MAKE UP

รวมไอเดียแต่งหน้าออกงานสไตล์ 'ซอฟต์แกลม' จากพรมแดงเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ปี 2022

รวมหลากหลายลุคแกลมเมกอัพจากพรมแดงงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ปี 2022 สำหรับเป็นไอเดียแต่งหน้าออกงานสำคัญ

พรมแดงเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ในปีนี้เต็มไปด้วยลุคบิวตี้สวยสะดุดตาของบรรดาเซเลบริตี้จากรอบโลกที่เดินมาร่วมงานกัน โว้กบิวตี้จึงไม่พลาดรวบรวมลุคเมกอัพสวยเด่นในสไตล์ 'ซอฟต์แกลม' ดูสะดุดตาด้วยการลงเมกอัพแบบมินิมัลที่สามารถนำไปเป็นไอเดียในการครีเอตลุคเมกอัพสำหรับออกงานกันได้ 

 

IU

ลุคซอฟต์แกลมเน้นเมกอัพบางเบา เผยผิวดูเป็นธรรมชาติ สำหรับลุคเน้นการเตรียมผิวให้ดูชุ่มชื้นด้วยมอยส์เจอไรเซอร์หรือไพร์เมอร์ก่อนลงเมกอัพ โดยในขั้นตอนการลงเบสหรือรองพื้น แนะนำให้เลือกใช้รองพื้นเนื้อสัมผัสบางเบา ในส่วนของการแต่งตาเน้นการลงสีอายแชโดว์โทนสีนูทรัลและใช้อายไลเนอร์เขียนเป็นเส้นบางบริเวณขอบตาเพื่อช่วยเพิ่มมิติ

 

Anne Hathaway

อีกหนึ่งลุคสวยสะดุดตาจากพรมแดงเมืองคานส์ในปีนี้ต้องยกให้กับลุคของนักแสดงหญิงอย่าง Anne Hathaway ที่มาในลุคเมกอัพที่แต่งแบบมินิมัลบางเบา เน้นลงบลัชโทนสีชมพูเพื่อให้ผิวดูมีเลือดฝาด คอมพลีตลุคด้วยลิปสติกสีชมพูนู้ดคลาสสิก

 



WATCH



Elle Fanning

ออร่าเปล่งประกายมาแต่ไกลสำหรับลุคซอฟต์แกลมของนักแสดงหญิง Elle Fanning ที่มาพร้อมเมกอัพโทนสีชมพูเข้ากับชุดเดรสสีชมพูนู้ด สำหรับลุคที่ดูบางเบาให้โฟกัสไปที่อายส์เมกอัพ อย่างลุคนี้ที่เน้นการขนตาที่ดูหนามีมิติที่บริเวณหางตา

 

Kaia Gerber

เป็นอีกหนึ่งลุคแกลมแบบน้อยแต่มากที่สวยสะดุดตาโดยที่ไม่ต้องเมกอัพให้ดูหนา โดยเป็นการลงเบสเมกอัพที่บางเบาดูเผยผิว คีย์หลักของลุคโฟกัสไปที่บริเวณคิ้วและตาที่ตกแต่งให้ดูมีมิติอย่างเป็นธรรมชาติ จากนั้นคอมคลีตลุคด้วยลิปสติกที่เหมือนกันสีลิปธรรมชาติอย่างสีชมพูนู้ด

 

Lori Harvey

หากอยากให้ลุคแกลมดูเป็นธรรมชาติแต่ไม่ดูบางเบาจนเกินไป ให้เพิ่มสีสันที่จุดใดจุดหนึ่งของลุค อย่างบริเวณดวงตาที่แต่งเป็นซอฟต์สโมกกี้อายส์โทนสีน้ำตาล จะช่วยให้ดวงตาดูคมและมีมิติอย่างเป็นธรรมชาติ โดยแต่งส่วนอื่นของใบหน้าให้บางเบาด้วยเมกอัพโทนสีนูทรัล

 

Cindy Bruna

ในปีนี้ Monochromatic Look การใช้โทนสีเมกอัพเดียวกันทั้งตา แก้ม ปาก ยังคงมาแรงบนพรมแดง อย่างลุคนี้เป็นการใช้เมกอัพโทนสีชมพูสำหรับโททัลลุค โดยเน้นแต่งผิวให้ดูโกลว์สวยอย่างเป็นธรรมชาติด้วยการลงไฮไลท์บริเวณที่แสงกระทบผิวอย่างโหนกแก้ม

 

Katherine Langford

ลุคเมกอัพเผยผิวโกลว์ดูสุขภาพดีประกอบกับทรงผมรวบขึ้นเพื่อเปิดใบหน้าให้มีออร่ายังคงเป็นลุคแกลมสุดคลาสสิกที่แต่งได้ไม่เบื่อ คีย์หลักของลุคคือการเตรียมผิวให้ชุ่มชื้นก่อนลงเมกอัพ หรือจะผสมลิควิดไฮไลท์เตอร์เข้ากับรองพื้นก่อนเกลี่ยทั่วใบหน้าจะช่วยให้ผิวดูเปล่งประกายยิ่งขึ้น

 

Josephine Skriver

ลุคนี้มีกิมมิคที่อายส์เมกอัพที่ใช้อายไลเนอร์เขียนเป็นเส้นกราฟิกรอบดสงตาแบบ Negative Space คอมพลีตลุคด้วยการลงไฮไลท์บริเวณโหนกแก้มให้ผิวดูฉ่ำวาวและปิดท้ายด้วยลิปสติกสีชมพูนู้ด

 

Deepika Padukone

ลุคนี้เมกอัพอาร์ทิสต์มือโปร Sandhya Shekar ผู้อยู่เบื้องหลังลุค สร้างสรรค์อายส์เมกอัพสุดเฉี่ยวคมด้วยการลงอายแชโดว์สีดำทั่วเปลือกตาบน โดยสร้างเป็นกราฟิกแคตอายส์บริเวณหางตา 

 

Kristen Stewart 

ลุคซอฟต์สโมกี้อายส์โทนสีน้ำตาลอมส้มประกายเมทัลลิกเป็นอีกหนึ่งลุคที่ครีเอตได้ไม่ยาก เริ่มที่การลงอายแชโดว์โทนสีที่อ่อนกว่าเป็นเบสจากนั้นลงสีน้ำตาลเข้มชิดโคนขนตาบนแล้วใช้แปรงแต่งตาเบลนด์สีให้เข้ากันเป็นสโมกี้อายส์ แมตช์กับริมฝีปากสีส้มคอรัล 

 

 

Bella Hadid

ใครชอบความเฉี่ยวคมขั้นสุดลองหยิบอายไลเนอร์สีดำแมตต์ขึ้นมาวาดเป็นเส้นกราฟิกไลเนอร์แบบในลุคของนางแบบสาว Bella Hadid โดยส่วนอื่นของลุคแต่งให้บางเบาเข้าไว้เพื่อให้จุดสนใจโฟกัสที่ดวงตา 

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Makup ideas Cannes 2022 Red Carpet