MAKE UP

ส่องเทรนด์ ‘Tired Eyes’ อายเมคอัพลุคที่ดูเหนื่อยล้าแต่แฝงไปด้วยความยั่วยวน

ใครจะคิดว่าการแต่งตาให้ดูเหนื่อยล้าและง่วงนอนจะกลายเป็นเทรนด์ความงามที่กำลังมาแรงในปี 2023

          เปิดปี 2023 มาด้วยเทรนด์ความงามสุดแหวกแนวอย่าง ‘Tired Eyes’ หรือการแต่งตาให้ดูเหนื่อยล้า และง่วงนอนเหมือนเพิ่งลุกจากเตียง แต่ยังมีกลิ่นอายความเซ็กซี่ โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากการแต่งหน้าสไตล์กรันจ์ ซึ่งเทรนด์อายเมกอัพนี้กำลังเป็นไวรัลใน TikTok ทั้งนี้ เมคอัพอาร์ติสมือโปรอย่าง Julia Dantas ให้ความเห็นว่า เทรนด์ Tired Eyes เป็นการแต่งตาที่ดูเย้ายวนและมีเสน่ห์ ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้มันกลายเป็นไวรัล

 

 

          จุดเด่นของอายเมกอัพลุค Tired Eyes คือการกรีดอายไลเนอร์ให้ยาวขึ้น โดยไฮไลท์อยู่ตรงที่การหักเส้นอายไลเนอร์ให้ทำมุมต่ำลงเล็กน้อยแทนที่จะเฉียงขึ้นเหมือนปกติ เพื่อให้ดวงตาดูตกลงเหมือนคนง่วงนอน แต่ในขณะเดียวกันก็แฝงไปด้วยความยั่วยวน ซึ่งคล้ายกับลุคของ Camila Cabello, Emma Chamberlain และ Billie Eilish ที่เน้นเผยผิวดูเป็นธรรมชาติ และกรีดอายไลเนอร์แบบฟรีสไตล์ โดยการแต่งหน้าที่ไม่เพอร์เฟ็กต์นี้ ถือเป็นแหกกฎความงามแบบเดิมๆ ที่เคยมีมา

 

 

  • ทิปส์การแต่งตา Tired Eyes

          เริ่มต้นด้วยการเลือกใช้อายแชโดว์สีโทนเย็น เช่น ชมพู ฟ้า ม่วง น้ำตาลเข้ม หรือเทา ทาอายแชโดว์ที่รอยพับเปลือกตาบนและขอบตาล่าง โดยเน้นสร้างเงาบริเวณเหนือเปลือกตาบนเพื่อให้ดวงตาดูตกลง จากนั้นจึงกรีดอายไลเนอร์ให้ยาวขึ้นและหักเส้นอายไลเนอร์ให้ทำมุมต่ำลงจากปกติ วิธีนี้จะช่วยเสริมให้ดวงตาของคุณดูเหนื่อยล้าขึ้นในทันที หากใครต้องการลุคที่ดูดิบยิ่งขึ้นก็สามารถใช้อายแชโดว์โทนสีน้ำตาล หรือสีเทาเบลนด์เพิ่มได้ที่บริเวณขอบตาล่าง แนะนำให้เพิ่มอายแชโดว์โทนสีชมพูเย็นๆ ลงไปเล็กน้อยเพื่อให้ลุคดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ปิดท้ายด้วยการปัดมาสคาร่าที่ขนตาบนและล่าง

 



WATCH



Tired Eyes

1 / 3

Tartelette™ Juicy Amazonian Clay Eyeshadow Palette จาก TARTE (ราคา 1,850 บาท)

Tired Eyes

2 / 3

Wanderlust eyeliner จาก Cosluxe (ราคา 259 บาท)

Tired Eyes

3 / 3

Volum Express The Hypercurl Mascara จาก Maybelline New York (ราคา 129 บาท)

ข้อมูล : newbeauty.com

WATCH

คีย์เวิร์ด: Tired Eyes แต่งตา แต่งหน้า