Vogue Beauty Thailand

MAKE UP

นี่คือเครื่องพิสูจน์ว่า ‘ความสะดวกในการใช้งาน’ คือหัวใจหลักในการออกแบบบรรจุภัณฑ์แบรนด์ Rare Beauty

ไม่ได้โดดเด่นเพียงแค่รูปลักษณ์ภายนอก แต่บรรจุภัณฑ์ทุกชิ้นของ Rare Beauty ยังให้ความสำคัญกับความสะดวกในการใช้งานเป็นหัวใจหลัก

โดย Kankawin Wiseskamin
13 สิงหาคม 2568

ในโลกความงามที่บรรจุภัณฑ์มักถูกออกแบบให้สะดุดตา Rare Beauty กลับเลือกเดินเส้นทางที่ลึกซึ้งกว่า เพราะสำหรับแบรนด์นี้ความงามไม่ได้หยุดอยู่แค่รูปลักษณ์ภายนอก แต่ต้อง “จับต้องได้ ใช้งานง่าย และรู้สึกดีในทุกครั้งที่ถืออยู่ในมือ” ทุกเส้นโค้งของขวด ทุกพื้นผิวสัมผัส และแม้แต่รูปทรงของฝาปิด ล้วนผ่านการคิดอย่างพิถีพิถันเพื่อให้ทุกคน

จากจุดเริ่มต้นนี้เอง จึงเกิดเป็น Made Accessible Initiative โครงการที่ต่อยอดความตั้งใจของ Rare Beauty ในการโอบรับความหลากหลายให้กว้างไกลยิ่งขึ้น Selena Gomez ผู้ก่อตั้งแบรนด์นำประสบการณ์ส่วนตัวที่หลงใหลในการออกแบบบรรจุภัณฑ์ซึ่งเปิด–ปิดง่าย จับถนัดมือ และใช้งานราบรื่น มาเป็นแรงบันดาลใจ ร่วมกับเสียงสะท้อนจากผู้ใช้ทั่วโลกที่ยืนยันว่าผลิตภัณฑ์ของแบรนด์นี้ใช้งานได้จริงและตอบโจทย์ทุกคน

ความร่วมมือครั้งนี้ไม่ได้หยุดเพียงแค่แนวคิด แต่ Rare Beauty และ Casa Colina Research Institute (CCRI) องค์กรไม่แสวงหากำไรที่เชี่ยวชาญด้านการดูแลและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ที่มีข้อจำกัดทางร่างกายจากอุบัติเหตุ โรค หรือความเจ็บป่วย ยังลงลึกในเชิงวิจัยอย่างจริงจัง ทั้งนี้ ทีมผู้เชี่ยวชาญจาก CCRI ได้ทำการศึกษาวิเคราะห์ว่าคุณลักษณะใดของผลิตภัณฑ์ที่ช่วย หรือในทางกลับกัน อาจขัดขวางการใช้งานและลดความพึงพอใจของผู้ใช้ที่มีข้อจำกัดทางร่างกาย การประเมินครอบคลุมทั้งความง่ายในการจับถือ ความคล่องตัวขณะใช้งาน การออกแบบบรรจุภัณฑ์ ไปจนถึงหัวแอปพลิเคเตอร์ของผลิตภัณฑ์

นอกจากนี้ยังมีอาสาสมัครเข้าร่วมการทดสอบการใช้งานบรรจุภัณฑ์แบรนด์ Rare Beauty พร้อมระบุปัญหาที่พบระหว่างใช้งาน และข้อเสนอแนะเพื่อการปรับปรุงในอนาคต เสียงสะท้อนเหล่านี้ไม่ได้เป็นเพียงข้อมูลเชิงเทคนิค แต่คือหัวใจของการพัฒนาที่ Rare Beauty ตั้งใจจะนำไปต่อยอด เพื่อให้บรรจุภัณฑ์ของแบรนด์ตอบโจทย์ผู้ใช้ทุกคนอย่างแท้จริง

Photo : IG : @rarebeauty / rarebeauty.com
นี่คือเครื่องพิสูจน์ว่า ‘ความสะดวกในการใช้งาน’ คือหัวใจหลักในการออกแบบบรรจุภัณฑ์แบรนด์ Rare Beauty