MAKE UP

เปิด 6 ทริคแต่งหน้าซ่อนไขมันใต้คาง พรางเหนียงหาย ไม่ต้องพึ่งศัลยกรรม

วิธีแต่งหน้าที่ช่วยพรางเหนียงใต้คางได้อย่างเห็นผล

     เหนียงใต้คางหรือคางสองชั้นเป็นสิ่งที่หลายคนมีทั้งๆ ที่ไม่ได้อวบอ้วนด้วยซ้ำ แต่เพราะใครก็อยากมีใบหน้าที่เรียวสวย จึงทำให้การฉีดแฟตเพื่อลดเหนียงเป็นวิธีที่นิยมอย่างมาก แต่นั่นก็ต้องอาศัยการฉีดต่อเนื่อง ทั้งยังใช้เงินไม่น้อยและแลกกับความเจ็บอีกด้วย ฉะนั้นคงจะดีกว่าหากสามารถซ่อนเหนียงใต้คางให้หายไปได้โดยไม่ต้องพึ่งศัลยกรรมโดยการใช้เทคนิคการแต่งหน้านั่นเอง แม้ว่าจะเป็นวิธีแก้ไขได้เพียงชั่วคราว แต่ก็ช่วยสร้างความมั่นใจได้มากขึ้น ซึ่งการแต่งหน้าพรางเหนียงจะต้องทำได้อย่างไรบ้าง โว้กบิวตี้ก็มีทริคมาฝากกันที่นี่

 

 

1. คอนทัวร์กำหนดแนวกรามให้ชัดเจน

     เนื่องจากเหนียงใต้คางจะอยู่รอบๆ แนวกราม เพราะฉะนั้นจึงต้องพยายามกำหนดแนวกรามให้ชัดเจน เพื่อสร้างภาพลวงตาที่บริเวณนี้ให้แลดูกระชับมากขึ้น ทำได้โดยใช้คอนทัวร์ สร้างรูปสามเหลี่ยม (รูปตัว V) ทั้งสองด้านของแนวกรามและเกลี่ยลงล่างเบาๆ เพื่อสร้างเงาที่ดูเป็นธรรมชาติ รวมถึงต้องทำการคอนทัวร์บริเวณคอด้วย เพื่อให้ใบหน้า คาง และคอมีความกลมกลืนกัน

 

 

2. แต่งริมฝีปากให้โดดเด่น

     เคล็ดลับนี้ไม่ใช่การปกปิด แต่เป็นการดึงโฟกัสออกจากเหนียงใต้คาง ทำได้ด้วยการแต่งริมฝีปากให้โดดเด่นกว่า แนะนำให้เลือกใช้สีลิปสติกที่ชัดเจนและจัดจ้าน เช่น สีแดงเข้ม สีน้ำตาล หรือสีมารูน (สีน้ำตาลแดง) เป็นต้น รวมถึงสามารถเลือกทาลิปกลอสที่มีประกายแวววาว เพื่อช่วยดึงดูดความสนใจไปที่ใบหน้าแทนชั้นไขมันใต้คาง

 



WATCH



 

3. เพิ่มสีสันให้แก้มและตาเพื่อดึงความสนใจ

     อีกวิธีที่ช่วยเบี่ยงเบนความสนใจออกจากเหนียงได้ดีคือการแต่งตาและแก้มให้มีสีสัน สำหรับดวงตาสามารถใช้อายแชโดว์สีอ่อน ส่วนแก้มให้ทาบลัชออน โดยปัดเฉียงขึ้นไปทางดวงตาเพื่อเน้นบริเวณนี้ให้เด่นชัด นอกจากนี้อยากให้หลีกเลี่ยงการแต่งชิมเมอร์ที่มีประกายแวววาวบริเวณกราม เพราะคุณสมบัติสะท้อนแสงจะดึงดูดความสนใจไปยังบริเวณเหนียงใต้คางยิ่งกว่าเดิม 

 

 

4. เลือกเนื้อสัมผัสของผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม

     เพื่อต้องการพรางเหนียงใต้คางบรอนเซอร์หรือคอนทัวร์แบบแท่งสีเข้มเหมาะสำหรับการสร้างเงาใต้แนวกราม โดยอย่าลืมที่จะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นเนื้อแมตต์เสมอ เพราะจะช่วยสร้างเงาและอำพรางเหนียงได้อย่างเป็นธรรมชาติ จงจำไว้ว่าผลิตภัณฑ์ที่มีชิมเมอร์ที่สร้างประกายแวววาวเป็นสิ่งที่ควรเลี่ยง เพราะแสงสะท้อนจะยิ่งไปเน้นให้เห็นเหนียงใต้คางยิ่งกว่าเดิม 

 

 

5. เลือกเฉดสีให้ถูกต้อง

     เฉดสีมีบทบาทสำคัญอย่างมากในการอำพรางเหนียงใต้คาง ดังนั้นเคล็ดลับอีกประการที่ห้ามมองข้ามคือการเลือกโทนเฉดสีสำหรับการแต่งหน้าให้ถูกต้อง โดยการคอนทัวร์จะสร้างโครงสร้างของใบหน้า ที่จะต้องใช้เฉดสีที่เข้มขึ้นเพื่อขับเน้นเงาให้ชัดเจน แนะนำให้เลือกคอนทัวร์ด้วยสีที่เข้มขึ้นสองเฉด และจะต้องเบลนด์ให้เรียบเนียนหากไม่อยากให้เป็นรอยปื้นที่ดูไม่เป็นธรรมชาติ

 

 

6. การเบลนด์คือกุญแจสำคัญ

     หากต้องการให้เงาที่สร้างขึ้นดูไม่ปลอม จำไว้ว่าต้องอาศัยการเบลนด์ให้เรียบเนียนไร้รอยต่อ เพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด ทำได้โดยสร้างเส้นคอนทัวร์ และเบลนด์ช่วงคางไปจนถึงกึ่งกลางคอ โดยจะต้องให้เงาดูลึกกว่าด้านข้างของคอและกราม แนะนำให้ใช้แปรงเกลี่ยหรือฟองน้ำแต่งหน้าในการเบลนด์จะช่วยให้ได้ผลลัพธ์ดีที่สุด

 

     นอกจากทริคเมกอัพซ่อนเหนียงแล้วก็ยังมีอีกหนึ่งหนทางที่จะช่วยลดเหนียงใต้คางลงได้ ไม่ว่าจะเป็น การโยคะหน้า และปรับแนวทางการรับประทานอาหาร ซึ่งโว้กบิวตี้เองก็เคยแชร์เคล็ดลับดีๆ เหล่านี้กันไปแล้ว สามารถเข้าไปอ่านกันต่อได้ที่ 5 วิธีลดเหนียง ไขมันสะสมใต้คาง คืนหน้าเรียว ผิวคอยกกระชับ

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MakeUp