MAKE UP

ไวรัลขนาดนี้ต้องลอง! #TestingViralHacks แต่งหน้าตามเมกอัพแฮ็กบน Tiktok

บุ๊ค-ธีรชยา นักเขียนจากทีมโว้กบิวตี้ลองแต่งหน้าตาม 3 เมกอัพแฮ็กสุดไวรัลบน Tiktok วิธีไหนรอด วิธีไหนร่วง รู้กัน!

เมื่อความสนุกของวงการบิวตี้มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และไม่มีทีท่าว่าจะลดลง หลังจากเหล่าบิวตี้ครีเอเตอร์มากมายได้คิดค้นวิธีแต่งหน้าใหม่ๆ แบบทางลัด หรือที่เรียกกันติดปากว่า บิวตี้แฮ็ก/ เมกอัพแฮ็ก แล้วมาแชร์เป็นคลิปวิดีโอลงบนแอปพลิเคชั่นยอดฮิตทั่วโลกอย่าง Tiktok และ Instagram ทั้งวิธีสุดแปลกแต่ได้ผลลัพธ์ดีจนน่าเหลือเชื่อ หรือเป็นวิธีง่ายๆ ที่เราอาจมองข้ามมาตลอด ดังนั้นวันนี้ บุ๊ค-ธีรชยา นักเขียนอาวุโสฝ่ายดิจิทัลจากโว้กบิวตี้จะพาทุกคนมาลองแต่งหน้าตาม 3 เมกอัพแฮ็กที่เป็นไวรัลในช่วงที่ผ่านมา จะรอดหรือร่วงมาติดตามไปพร้อมกัน

1.  #FoundationHack

@stxph.h WILL YOU TRY? ???? MUAs have been doing this trick to add moisture to the skin without excess oil, making the skin look dewy, radiant & long lasting (ib: @Rachel Rigler) #foundationhack #makeuphacks #foundationinwater #testingviralhac ♬ original sound - stephhui

เมกอัพแฮ็กแรกคือการบีบรองพื้นลงในน้ำเปล่าก่อนใช้ ซึ่งเป็นไวรัลที่อยู่ในแฮชแท็ก #FoundationInWater โดยเหล่าบิวตี้ครีเอเตอร์ต่างให้ข้อมูลว่าวิธีนี้สามารถช่วยแยกน้ำมันออกจากรองพื้น พร้อมเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวดูฉ่ำน้ำเวลาลงอีกด้วย



WATCH



รองพื้นที่หยิบมาใช้เป็นสูตรติดทนนานที่มีความปกปิดระดับปานกลางถึงสูง ซึ่งเมื่อใช้ปกติจะมีความมันอยู่บนผิวบ้างหลังจากลงทั่วหน้า ดังนั้นจึงเลือกหยิบรองพื้นตัวนี้มาใช้ หลังจากบีบรองพื้นลงในน้ำเปล่าแล้ว สังเกตเห็นได้ว่าน้ำมันที่ผสมในรองพื้นแยกชั้นและลอยขึ้นมา ส่วนเนื้อรองพื้นจะจมอยู่ที่ก้นถ้วย

เมื่อนำมาลงที่ใบหน้าจะรู้สึกได้ว่ารองพื้นอุ้มความชุ่มชื้นของน้ำเข้ามาด้วย โดยวิธีการลงจะใช้นิ้วค่อยๆ กดไปทั่วใบหน้าซึ่งผลลัพธ์ที่ได้คือผิวที่เรียบเนียนและไม่มีความมันเหมือนตอนใช้ปกติ ดังนั้นสรุปได้ว่าใครที่มีรองพื้นเนื้อแน่นเกลี่ยยาก หรือใครที่อยากได้ฟินิชของรองพื้นที่เรียบเนียนและดูอิ่มน้ำมากขึ้น วิธีนี้ เวิร์ก!

