MAKE UP

สาวกบิวตี้ห้ามพลาด 7 เทรนด์สีน่าจับตาคาดการณ์ว่าจะมาแรงในปี 2024

" เทรนด์สี " อีกหนึ่งเทรนด์ที่สร้างความน่าตื่นเต้นและความสนุกให้กับวงการบิวตี้ดูมีสีสันยิ่งขึ้น ในปีนี้จะได้เห็นเฉดสีไหนได้รับความนิยมกันบ้างไปติดตามกับโว้กบิวตี้กันได้เลย!

หลายคนคงได้รู้จักกันกับ Pantone สีแห่งปี 2024 อย่างสี Peach Fuzz สีโทนพีชที่ผสานสีส้มและสีชมพูที่สื่อถึงความอ่อนหวานและสดใสออกมาได้อย่างลงตัว และยังโทนสีที่สามารถปรับใช้กับบิวตี้รูทีนได้ง่ายอีกด้วย นอกเหนือไปจากนี้ยังมีอีก 7 เทรนด์สีที่ทาง TCDC หรือ Thailand Creative & Design Center คาดการณ์ว่าน่าจะเป็นเทรนด์สีที่ได้เห็นกันบ่อยขึ้นในปีนี้ ซึ่งจะถูกนำมาใช้ในวงการการออกแบบ วงการอุตสาหกรรม หรือแม้แต่วงการแฟชั่นและบิวตี้เอง โว้กบิวตี้จึงขอหยิบยกเทรนด์สีที่คาดว่าจะมาแรงในปีนี้มาอัปเดตให้สาวกบิวตี้ทุกคนได้เตรียมพร้อมกัน

 

1.Rich Gold

สี Rich Gold โทนสีเบจแกมทอง เป็นสีที่สะท้อนและชวนสื่อถึงไลฟ์สไตล์ที่มีความเรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความหรูหรามีระดับ โดยยังเป็นเฉดสีที่นำมาปรับใช้กับเมกอัปลุคได้ง่ายอีกด้วย โดยสามารถนำสีโทนอุ่นอย่างสีน้ำตาลหรือสีเบจมาผสมผสานเข้ากับสีทอง เพิ่มความแกลมให้เมกอัปลุคได้ฟินิชที่สนุกและสง่างามยิ่งขึ้น

 

2.Coral Gold 

อีกหนึ่งเทรนด์สีที่ควรจับตา อย่างสี Coral Gold ที่มีเฉดสีส้มอมน้ำตาลสื่อถึงความอบอุ่นและพลังแห่งฤดูกาล ถือเป็นสีที่ไร้สิ่งกาลเวลาคงความคลากกสิกหรือสามารถปรับมาใช้ในบิวตี้รูทีนได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเมกอัปลุคหรือแฮร์สไตล์



WATCH



 

3.Butterfly 

อีกหนึ่งโทนสีมาแรงในปีนี้เหมาะสำหรับเหล่าสาวกบิวตี้ที่ชื่นชอบความสดใสอย่างสี Butterfly เฉดสีเขียวอ่อนที่สะท้อนถึงความหลงใหลในธรรมชาติควบคู่ไปกับความทันสมัยของคนรุ่นใหม่ โว้กบิวตี้ขอหยิบไอเดียโทนสีเขียวนี้มาแมทช์กับการทาเล็บเสริมลุคให้ดูมีลูกเล่นที่สนุกสนานเพิ่มกิมมิกด้วยลวดลายสีทองเสริมลุคให้ลงตัวยิ่งขึ้น 

 

4.Raspberry Rose

อีกหนึ่งเทรนด์สีที่คาดว่ามาแรงในปีนี้อย่าง Raspberry Rose เฉดสีชมพูเข้มที่ได้รับความนิยมมาทุกยุคทุกสมัย เป็นเฉดสีที่สื่อและสะท้อนถึงความกล้าหาญของทุกเพศทุกวัย ในแง่ของวงการบิวตี้เฉดสีชมพูเข้มยังได้รับความนิยมนำมาสร้างสรรค์เป็นเมกอัปลุคที่ดูโดดเด่นและมีสเน่ห์ดึงดูด โดยเฉพาะฝั่ง K-beauty หรือสาวๆ ฝั่งเอเชียที่เลือกใช้เฉดสีชมพูนี้มาช่วยขับผิวอันเดอร์โทนเหลืองให้ดูสว่าง ได้คอมพลีตลุคที่ดูสดใสมากขึ้น

 

5.Pinecone

Pinecone หรือเฉดสีน้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น แฝงไปด้วยกลิ่นอายและสไตล์ย้อนยุคที่คงไว้ซึ่งความคลาสสิก ทั้งยังเป็นอีกเฉดสีที่ติดอันดับเทรนด์สีมาแรงในทุกๆ ปี รวมถึงยังเป็นเฉดสีได้รับความนิยมจากคนเจเนอเรชั่นใหม่มากขึ้น โว้กบิวตี้จึงขอหยิบไอเดียเฉดสีสุดคลาสสิกนี้มาแมทช์กับเทรนด์สีผมอย่างสีน้ำตาลธรรมชาติหรือ Natural Brown เฉดสีที่ช่วยขับผิวให้ดูสว่าง มอบลุคที่ดูอบอุ่น อ่อนหวานและมีสเน่ห์ยิ่งขึ้น

 

6.Capri

เฉดสีที่ไม่ได้เห็นกันในบิวตี้รูทีนปกติมากนักอย่าง Capri เฉดสีฟ้าอมเขียว ตัวแทนแห่งความลักซ์ชัวร์รี่ ที่ช่วยเสริมลุคให้มีความสนุก ความป๊อป ผสานความแกลมออกมาได้อย่างเข้ากัน ถือเป็นอีกหนึ่งเฉดสีที่คาดว่าน่าจะได้เห็นกันบ่อยขึ้นในปีนี้ ใครที่อยากลองนำเอาเฉดสีนี้มาแมทช์กับเมกอัปลุค อาจจะเริ่มจากการเลือกใช้ไลเนอร์สีฟ้ามาสร้างสีสันบริเวณขอบตาพร้อมนำมาแมทช์กับลิปสติกโทนสีธรรมชาติ ก็จะช่วยทำให้ฟินิชออกมาดูสดใสแปลกใหม่ไม่ซ้ำเดิม

 

7. Violet Storm

เฉดสีที่สะท้อนถึงความเท่าเทียมและความหลากหลาย สี Violet Storm หรือเฉดสีม่วง นอกจากจะเป็นสีที่ดูลึกลับชวนน่าค้นหาแล้ว ยังเป็นอีกเฉดสีที่สามารถนำมาสร้างความสะดุดตาให้กับบิวตี้ลุคดูโดดเด่นและมีมนต์เสน่ห์มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

WATCH