MAKE UP

รู้จัก 'Dolphin Skin' เทรนด์เมกอัพที่มาพร้อมมิติผิวโกลว์ดิวอี้ขั้นสุด ดูชุ่มชื่นอิ่มน้ำ

โว้กบิวตี้พารู้จักเทรนด์ 'Dolphin Skin' อีกหนึ่งเทรนด์เมกอัพที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง มาพร้อมฟินิชลุคผิวที่โกลว์เปล่งประกายขั้นสุด

Dolphin Skin คือเทรนด์เมกอัพที่เน้นความโกลว์ขั้นสุดได้แบบที่ชวนให้นึกถึงประกายแวววาวบนผิวของโลมา ซึ่งเป็นลุคที่เน้นการเตรียมผิวให้ชุ่มชื้นและจากนั้นเสริมด้วยเมกอัพที่ช่วยมอบฟินิชโกลว์ดิวอี้คล้ายกับเทรนด์ผิว Glass Skin หรือ Glazed Donut ที่เน้นประกายแวววาว เทรนด์นี้เริ่มกลายเป็นกระแสหลังจากเมกอัพอาร์ทิสต์มือโปร Mary Phillips ผู้อยู่เบื้องหลังลุคแกลมของสาวๆ บ้านคาร์ดาเชี่ยนครีเอตลุคเมกอัพที่ดูเผยผิวเปล่งประกายและได้เรียกว่าลุคงานผิวแบบ Dolphin Skin 

 

 

Photo: @namvo

Dolphin Skin จะมีฟินิชความโกลว์มากกว่าหากเทียบกับเทรนด์ Glass Skin หรือ Glazed Donut ที่ดูเปล่งประกายอย่างเป็นธรรมชาติ โดยเป็นการเลเยอร์จากสกินแคร์ที่มอบความชุ่มชื่นไปจนถึงการลงเมกอัพที่ช่วยบูสต์ประกายให้ผิว อย่างเช่น ไพร์เมอร์สูตรผิวโกลว์ หรือลิควิดไฮไลต์ที่มอบฟินิชผิวดูชุ่มชื่นและแวววาว

 
 
 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย Mary Phillips (@maryphillips)

 

ทิปส์สำหรับการครีเอตลุค Dolphin Skin:

1.อย่าลืมเตรียมผิวให้ชุ่มชื้น

สเต็ปแรกของการครีเอตลุคงานผิวโกลว์แบบฉบับ Dolphin Skin คือการเตรียมผิวให้ชุ่มชื้นด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ หากอยากให้ผิวดูโกลว์อิ่มน้ำมากขึ้น แนะนำให้มาส์กหน้าก่อนนอนหรือก่อนลงเมกอัพ

 



WATCH



Moisture Surge™ 100H Auto-Replenishing Hydrator Moisturizer จาก Clinique ราคา 1,950 บาท

มอยส์เจอไรเซอร์เนื้อบางเบาซึมเร็ว ช่วยมอบความชุ่มชื้นยาวนานตลอดวัน

 

2. เริ่มลงเมกอัพด้วยไพร์เมอร์สูตรเพิ่มความโกลว์

หลังจากลงสกินแคร์ แนะนำให้เลือกใช้ไพร์เมอร์สูตรบูสต์ผิวโกลว์เป็นเบสก่อนลงรองพื้น วิธีนี้นอกจากจะช่วยให้เมกอัพติดทนนานขึ้นแล้ว ยังช่วยให้ผิวมีฟินิชดูโกลว์อย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น นอกจากนี้สามารถใช้เป็นลิควิดไฮไลเตอร์ผสมเข้ากับรองพื้นเนื้อบางเบาอย่างทิ้นท์มอยส์เจอไรเซอร์หรือ BB/CC Cream

 

Wonder Glow จาก Charlotte Tilbury ราคา 2,150 บาท

ไพร์เมอร์มอบฟินิชผิวดูโกลว์เปล่งประกาย สามารถใช้เดี่ยวๆ หรือใช้เตรียมผิวก่อนลงรองพื้น

 

3. เลือกใช้ไฮไลท์และบลัชออนเนื้อครีม

คีย์หลักของลุค Dolphin Skin คือการเผยผิวดูโกลว์ชุ่มชื่นขั้นสุด เพื่อให้ลุคเมกอัพดูมีความเฟรชและชุ่มชื้น แนะนำให้เลือกใช้ไฮไลต์และบลัชออนที่มีเนื้อสัมผัสแบบครีม

 

Positive Light Liquid Luminizer Highlight จาก Rare Beauty ราคา 900 บาท

ลิควิดไฮไลท์ช่วยให้ผิวโกลว์สวยอย่างเป็นธรรมชาติ เนื้อครีมมี่เกลี่ยง่าย ดูกลืนไปกับผิว

 

 

ข้อมูล : https://www.popsugar.com/beauty/dolphin-skin-trend

WATCH