MAKE UP

บอกต่อรองพื้นใช้ดีเกินราคาที่หาซื้อได้ง่ายๆ ในเซเว่นฯ ใกล้บ้าน

ชี้เป้ารองพื้นแบรนด์ดังในเซเว่นฯ ที่มาพร้อมราคาสบายกระเป๋า

     รองพื้นเป็นเมกอัพที่ขาดไปไม่ได้สำหรับคนแต่งหน้าเพราะเป็นขั้นตอนการสร้างผิวให้เนียนสวย และปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอ บวกกับช่วยควบคุมความมันตลอดวันซึ่งที่กล่าวมานั้นถือเป็นหน้าที่สำคัญของรองพื้น ปัจจุบันโปรดักส์นี้ก็สามารถหาซื้อได้ง่ายๆ แค่เดินเข้าเซเว่นเอเลเว่น เหมือนยกเคาน์เตอร์มาไว้ใกล้บ้านเลยทีเดียว ที่สำคัญยังมีแบรนด์ดังให้เลือกเพียบ และทำออกมาหลากหลายแพ็กเกจจิ้งทั้งขวดและซองไซซ์มินิให้เลือกซื้อได้ตามสะดวก แต่ถ้าใครเลือกไม่ถูกว่าจะซื้อตัวไหนดี วันนี้โว้กบิวตี้ก็ได้คัดรองพื้นใช้ดีที่มีวางขายในเซเว่นฯ มาบอกต่อกัน

 

 

1. Maybelline Fit Me Matte Poreless Foundation (ปริมาณ  30 มล. ราคา 279 – 349 บาท)

     รองพื้นตัวดังจากเมย์เบลลีนนิวยอร์กที่ใครก็รู้จัก ตัวนี้เป็นรองพื้นเนื้อแมตต์ มอบสัมผัสบางเบา ปกปิดผิวได้เนียนกลืนไปกับสีผิวอย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยเบลอปกปิดรูขุมขนและปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF 22 พร้อมช่วยคุมมันยาวนาน 16 ชม. เหมาะกับผิวธรรมดาถึงผิวมัน และเนื่องจากไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ผิวบอบบางระคายเคืองง่ายจึงใช้ได้อย่างไร้กังวล

 

 

2. Srichand Super Coverage Foundation (ปริมาณ  6 มล. (แพ็ก 6 ซอง ราคา 263 บาท)

     รองพื้นผสมสารป้องกันแสงแดดจากศรีจันทร์ที่มาในรูปแบบซองพกพาง่าย มี SPF50/PA++++ ปราศจากพาราเบนและน้ำหอม ในส่วนของเนื้อรองพื้นเกลี่ยง่าย มอบพลังปกปิดระดับปานกลางถึงสูง สามารถกลบรอยต่างๆ และอำพรางรูขุมขนได้ดี อีกทั้งยังช่วยควบคุมความมันยาวนาน กันน้ำ กันเหงื่อ และติดทนนานตลอดวัน 

 



WATCH



 

3. L'Oreal True Match Liquid Foundation (ปริมาณ  30 มล. ราคา 499 บาท)

     ตัวนี้เป็นรองพื้นสูตรน้ำบางเบา เกลี่ยง่าย มีประสิทธิภาพปกปิดติดทนนาน ไม่หนักหน้า เม็ดสีของรองพื้นเสมือนสีผิวจริง จึงทำให้ผิวหน้าแลดูเรียบเนียนและสว่างอย่างเป็นธรรมชาติ ดูกลมกลืนกับสีผิวจริงๆ นอกจากนี้ยังผสานคุณค่าจากสารบำรุงที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้แก่ผิว และช่วยป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF16 PA++ 

 

 

 

