MAKE UP

เปิด 5 สเต็ปการแต่งตาสโมกี้อายส์แบบง่ายๆ มือใหม่แต่งตามได้ไม่ยากอย่างที่คิด

รวบขั้นตอนการแต่งตาสโมกี้อายส์ที่ตอบโจทย์มือใหม่หัดแต่งตา ใช้อุปกรณ์ไม่มากและเพียงแค่ไม่กี่สเต็ปก็ช่วยเนรมิตให้ดวงตาดูสวยคมได้

     ลุคสโมกี้อายส์สุดเข้มถือเป็นลุคการแต่งตายอดฮิตที่จะช่วยให้ดวงตาดูคมชัด เซ็กซี่ไม่เหมือนใคร แต่จะแต่งอย่างไรให้ดูไม่เลอะเทอะและเข้ากับรูปทรงดวงตาของเรา บทความนี้โว้กบิวตี้บอกต่อ 5 ขั้นตอนการแต่งตาลุคสโมกี้อายส์สำหรับมือใหม่ด้วยเทคนิคสุดเรียบง่ายและอุปกรณ์เพียงแค่นิดเดียว เตรียมบอกลาความยากในการแต่งตาไปได้เลย!

 

ใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลทาบริเวณกระบอกตา

     เริ่มสเต็ปแรกด้วยการใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลเนื้อแมตต์หรือบรอนเซอร์ที่มีติดโต๊ะเครื่องสำอาง ทาบริเวณกระบอกตา เพื่อเพิ่มมิติให้ดวงตาดูลึกขึ้นและทำให้การแต่งตาดูไม่ลอยจากดวงตาจนเกินไป โดยเฉพาะใครที่มีตาชั้นเดียวควรทาให้เลยจากกระบอกตาเล็กน้อยเพื่อเสริมให้ดวงตาโตขึ้น สามารถใช้เทปติดตาสองชั้นติดก่อน เพื่อให้ง่ายต่อการแต่งตาได้เช่นกัน

 

Single Eye Shadow - Matte Finish สี Sophia จาก NARS (ราคา 900 บาท)

ใช้อุปกรณ์ช่วยให้อายแชโดว์คมชัด

     เทคนิคง่ายๆ ในการแต่งตาทุกสไตล์คือการใช้เทปใสติดบริเวณหางตาไปจนถึงปลายคิ้ว เทคนิคนี้จะช่วยให้เส้นของอายแชโดว์คมชัด ทั้งยังทำให้การแต่งตาดูสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นโดยไม่ต้องกังวลว่าอายแชโดว์จะเลอะเปรอะเปื้อนอีกด้วย แนะนำให้มองหน้าตรงเพื่อให้เห็นรูปทรงของดวงตาเราอย่างชัดเจน จากนั้นคิดเทปบริเวณหางตาชี้ขึ้นไปบริเวณปลายคิ้วเล็กน้อย เพื่อทำให้ดวงตาดูยกสูงและแต่งตาง่ายยิ่งขึ้นนั่นเอง

 

แต่งจากสีเข้มไล่ไปสีอ่อน

     สำหรับมือใหม่แต่งตาแนะนำให้แต่งไล่สีจากเข้มไปอ่อน เริ่มจากการใช้แปรงแต่งตาหัวพุ่มเล็กที่สามารถเข้ากับปลายตาเราได้ แตะอายแชโดว์สีน้ำตาลเข้มหรือสีดำ ตามความต้องการของสไตล์สโมกี้อายส์ ทาบริเวณปลายหางตามาที่กลางตาเล็กน้อย โดยเน้นเกลี่ยให้สีฟุ้งขึ้นไปจนถึงบริเวณกระบอกตา เพื่อไม่ให้การแต่งตาดูแข็งจนเกินไป ตามด้วยการใช้ไฮไลเตอร์หรืออายแชโดว์สีอ่อนอย่างแชมเปญหรือสีขาวมุกทาบริเวณหัวตามาจบตรงที่กลางตา เพื่อทำให้ดวงตาดูกลมโตขึ้นและไม่ดูดุจนเกินไป

 

อายไลเนอร์สีดำเพิ่มความคมเข้ม

     อายไลเนอร์สีดำกับลุคสโมกี้อายส์เป็นของที่ต้องมาคู่กัน เราสามารถใช้อายไลเนอร์แบบปากกาเมจิกหรือลิควิดอายไลเนอร์สีดำทาเป็นเส้นไลเนอร์บางๆ บริเวณโคนขนตาบน หรือจะตามเทรนด์สวยหรูหรือน้อยแต่มากด้วยการใช้ดินสออายไลเนอร์ทาแค่บริเวณโคนขนตาล่าง เพื่อคอมพลีตลุคสโมกี้อายส์ก็ได้เช่นกัน เพื่อจะได้ไม่แย่งความโดดเด่นของอายแชโดว์บริเวณเปลือกตา

 



WATCH



Super Slim Auto Long Eyeliner จาก Eglips (ราคา 175 บาท)

ขนตาปลอมเป็นของต้องมี

     ปิดท้ายการแต่งตาลุคสโมกี้อายส์ด้วยการติดขนตาปลอม เพราะขนตาปลอมจะช่วยให้การแต่งตาดูสมบูรณ์แบบมากขึ้น ไม่ทำให้ตาดูลอย ทั้งยังปรับรูปทรงดวงตาให้ดูกลมโตยิ่งขึ้น เทคนิคการเลือกขนตาปลอมสำหรับลุคสโมกี้อายส์คือไม่ควรเลือกขนตาปลอมที่มีขนาดใหญ่จนเกินไป เพราะจะแย่งความโดดเด่นของอายแชโดว์บริเวณเปลือกตาได้ ควรเลือกที่มีวอลลุ่มบริเวณโคนขนตา ไม่ยาวมาก หรือจะเลือกขนตาปลอมที่จับเป็นช่อๆ ก็เก๋ไปอีกแบบ

 

False Eyelashes - HD 04 จาก Bohktoh (ราคา 169 บาท)

ภาพ : @taniellejaimua, @miaconnor, Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SmokieEyes