MAKE UP

ซูมลุคบิวตี้โทนสีชมพูนู้ดของ Jenna Ortega ในงาน Golden Globe Awards ปี 2023

พาดูดีเทลลุคเมกอัพโทนชมพูนู้ดของนักแสดงสาว Jenna Ortega ในงาน Golden Globe Awards ปี 2023

หนึ่งในลุคบิวตี้ที่เป็นที่พูดถึงจากงานประกาศรางวัล Golden Globe Awards ปี 2023 ต้องยกให้กับลุคของนักแสดงสาว Jenna Ortega ผู้รับบท Wednesday Addams คนล่าสุดในซีรี่ส์ Wednesday โดยสำหรับงานพรมแดงครั้งนี้เจนน่าพักการแต่งลุคเมกอัพสไตล์ซอฟต์กอทที่สะท้อนคาแร็กเตอร์ลึกลึกและดาร์กของ Wednesday เอาไว้ก่อนและหันมาเสิร์ฟลุคบิวตี้สไตล์ซอฟต์แกลมโทนสีนู้ดที่แมตช์เข้ากับชุดเดรสจากแบรนด์ Gucci ซึ่งคีย์หลักของลุคคือการแต่งตาที่ช่วยขับเน้นดวงตาให้ดูเฉี่ยวคม โดยเมกอัพอาร์ทิสต์มือโปร Vincent Oquendo เผยว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจากลุคเมกอัพสไตล์ Old Hollywood จากนักแสดงหญิงในตำนานอย่าง Sophia Loren ซึ่งหนึ่งในลุคเมกอัพที่เป็นที่จดจำของเธอคือการแต่งตาด้วยอายไลเนอร์ให้ดวงตาเฉี่ยวคมคู่กับการใช้อายไลเนอร์สีสว่างเขียนด้านในขอบตาเพื่อเปิดดวงตาให้ดูกลมโต

 

ภาพ: Sophia Loren นักแสดงหญิงระดับตำนานในช่วงยุค 60s

 

คีย์หลักของลุคคืออายส์เมกอัพที่ประกอบด้วยการกรีดอายไลเนอร์สีดำที่บริเวณหางตาบนและล่างให้ขนานกัน จากนั้นใช้อายไลเนอร์สีขาวหรือนู้ดเขียนบริเวณขอบตาล่าเพื่อช่วยดวงตาดูโตสวย จากนั้นปิดท้ายด้วยการดัดและปัดมาสคาร่าโดยเลเยอร์ให้ขนตาดูหนาและงอนมีมิติ

 

ไอเท็มเมกอัพที่แนะนำ:

 



WATCH



ROCK 'N' KOHL Eye Cheat สีนู้ด จาก Charlotte Tilbury

 

Mascara L’Obscur จาก Gucci Beauty

 

1.5mm Mechanical Gel Eye Liner สี Obsidian จาก Hourglass

 

 

อีกองค์ประกอบสำคัญที่ต้องพูดถึงสำหรับลุคนี้คือทรงผม ซึ่งเจนน่ามาในลุคผมซอยสั้นความยาวประบ่าสไตล์ Wolf Cut หนึ่งในเทรนด์ผมมาแรงในช่วงปีที่ผ่านมา โดยแฮร์สไตลิสต์มือโปรผู้อยู่เบื้องหลังลุค David Stanwell อธิบายกับนิตยสาร Glamour ว่าเขาอยากนำทรงผมที่ฮิตในช่วงยุค 90s ไม่ว่าจะเป็นทรงวอลลุ่มจัดเต็มของ Farrah Fawcett หรือ ทรงซอยสไลด์ปลายของ Jennifer Aniston ในบท Rachel จากเรื่อง Friends มาทวิสต์ให้ดูโมเดิร์นขึ้น เกิดเป็นการตัดผมสไตล์ Wolf Shag ซึ่งการเซ็ตทรงจะเน้นให้โคนผมมีวอลลุ่มและสำหรับปลายผมดูรีเล็กซ์และมีเท็กซ์เจอร์กับฟินิชลุคที่ดู Effortless

 

 
 
 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย David Stanwell (@davestanwell)

WATCH