MAKE UP

ล้ำเกินคาด! Pat McGrath แปลงโฉมนางแบบให้เป็นตุ๊กตากระเบื้องบนรันเวย์ Maison Margiela

เมคอัพอาร์ติสมือโปรสร้างความแตกต่างด้วยการเปลี่ยนผิวของนางแบบให้เรียบเนียนและมันวาวคล้ายกับตุ๊กตากระเบื้องเคลือบแก้ว

นอกเหนือจากคอสตูมบนรันเวย์แล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้แฟชั่นโชว์ออกมาสมบูรณ์แบบก็คงจะหนีไม่พ้นเมกอัพของเหล่านางแบบผู้ที่เปรียบเสมือนไม้แขวนเสื้อ เช่นเดียวกับโชว์โอตกูตูร์ของ Maison Margiela คอลเลกชั่น Spring/Summer 2024 จาก Paris Haute Couture Week ที่จับมือกับเมคอัพอาร์ติสระดับโลกอย่าง Pat McGrath ร่วมกันรังสรรค์ผลงานศิลปะบนเรือนร่างด้วยการแปลงโฉมเหล่านางแบบให้เป็นตุ๊กตากระเบื้อง (Porcelain Doll) ซึ่งสร้างเสียงฮือฮาให้กับผู้ชมจำนวนมาก


เมคอัพอาร์ติสมือโปรสร้างความแตกต่างด้วยการเปลี่ยนผิวของนางแบบให้เรียบเนียนและมันวาวคล้ายกับผิวของตุ๊กตากระเบื้อง โดยเธอได้เผยแพร่คลิปวีดีโอเบื้องหลังการรังสรรค์ลุคในครั้งนี้ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว ซึ่งประกอบไปด้วยขั้นตอนการแต่งหน้า ฟินิชลุค ไปจนถึงหลังจบโชว์ที่เหล่านางแบบพากันลอกผิวปลอมออก ซึ่งเผยให้เห็นเมกอัพที่อยู่ภายใต้ผิวหน้าที่ถูกเคลือบแก้ว 



WATCH




ถึงแม้เจ้าตัวจะยังไม่ได้ออกมาเผยเทคนิคในการครีเอตลุคนี้ แต่หลายคนก็คาดการณ์ว่าเธอน่าจะใช้ Kryolan Liquid Glass ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้สำหรับปรับผิวให้เรียบเนียนและมันเงาเหมือนเคลือบแก้ว โดยทาลงบนผิวหลายๆ ชั้น จากนั้นก็ทิ้งไว้ให้แห้ง หรือใช้ไดร์เป่าเพื่อให้แห้งเร็วขึ้น สำหรับขั้นตอนการล้างเมกอัพออกนั้นก็ไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิด เพียงแค่ลอกผิวปลอมออก แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นและสบู่


Photo : IG : @patmcgrathreal

WATCH

คีย์เวิร์ด: Pat McGrath Maison Margiela Makeup