MAKE UP

บอกต่อ 5 ทิปส์การแต่งหน้าออกงานให้สวยเหมือนใส่ฟิลเตอร์ ถ่ายรูปมุมไหนก็ขึ้นกล้อง

เทคนิคการแต่งหน้าให้ผิวสวยดูมีมิติแบบไม่ต้องพึ่งแอปฯ แต่งรูป ทั้งยังเพิ่มความติดทนให้ผิวเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะถ่ายรูปกี่ช็อตก็เอาอยู่

     ใครว่าแต่งหน้าออกงานเป็นเรื่องยาก...เทคนิคสำคัญที่ควรรู้สำหรับการแต่งหน้าออกงานคือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เข้ากับสภาพผิวไม่ว่าจะเป็นเรื่องเนื้อสัมผัส เฉดสี รวมถึงลุคการแต่งหน้าให้เข้ากับสไตล์ของเรา เมื่อทุกอย่างลงตัวแล้วก็จะทำให้การแต่งหน้าเป็นเรื่องง่ายและช่วยเสริมความมั่นใจให้กับเราได้เป็นอย่างดีเมื่อต้องออกงานสังคมหรือไปเจอผู้คนมากมาย โว้กบิวตี้รวม 5 ทิปส์การแต่งหน้าออกงานให้ผิวสวยและถ่ายรูปขึ้นกล้องมาไว้ที่นี่แล้ว

 

ใช้ไพรเมอร์

     การแต่งหน้าลุคใสๆ ในชีวิตประจำวันอาจจะไม่จำเป็นสำหรับการใช้ไพรเมอร์ แต่การแต่งหน้าแน่นจัดเต็มเพื่อออกงานการใช้ไพรเมอร์เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้เมกอัพติดทนและโดดเด่นมากขึ้น ซึ่งการเลือกใช้ไพรเมอร์ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของลุคเมกอัพและสภาพผิวของเรา หากเราต้องการลุคแมตต์และผิวเรียบเนียน แนะนำให้เลือกไพรเมอร์ที่มีเนื้อซิลิโคน เพราะจะช่วยอำพรางรูขุมขนและคุมความมันได้เป็นอย่างดี หากต้องการลุคผิวฉ่ำโกลว์ แนะนำให้เลือกใช้ไพรเมอร์ที่มีเนื้อเป็นวอเตอร์เบส เพราะมีเนื้อสัมผัสบางเบาและบางแบรนด์ผสมชิมเมอร์เล็กน้อยก็จะช่วยให้ผิวดิวอี้อย่างเป็นธรรมชาติ

 

The Porefessional Lite Primer จาก Benefit Cosmetics ขนาด 22 ml (ราคา 1,500 บาท)



WATCH



ลงผลิตภัณฑ์เนื้อครีมก่อน

     หนึ่งในทิปส์สำคัญที่จะช่วยให้เมกอัพลุคดูโดดเด่นคือการใช้ผลิตภัณฑ์เนื้อครีมลงก่อนเนื้อแป้ง ไม่ว่าจะเป็นบรอนเซอร์ บลัชออน หรือไฮไลเตอร์ เพราะผลิตภัณฑ์เนื้อครีมจะสามารถเบลนด์และเรียบเนียนไปกับผิวของเราได้ดีกว่าเนื้อแป้ง จึงช่วยให้ผิวดูมีมิติและสีสันที่สดชัดมากขึ้นเมื่อเราลงเนื้อแป้งตามอีกครั้ง เพราะฉะนั้นหากใครอยากได้ลุคงานผิวแน่นๆ ผลิตภัณฑ์เนื้อครีมเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม

 

Sculpt Tape Contour จาก Tarte ขนาด 12 ml (ราคา 1,390 บาท)

เลือกเฉดสีให้ตรงกับผิวของเรามากที่สุด

     แน่นอนว่าการเลือกเฉดสีเมกอัพให้กับเข้าโทนสีผิวของตัวเองเป็นสิ่งที่สำคัญอันดับแรกๆ ในการแต่งหน้าให้ดูเป๊ะ เพราะจะช่วยให้ผิวสวยดูเป็นธรรมชาติ นอกจากการเลือกเฉดสีรองพื้นและคอนซีลเลอร์ให้เข้ากับสีผิวของเราแล้ว อีกหนึ่งเทคนิคคือการรู้จักโทนสีผิวของตัวเองว่าเป็นโทนเย็นหรือโทนร้อน เพราะสิ่งนี้จะไปเกี่ยวข้องกับการเลือกเฉดสีของบรอนเซอร์ บลัชออน และไฮไลเตอร์ที่จะช่วยยกระดับการแต่งหน้าให้ผิวดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

 

ใช้แป้งโปร่งแสงเซ็ตเบสเมกอัพ

     การใช้แป้งโปร่งแสงที่ไม่มีสีจะช่วยเซ็ตเบสเมกอัพให้ติดทนนาน เมกอัพไม่เปลี่ยนสีจากเดิมเพราะบางทีการใช้แป้งที่มีเฉดสีอาจทำให้โทนสีของการแต่งหน้าของเราเปลี่ยนไประหว่างวันได้ ทางที่ดีควรเลือกใช้แป้งโปร่งแสงที่มีเนื้อฝุ่นเพราะมีความบางเบา ไม่ทำให้รู้สึกหนักหน้า แถมล็อกเมกอัพให้อยู่ทนทั้งวันอีกด้วย

 

Veil™ Translucent Setting Powder จาก Hourglass ขนาด 10.5 g (ราคา 2,050 บาท)

ติดขนตาปลอม

     รู้หรือไม่ว่าการติดขนตาปลอมจะช่วยให้เมกอัพดูเติมเต็มมากยิ่งขึ้น เพราะถึงแม้เราจะแต่งหน้าด้วยลุคงานผิวบางเบา ไม่ทาอายแชโดว์ แต่ถ้าหากเราเลือกขนตาช่อบางๆ ติดเล็กน้อยก็จะช่วยให้ลุคสมบูรณ์แบบมากขึ้น โดยเฉพาะใครที่ต้องการแต่งหน้าออกงาน ควรมีขนตาปลอมติดโต๊ะเครื่องสำอางไว้อย่างน้อย 1-2 แบบเพื่อช่วยให้การแต่งหน้าเป็นเรื่องที่ง่ายมากขึ้น

 

     แต่งหน้าออกงานได้แบบไม่ต้องง้อช่างแต่งหน้าด้วยเทคนิคง่ายๆ ที่โว้กบิวตี้ลองแล้วได้ผลลัพธ์ที่ดีตามความต้องการ เพียงแค่เราทำความรู้จักสภาพผิวและสไตล์ของเราเองให้มากขึ้น การแต่งหน้าที่เหมาะกับตัวเองก็จะไม่ใช่เรื่องยากและไกลตัวอีกต่อไป

 

ภาพ : Courtesy of brands , @miaconnor

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MakeUp