MAKE UP

อายส์เมกอัปมาแรง! Blue Eyeshadow เทรนด์ครีเอตเปลือกตาโทนสีฟ้าที่กลับมาไวรัลอีกครั้ง

รวมเทรนด์แต่งตาโทนสีฟ้าที่เหล่าบิวตี้เลิฟเวอร์ต้องลองสักครั้ง

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเทรนด์เมกอัปที่กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งในช่วงที่ผ่านมานี้ สำหรับ Blue Eye Makeup หรือ Blue Eyeshadow การแต่งเปลือกตาโทนสีฟ้าที่เคยฮอตฮิตกันเมื่อสมัยปี 2000 และยังเรียกได้ว่าเป็นไอคอนิกลุคของเซเลบริตี้สาวและคนดังมากมายในช่วงยุค Y2K อีกด้วย

ย้อนกลับมาที่ปัจจุบันการที่สาวๆ จะหยิบอายแชโดว์สีฟ้ามาใช้ในชีวิตประจำวันนั้นก็คงไม่ใช่สไตล์ที่คุ้นชินกันเท่าใดนัก เพราะสีฟ้าเป็นสีที่มีความป๊อปและโดดเด่นอย่างมาก เป็นเฉดสีที่สาวๆ มักจะเลี่ยงใช้เพราะไม่ใช่เฉดสีที่อยู่ในเซฟโซน วันนี้โว้กบิวตี้เลยขอรวบรวมเอา สไตล์การแต่งตาโทนสีฟ้าและน้ำเงินในรูปแบบต่างๆ ที่สาวๆ สามารถนำไปแมทช์ให้เข้ากับลุคของตัวเองได้ไม่ยาก

1 / 5

Back to 90's

หนึ่งลุคสุดไอคอนิกที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่ช่วงยุค Y2K ในลุคนี้จะเน้นการลงเปลือกตาด้วยอายแชโดว์สีฟ้าอ่อนให้ทั่วบริเวณเปลือกตา โดยจะได้ฟินิชลุคที่ดูฟุ้งๆ แบบไม่ได้ตั้งใจแมทช์กับลิปสติกเฉดสีคลาสสิกอย่างสีนู้ดก็ถือเป็นการคอมพลีทลุคนี้ได้อย่างเพอร์เฟค

 

2 / 5

Midnight Glam

เพิ่มเลเวลความคมชัดให้กับดวงตาด้วยการใช้อายแชโดว์สีฟ้าเข้มหรือสีน้ำเงิน โดยเน้นไปที่การคัดเบ้าตาให้ดูมีมิติ เพิ่มกิมมิกให้หัวตาดูสว่างขึ้นด้วยการใช้ชิมเมอร์สีมุกหรือสีขาวเน้นลงไปที่บริเวณหัวตาล่างและหัวตาบน ถือเป็นอีกลุคที่ควรเก็บเป็นไอเดียสำหรับการแต่งหน้าในโอกาสพิเศษต่างๆ

 

3 / 5

Blue Liner

สำหรับใครที่ชื่นชอบความน้อยแต่มาก อีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับการครีเอตลุคเปลือกตาสีฟ้า ที่บอกเลยว่าไอเท็มเดียวเอาอยู่ นั่นก็คือ การใช้อายไลเนอร์สีฟ้าหรือน้ำเงินวาดลงไปแทนไลเนอร์สีดำที่มักจะกันเป็นประจำ แค่นี้ก็สามารถสร้างลุคสุดป็อปแสนสะดุดตาได้แบบง่ายๆ แล้ว

 

4 / 5

Icy blue Eyeshadow

อีกหนึ่งไอเดียการแต่งตาโทนสีฟ้า โดยลุคนี้จะเน้นไปที่การใช้โทนสีเทาและขาวเข้ามาผสมผสานกับสีฟ้า ทำให้ได้ฟินิชลุคออกมาเป็นเฉดสีฟ้าโทนหม่นที่ดูมีความยูนีก ให้ความรู้สึกเหมือนเปลือกตาที่ถูกเกาะด้วยเกล็ดน้ำแข็งเย็นสบาย และถือเป็นอีกหนึ่งลุคสุดคูลที่สาวกบิวตี้ควรลอง

 

5 / 5

Glittery Blue

มาถึงลุคสุดท้าย สำหรับสายที่ชอบความแวววาวระยิบระยับ โดยลุคนี้เน้นไปที่การเลเยอร์อายแชโดว์ที่มีเนื้อสัมผัสแบบชิมเมอร์หรือกลิตเตอร์ซึ่งให้ความเปล่งประกาย สามารถเสริมกิมมิกได้โดยการประดับแอ็กเซสเซอรี่อย่าง คริสตัล หรือ มุข ก็ยิ่งช่วยเสริมลุคให้ดูสนุกและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

 

WATCH