออกแบบบรรจุภัณฑ์ ไปจนถึงหัวแอปพลิเคเตอร์ของผลิตภัณฑ์
นอกจากนี้ยังมีอาสาสมัครเข้าร่วมการทดสอบการใช้งานบรรจุภัณฑ์แบรนด์ Rare Beauty พร้อมระบุปัญหาที่พบระหว่างใช้งาน และข้อเสนอแนะเพื่อการปรับปรุงในอนาคต เสียงสะท้อนเหล่านี้ไม่ได้เป็นเพียงข้อมูลเชิงเทคนิค แต่คือหัวใจของการพัฒนาที่ Rare Beauty ตั้งใจจะนำไปต่อยอด เพื่อให้บรรจุภัณฑ์ของแบรนด์ตอบโจทย์ผู้ใช้ทุกคนอย่างแท้จริง
Soft Pinch Liquid Blush (ราคา 1,100 บาท) จาก Rare Beauty
1 / 7
บลัชเนื้อลิควิดที่ไม่ได้โดดเด่นเพียงสีสัน แต่ยังแฝงความใส่ใจตั้งแต่รายละเอียดเล็กที่สุดของแพ็กเกจจิ้ง ฝาขวดถูกออกแบบให้เปิดง่าย ลดแรงต้านระหว่างหมุนฝา หัวแอปพลิเคเตอร์ถอดออกได้อย่างราบรื่น ขวดเคลือบผิวแมตช่วยให้จับถนัดมือและป้องกันการลื่นหลุด ขนาดขวดก็กะทัดรัดพอดีมือ จับสบายและควบคุมการใช้งานได้อย่างมั่นใจทุกครั้ง
Soft Pinch Tinted Lip Oil (ราคา 950 บาท) จาก Rare Beauty
2 / 7
ลิปออยล์เนื้อทินต์ที่ผสานทั้งความสวยงามและความสบายในการใช้ ฝาขวดออกแบบให้เปิดง่ายและช่วยให้การทาลิปเป็นไปอย่างนุ่มนวลไม่สะดุด หัวแอปพลิเคเตอร์มีรูปทรงที่แม่นยำ มอบสีสันคมชัดตามรูปปากทุกโค้งเว้า ผิวแมตต์ของขวดช่วยให้จับกระชับมือ เปิดใช้งานได้มั่นใจและสะดวกทุกครั้ง
Positive Light Liquid Luminizer (ราคา 1,150 บาท) จาก Rare Beauty
3 / 7
ไฮไลต์เนื้อลิควิดที่ส่องประกายงดงามพร้อมแพ็กเกจจิ้งที่ใส่ใจในทุกสัมผัส ฝาขวดถูกออกแบบให้จับถนัดมือ เปิดง่าย และควบคุมการใช้งานได้อย่างมั่นใจ หัวแอปพลิเคเตอร์ถอดออกจากขวดได้อย่างราบรื่น ขนาดขวดก็กะทัดรัดพอดีมือ จับสบายและมั่นคงในทุกครั้งที่ใช้
Liquid Touch Brightening Concealer (ราคา 1,050 บาท) จาก Rare Beauty
4 / 7
คอนซีลเลอร์เนื้อบางเบาที่มาพร้อมดีไซน์เพื่อการใช้งานอย่างราบรื่น ฝาขวดถูกออกแบบให้เปิดง่าย ลดแรงต้านในการหมุน ช่วยให้มือและข้อมือรู้สึกสบายขณะใช้งาน หัวแอปพลิเคเตอร์ถอดออกได้ง่ายและให้สัมผัสการทาที่นุ่มนวล ผิวแมตต์ของขวดช่วยให้จับกระชับไม่ลื่นหลุด ขนาดขวดพอดีมือ ทำให้ถือได้มั่นคงและควบคุมการใช้งานได้อย่างมั่นใจทุกครั้ง
Positive Light Tinted Moisturizer (ราคา 1,350 บาท) จาก Rare Beauty
5 / 7
ทินท์มอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่เบาสบายผิว พร้อมแพ็กเกจจิ้งที่คิดมาเพื่อความสะดวกสูงสุด ฝาขวดออกแบบให้เปิดได้ง่ายแม้ใช้เพียงมือเดียว ขนาด รูปทรง และผิวแมตต์ของขวดช่วยให้จับกระชับมือและป้องกันการลื่นหลุด ดีไซน์ของขวดยังเอื้อต่อการวางนิ้วและออกแรงบีบได้ถนัด ทำให้การบีบผลิตภัณฑ์เป็นไปอย่างง่ายดายและควบคุมปริมาณได้พอดี
Liquid Touch Weightless Foundation (ราคา 1,350 บาท) จาก Rare Beauty
6 / 7
รองพื้นเนื้อบางเบาที่มอบฟินิชผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมแพ็กเกจจิ้งที่ออกแบบเพื่อการใช้งานที่มั่นใจ ฝาขวดดีไซน์ให้จับกระชับมือและใช้งานได้อย่างสะดวก ผิวแมตต์ของขวดช่วยป้องกันการลื่นหลุดขณะถือ ส่วนรูปทรงขวดถูกออกแบบให้สอดรับกับการจับถือได้อย่างสบายมือในทุกครั้งที่ใช้
Kind Words Matte Lipstick (ราคา 900 บาท) จาก Rare Beauty
7 / 7
ลิปสติกเนื้อแมตต์ที่ไม่ได้โดดเด่นแค่สีสวยคมชัด แต่ยังมาพร้อมแพ็กเกจจิ้งที่คิดมาเพื่อการใช้งานที่ง่ายและมั่นใจ ฝาถูกออกแบบให้ถอดออกได้ง่ายและจับถนัดมือ แท่งลิปมีดีไซน์ที่ช่วยให้หมุนลิปสติกขึ้น–ลงได้อย่างนุ่มนวล ขนาดแท่งพอดีมือ ช่วยให้ถือและเปิดใช้งานได้แม้เพียงมือเดียว
BODYเพิ่งรู้! น้ำหอม Rare Beauty ใส่ใจมากกว่ากลิ่นหอม เพราะมีการคิดค้นรูปแบบขวดร่วมกับ Hand Therapist
CELEBRITYSelena Gomez เผยเป้าหมายของการสร้างแบรนด์ Rare Beauty คือการทำลายมาตรฐานความงามที่ไม่สมจริง
MAKE UPRare Beauty เข้าไทยแล้ว! และนี่คือ 5 ไอเท็มที่ Selena Gomez อยากให้แฟนๆ ชาวไทยได้ลองกัน


