MAKE UP

ส่องเทรนด์ ‘Quiet Beauty’ เมคอัพลุคน้อยแต่มาก เน้นความเรียบง่ายสไตล์มินิมัล

สวยหรูดูแพงแบบไม่ตะโกน นิยามความงามตามแบบ Quiet Beauty

ในช่วงปีที่ผ่านมา Quiet Luxury กลายเป็นหนึ่งคำที่มาแรงที่สุดของวงการแฟชั่น โดยมีความหมายถึงสไตล์การแต่งตัวที่เรียบหรู ดูแพงแบบไม่ต้องป่าวประกาศ เช่นเดียวกับ Quiet Beauty’ บิวตี้เทรนด์แบบ Less is more หรือน้อยแต่มาก ซึ่งโดดเด่นด้วยการแต่งหน้าอันเรียบง่ายสไตล์มินิมัล แต่มองฟินิชลุคดูสวยแพงแบบไม่ตะโกน

  • Clean Skin

หัวใจหลักของเทรนด์ Quiet Beauty คืองานผิวที่ดูเป็นธรรมชาติ ไม่เน้นการปกปิดเนียนกริบไร้ที่ติ แต่เป็นการเผยให้เห็นจุดบกพร่องต่างๆ บนผิวหน้า ไม่ว่าจะเป็นกระหรือไฝ โดยเป็นการพลิกจุดด้อยให้กลายเป็นจุดเด่น เพื่อให้เมคอัพลุคของคุณน่าจดจำและไม่แข็งกระด้างจนเกินไป



WATCH



  • Monochrome Makeup

คอนเซ็ปท์หลักของ Quiet Beauty คือความเรียบง่ายที่ไม่ตะโกน ด้วยเหตุนี้การเลือกเฉดสีเครื่องสำอางจึงควรไปในทิศทางเดียวกัน หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า Monochrome Makeup การแต่งหน้าที่เลือกโทนสีตา แก้ม และปากไปในโทนสีเดียวกัน หรือโทนสีที่ใกล้เคียงกัน เพื่อให้เมคอัพลุคของคุณดูเรียบง่ายมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

  • Natural Lips

หากคุณต้องการลุคที่ดูเรียบง่าย ลิปสติกสีฉูดฉาดอาจไม่ตอบโจทย์อีกต่อไป แนะนำให้เลือกใช้ลิปสติกโทนสีธรรมชาติที่มีความใกล้เคียงกับสีปากจริงของตัวเองมากที่สุด เพื่อเติมสีสันให้เรียวปากคู่สวยดูสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งนี้ สามารถใช้ลิปกลอสทาท็อปอัพเพื่อเพิ่มความอวบอิ่มได้เช่นกัน

 

  • Soft Brown

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาจะเห็นได้ชัดว่าเทรนด์คิ้วหนาและตั้งฟูได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่อาจจะไม่ใช่สำหรับตอนนี้ที่กำลังมีกระแส ‘Soft Brows’ หรือการย้อมขนคิ้วให้อ่อนลงเพื่อปรับลุคให้หน้าดูสวยละมุนขึ้น ซึ่งเป็นบิวตี้ทิปส์ที่ไม่ได้ทำได้เฉพาะคนที่มีสีผมโทนสว่างเท่านั้น แต่สาวๆ ที่มีสีผมโทนเข้ม หรือไม่ได้ทำสีผมก็สามารถทำได้เช่นกัน

LAURA MERCIER

1 / 4

Tinted Moisturizer Light Revealer Natural Skin Illuminator Spf 25 Uvb/ Uva/Pa+++ จาก LAURA MERCIER (ราคา 2,050 บาท)

Charlotte Tilbury

2 / 4

Luxury Palette Eyeshadow จาก Charlotte Tilbury (ราคา 2,400 บาท)

Dior

3 / 4

Lip Glow Oil จาก Dior (ราคา 1,390 บาท)

KATE TOKYO

4 / 4

3D Eyebrow จาก KATE TOKYO (ราคา 350 บาท)

Photo : Courtesy of the brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: Makeup