2. #EyeMakeUpHack

@lenkalul the easiest way! ad using lunar beauty nude prism palette & eyeko black magic cocoa edition eyeliner from my @boxycharm ???? #boxycharm #boxycharmpartner #makeup ♬ original sound - ????????????????????_

สาว Lenkalul ถือเป็นอีกหนึ่งบิวตี้ครีเอเตอร์ที่มีเมกอัพแฮ็กใหม่ๆ ให้ติดตามอยู่ตลอด โดยคลิปวิดีโอการแต่งตาในครั้งนี้มียอดผู้รับชมสูงถึง 19 ล้านครั้ง! ไวรัลขนาดนี้ไม่ทำตามไม่ได้แล้ว

ดัดแปลงวิธีกันเล็กน้อยสำหรับการแต่งตามเมกอัพแฮ็กนี้ เนื่องจากชั้นตาสาวเอเชียอย่างเรา อาจไม่เหมือนสาวตาคมแบบตะวันตก ดังนั้นขั้นตอนการใช้บริเวณส่วนโค้งของที่ดัดขนตามาทาบและลงสีอายแชโดว์จะใช้เป็นวิธีเหมือนการคัดเบ้าตาแทน

ความโค้งของที่ดัดขนตาเข้ากับความโค้งของเบ้าตาและชั้นตาได้พอดี ทำให้การคัดเบ้าด้วยวิธีนี้ได้สีอายแชโดว์ที่อยู่เป็นบริเวณมากขึ้น เหมาะมากสำหรับใครที่ชอบแต่งตาแบบ ‘Cut Crease’ เพราะสามารถลงคอนซีลเลอร์ตามพื้นที่ว่างที่ไม่มีอายแชโดว์ได้แบบไม่ต้องมาเดาพื้นที่เอา

จากนั้นใช้ด้ามจับของที่ดัดขนตามาทาบที่หางตาเพื่อใช้เขียนเป็นเส้นอายไลเนอร์ หากใครที่อยากได้อายไลเนอร์เส้นฟุ้งสามารถใช้อายแชโดว์สีเข้มลงและลากยาวออกได้ง่ายๆ แบบไม่ต้องกลัวพลาด ปิดท้ายด้วยการเขียนอายไลเนอร์ส่วนที่เหลือและปัดขนตาเป็นอันเสร็จ ไวสุดๆ ใครชอบแต่งตาลุคใหม่ๆ เมกอัพแฮ็กนี้ตอบโจทย์!

3.#ContourHack

@hudabeauty Jaw contouring hack #hudabeauty #foryou #xyzbca #makeuphacks #contouring ♬ original sound - Two Hot Takes

คอนทัวร์แฮ็กเพื่อกรอบหน้าที่ชัดยิ่งขึ้น แถมยังหลอกตาช่วยลดเหนียงได้อีกด้วย เมกอัพแฮ็กนี้สาว Huda ลองให้เห็นกันในคลิปด้านบนจนได้กรอบหน้าที่มีมิติอย่างสวยงาม

เริ่มต้นจากใช้คอนทัวร์สติ๊กวาดตามกรอบหน้าสองเส้นแล้วเกลี่ยก่อนหนึ่งรอบ จากนั้นใช้แป้งฝุ่นลงบริเวณตรงกลางของทั้งสองเส้นเพื่อเพิ่มความสว่างแล้วเกลี่ยอีกครั้ง 

ผลลัพธ์ที่ได้อาจสังเกตเห็นได้ไม่ชัดเจนมากเท่าไหร่ แต่ถือว่าสามารถสร้างมิติให้กับกรอบหน้าได้มากขึ้นประมาณหนึ่ง แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับแฮ็กนี้คือการเลือกสีคอนทัวร์ให้เข้ากับผิวและการเบลนด์คอนทัวร์ครีมให้เรียบเนียน

ฟินิชลุค

WATCH

คีย์เวิร์ด: Makeup Hack Tiktok