MAKE UP

‘Cinnamon Makeup’ เทรนด์การแต่งหน้าโทนน้ำตาลอบอุ่น ที่สาวผิวแทนต้องไม่พลาด!

เป็นอีกหนึ่งไอเดียการแต่งหน้าที่เหมาะกับสาวผิวแทนและคนที่มีสีผิวโทนอุ่น

          ต้องยอมรับเลยว่ากระแสการแต่งหน้าที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากอาหารกำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง สืบเนื่องมาจาก Strawberry Makeup ที่มีกระแสมาจาก Hailey Bieber และล่าสุดก็มีอีกหนึ่งเมคอัพเทรนด์ที่น่าสนใจ นั่นก็คือ ‘Cinnamon Makeup’ เทรนด์การแต่งหน้าโทนน้ำตาลอบอุ่นที่ตอบโจทย์สำหรับสาวผิวแทน

 

         

          สำหรับ ‘Cinnamon Makeup’ เป็นเทรนด์การแต่งหน้าที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีและรสชาติของ ‘ซินนามอน’ หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ‘อบเชย’ เครื่องเทศที่มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ และมีรสหวานอมเผ็ดแบบสัมผัสได้ที่ปลายลิ้น ซึ่งจุดประกายให้เกิดเป็นเทรนด์การแต่งหน้าโทนน้ำตาลธรรมชาติที่แฝงไปด้วยความอบอุ่และเผ็ดร้อน

          คีย์เมคอัพลุคนี้อยู่ที่การเลือกใช้สีเอิร์ธโทนที่ได้จากอบเชย ประกอบไปด้วย สีแดง, สีน้ำตาล และสีทองแดง ซึ่งชวนให้นึกถึงกลิ่นหอมของซินนามอนโรลล์ที่เพิ่งนำออกมาจากเตาอบ เปิดด้วยการแต่งตาสโมกกี้อายโดยเลือกใช้โทนน้ำตาลอ่อนเป็นเบส ผสานกับสีหลักอย่าง สีน้ำตาลอมแดงเพื่อสร้างมิติให้ดวงตา

         

          ในส่วนของงานผิวจะเน้นความโกลว์ฉ่ำ เพิ่มสีสันให้พวงแก้มด้วยบลัชออนสีบ่มแดด เช่น สีแดงก่ำและสีส้มอมน้ำตาล โดยไฮไลท์ของเมคอัพลุคนี้คือ การใช้บรอนเซอร์คอนทัวร์กรอบหน้าให้คมชัดระดับ HD พร้อมลงไฮไลท์บริเวณจุดรับแสงบนใบหน้า ไม่ว่าจะเป็น สันจมูก, โหนกแก้ม, หน้าผาก รวมถึงปลายคาง เพื่อเพิ่มความฉ่ำวาวและเปล่งประกายให้กับใบหน้า



WATCH



          คอมพลีทลุคให้สมบูรณ์แบบด้วยลิปสติกเฉดสีแดงก่ำ หรือสีน้ำตาลอมแดง เพื่อเพิ่มดีกรีความเผ็ดร้อนอัปลุคเป็นสาวเซ็กซี่และมีเสน่ห์น่าค้นหา ซึ่งเป็นเทรนด์การแต่งหน้าที่เหมาะกับสาวผิวแทนและคนที่มีสีผิวโทนอุ่น (Warm Undertones)

TARTE

1 / 3

Maracuja Juicy Blush จาก TARTE สี Honeysuckle (ราคา 1,270 บาท)

 

 

Bobbi Brown

2 / 3

Luxe Lipstick จาก Bobbi Brown สี Claret (ราคา 1,550 บาท)

 

 

Charlotte Tilbury

3 / 3

Pillow Talk Dreams Luxury Palette จาก Charlotte Tilbury (ราคา 2,400 บาท)

Photo : Courtesy of the brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: Cinnamon Makeup Makeup