MAKE UP

Mascara 101 เลือกประเภทมาสคาร่าอย่างไรให้เหมาะกับขนตา

เทคนิคการเลือกหัวแปรงมาสคาร่าให้เหมาะสมกับประเภทขนตาของเรา เพื่อให้การผลลัพธ์ขนตางอนยาว สวยเด้งตลอดทั้งวัน

     ‘มาสคาร่า’ เป็นอาวุธสำคัญที่จะช่วยให้ขนตางอนยาว ดวงตากลมโต จึงทำให้เมกอัปดูสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ซึ่งมาสคาร่าในท้องตลาดมีให้เลือกสรรหลากหลายรูปแบบตามประเภทขนตาของเรา แต่ละแบบจะให้ผลลัพธ์ไม่เหมือนกัน ฉะนั้นเราจึงควรเลือกหัวแปรงที่เข้ากับประเภทของขนตาของเรา จึงจะทำให้ได้ผลลัพธ์กับขนตางอนยาว ดูมีวอลลุ่ม เหมือนมีช่างต่อขนตาส่วนตัวมาทำให้ที่บ้าน โว้กบิวตี้พามาทำความรู้จักกับประเภทของหัวแปรงมาสคาร่าแต่ละแบบกัน

 

1 / 11

Fan Fest Mascara จาก Benefit Cosmteics (1,200 บาท)

Curved wand: มาสคาร่าหัวแปรงที่มีความโค้งเป็นพิเศษ สามารถเข้าได้ถึงโคนขนตาอย่างง่ายดาย จึงจะช่วยงัดขนตาให้งอนได้มากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับคนที่มีขนตาที่ตรงมากๆ

 

2 / 11

Smoky Eye Mascara จาก Bobbi Brown (ราคา 1,600 บาท)

Rectangle: เหมาะสำหรับคนที่มีขนตาสั้น เพราะหัวแปรงทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าจะช่วยยืดขนตาให้ดูยาวแลดูมีวอลลุ่มขึ้น แต่สำหรับคนที่มีคนขายาวอาจจะปัดได้ไม่ถึงโคนขนตาเท่าที่ควร

 

3 / 11

Heroine Make Micro Mascara Advanced Film จาก Kiss Me (ราคา 499 บาท)

Skinny: สำหรับคนที่มีขนตาสั้นมากและอยากให้ขนตาดูยาวยิ่งขึ้น หัวแปรงที่มีลักษณะผอมจะช่วยให้ปัดได้ตั้งแต่โคนจรดปลาย เนื้อมาสคาร่าเคลือบขนตาได้ดี และสามารถปัดขนตาล่างได้ง่ายขึ้นด้วย

 

4 / 11

Phenomen Eyes Renewal Mascara จาก Givenchy (ราคา 1,700 บาท)

Ball: แปรงลูกตุ้มหน้าตาแปลกจากมาสคาร่าปกติทั่วไป ซึ่งหัวแปรงแบบนี้ถูกออกแบบมาเพื่อเส้นขนตาเส้นเล็กๆ ที่ยากต่อการเข้าถึง เช่น ขนตาบริเวณหางตา ซึ่งแปรงลูกตุ้มจะช่วยให้เนื้อมาสคาร่าเข้าเคลือบขนตาเส้นเล็กๆ เหล่านี้ได้อย่างทั่วถึง

 

5 / 11

Better Than Sex Waterproof Mascara จาก Too Faced (ราคา 1,200 บาท)

Hourglass: หัวแปรงรูปทรงนาฬิกาทรายที่ช่วยเพิ่มทั้งความหนาและยกระดับความโค้งงอน มอบผลลัพธ์ที่เหมือนการติดขนตาปลอม เหมาะสำหรับคนที่มีขนตาเยอะๆ ที่ต้องการเพิ่มวอลลุ่มให้ดูงอนเด้งกว่าเดิม

 

6 / 11

Air Volume Mega MascaraL'Oreal Air Volume Mega Mascara จาก L'Oreal (ราคา 399 บาท)

Pointed: หัวแปรงแบบ Pointed (ปลายตรง) สามารถใช้ประโยชน์ได้แบบ 2-in-1 ในแท่งเดียว เริ่มจากการปัดขนตาเพื่อช่วยให้ขนตาดูยาวขึ้น จากนั้นใช้ปลายหัวแปรงงัดขนตาจะยิ่งช่วยให้ขนตาดูหนาและมีวอลลุ่มมากกว่าเดิม

 

7 / 11

Lash Sensational Sky High จาก Maybelline (ราคา 279 บาท)

Cone: หัวแปรงนี้เหมาะกับขนตาสั้นๆ บริเวณหัวตาและหางตา เพราะหัวแปรงมีปลายเรียวแคบ จะช่วยทำให้ปัดขนตาตรงส่วนหัวและท้ายได้ง่ายขึ้น

 

8 / 11

Quick Lash Curler จาก Canmake (ราคา 240 บาท)

Comb: หัวแปรงที่มีลักษณะคล้ายกับหวี สามารถเข้าถึงขนตาเส้นที่สั้นที่สุดได้ง่ายจึงทำให้ขนตาเรียงสวย ดูงอนเด้งขึ้น เหมาะกับคนที่มีขนตาน้อยหรือขนตาสั้น

 

9 / 11

Bottom Lashes Mascara จาก Clinique (ราคา 1,000 บาท)

Miniature: หัวแปรงเล็กจิ๋ว เหมาะกับการปัดขนตาในส่วนของโคนขนตาหรือขนตาล่าง แถมยังสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับขนคิ้วได้อีกด้วย

 

10 / 11

Scandal Queen Waterproof Mascara จาก Fairy Drops (ราคา 895 บาท)

Bubble: แปรงหัวที่มีลักษณะเป็นบับเบิ้ลหรือข้อๆ แบบนี้จะช่วยดัดขนตาให้งอนตั้งแต่โคนถึงปลาย เน้นเรื่องความงอนมากกว่าวอลลุ่ม เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาขนตาทิ่มลง

 

11 / 11

Noir Interdit Lash Extension Effect Mascara จาก Givenchy (ราคา 1,700 บาท)

Bendable / Customisable: หัวแปรงสามารถหักงอได้ถึง 90 องศา สามารถปรับระดับหัวแปรงให้รับกับแนวขนตาเพื่อให้สามารถปัดได้ถึงเส้นในสุด เพิ่มความหนาให้กับขนตาด้วยเนื้อมาสคาร่าที่สามารถเคลือบได้ทุกเส้น

 

ภาพ : Courtesy of the brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Mascara