MAKE UP

เก็บทิปส์แต่งหน้าจาก Nikki Makeup ช่างแต่งหน้าขาประจำเหล่าเซเลบฯ

‘Get The Look’ แบบแกลมเมกอัพด้วยวิธีแต่งหน้าของช่างมือโปร

หนึ่งช่างแต่งหน้าคิวทองผู้เสกลุคสุดเป๊ะให้เหล่าเซเลบฯ มากมายอย่าง Nikki Makeup ได้แชร์ขั้นตอนการแต่งหน้านางแบบหน้าเก๋ Elle Sawamiphakdi ลงบนอินสตาแกรมของเธอ ซึ่งในหนึ่งคลิปนี้ได้ทั้งทิปส์และไอเดียในการแต่งหน้าทำผมของสาวๆ แบบครบเลยทีเดียว 


ลงผิวแบบมีมิติ

งานผิวที่เรียบเนียนไม่จำเป็นต้องใช้รองพื้นในปริมาณมากลงทั่วใบหน้าเสมอไป เพราะใบหน้าของเราส่วนใหญ่จะต้องการปกปิดจริงๆ ในช่วงบริเวณหน้าแก้มและทีโซน ส่วนที่เป็นริ้วรอยหรือจุดด่างดำให้ใช้เป็นคอนซีลเลอร์ลงเฉพาะจุดไป และหากใช้ฟองน้ำหรือแปรงลงรองพื้นให้ใช้เนื้อรองพื้นที่เหลืออยู่บนแปรงเกลี่ยไปตามกรอบใบหน้าเพื่อความเรียบเนียนแบบมีมิติ 



WATCH



เทคนิคลงรองพื้นเพื่อการปกปิดอย่างเป็นธรรมชาติ

ลงแป้งเซ็ตรองพื้นด้วยแปรง

ทิปส์เล็กๆ สำหรับครีเอตลุคเผยผิวโกลว์อย่างเป็นธรรมชาติ เพียงลงแป้งฝุ่นโปร่งแสงเพื่อเซ็ตรองพื้นด้วยแปรงขนาดเล็ก โดยเน้นลงบริเวณทีโซนและจุดที่มีความมันค่อนข้างมาก วิธีนี้จะได้ฟินิชธรรมชาติกว่าการใช้พัฟลงทั่วใบหน้า 

เมกอัพทิปส์ ลงแป้งเซ็ตรองพื้น

ใช้แปรงขนาดเล็กลงแป้งเซ็ตรองพื้นบางๆ 

ปัดขนคิ้วด้วยเจลหรือแว็กซ์ก่อนลงสี

ขนคิ้วฟูด้วยเพิ่มการลุคให้ดูเนี้ยบมากยิ่งขึ้น โดยทิปส์การเขียนคิ้วให้เป็นธรรมชาติไม่ดูแข็ง ให้เริ่มด้วยการปัดคิ้วด้วยเจลหรือแว็กซ์ก่อน รอให้แห้ง แล้วค่อยลงสีฝุ่นหรือดินสอเขียนคิ้วตามหลัง

เมกอัพทิปส์ คิ้วฟู

ใช้แปรงสปูลี่ปัดขนคิ้ว ตามด้วยเจลเพื่อเซ็ตขนคิ้วให้ตั้งฟู

เบลนด์ลิปไลเนอร์เสมอ

เพื่อริมฝีปากที่ดูอวบอิ่ม หลังจากเขียนลิปไลเนอร์และลงลิปสติกแล้ว อย่าลืมเบลนด์สีของทั้งสองให้เข้ากันเสมอ เพื่อลิปเมกอัพที่สวยแบบไร้รอยต่อ

เมกอัพทิปส์ ลิปไลเนอร์

ใช้แปรงขนแน่นเบลนด์ลิปไลเนอร์และลิปสติกให้เข้ากัน

ผมตรงก็โก้ มัดผมก็เก๋

ผมตรงเบสิกสามารถช่วยให้ลุคดูเรียบโก้ได้ โดยเฉพาะกับลุคนี้ที่เน้นแมตต์เมกอัพ ให้อารมณ์ยุค 90 แต่หากอยากได้ลุคที่ดูสนุกยิ่งขึ้นสามารถเปลี่ยนมามัดผมสองข้างพร้อมปอยผมช่อหน้าทั้งสองข้าง

เมกอัพทิปส์ ทรงผมสไตล์ยุค 90

ทรงผมสไตล์ยุค 90 ไม่ว่าจะผมตรงหรือมัดผมก็ดูดีทั้งคู่

WATCH

คีย์เวิร์ด: Makeup Tips เมกอัพทิปส์