4. Cathy Doll Skin Fit Nude Matte Foundation (ปริมาณ  15 มล. ราคา 149 บาท)

     รองพื้นเนื้อครีมสูตรแมตต์ที่มาในรูปแบบซองใช้และพกพาง่าย ช่วยปกปิดผิวให้เรียบเนียนได้เสมือนผิวจริง ควบคุมความมันได้ดี ไม่ทำให้รู้สึกเหนอะหนะระหว่างวัน เหมาะกับทุกสภาพผิว ทั้งผิวแห้งและผิวมัน นอกจากนี้ยังกันน้ำ กันเหงื่อ ใช้แล้วหน้าไม่เยิ้ม ที่สำคัญยังติดทนนาน ไม่ต้องคอยเติมหน้าซ้ำระหว่างวัน

 

 

 

5. Cute Press 1-2 Beautiful Airy Matte Foundation (ปริมาณ  5 กรัม (แพ็ก 6 ซอง) ราคา 263 บาท)

     รองพื้นเนื้อแมตต์บางเบาแต่สามารถปกปิดได้เรียบเนียนทั้งจุดด่างดำ รอยดำ รอยแดงจากสิวได้ดี ให้สัมผัสนุ่มลื่น เบาสบาย ไม่หนักผิว และเกลี่ยง่าย คนผิวแห้งใช้แล้วผิวเรียบเนียน ไม่มีปัญหาตกร่อง หรือคนผิวมันก็สามารถใช้ได้ เพราะรองพื้นตัวนี้ช่วยควบคุมความมันได้ยาวนานถึง 8 ชม. โดยไม่ทำให้เป็นคราบ

 

 

 

6. Maybelline Super Stay Full Coverage Liquid Foundation (ปริมาณ  30 มล. ราคา 399 บาท)

     รองพื้นใช้ดีอีกตัวจากเมย์เบลลีน โดยตัวนี้เป็นรองพื้นเนื้อแมตต์ มอบการปกปิดสูงแต่ไม่ทำให้รู้สึกหนักหน้า มีประสิทธิภาพติดทนยาวนาน 24 ชม. โดยไม่ทำให้หน้ามันเยิ้มหรือเป็นคราบระหว่างวัน นอกจากนี้ยังไม่มีส่วนผสมของน้ำมันจึงไม่ทำให้อุดตันรูขุมขน และที่สำคัญคือสามารถกันน้ำ กันเหงื่อ และไม่ติดแมสก์อีกด้วย

 

 

 

 

7. Mille Perfect Skin Serum Hyaluron Foundation (ปริมาณ  6 กรัม (แพ็ก 6 ชิ้น) ราคา 345 บาท)

     ตัวนี้ไม่ใช่รองพื้นซะทีเดียวแต่เป็นบีบีครีมซึ่งมีเท็กซ์เจอร์บางเบาใช้แล้วไม่หนักหน้า มีประสิทธิภาพปกปิดได้เรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ อำพรางความหมองคล้ำและร่องรอยจุดด่างดำได้ดี มาพร้อมคุณสมบัติบำรุงและกันแดดไปในตัวด้วยไฮยารูลอน และ SPF30/PA++ ปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB

 

 

 

8. KMA Cosmetic Water Resist Liquid Foundation (ปริมาณ  30 มล. ราคา 378 บาท)

     รองพื้นคุมมันสูตร Oil-Free ตัวนี้ช่วยปกปิดริ้วรอย จุดด่างดำ รอยหมองคล้ำ และรูขุมขนได้อย่างแนบสนิท มาพร้อมเนื้อครีมละเอียดช่วยปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอ แลดูสว่างมีออร่า นอกจากนี้ยังเด่นเรื่องเกลี่ยง่าย แห้งไว ใช้แล้วเบาสบายหน้า พร้อมคุณสมบัติกันน้ำ กันเหงื่อ ติดแน่นทนนาน และปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยค่า SPF 30 

 

 

     ทั้งหมดนี้เป็นรองพื้นในเซเว่นฯ ที่โว้กบิวตี้คัดมาให้แล้วว่าใช้ดีและมีรีวิวแน่น แต่เนื่องด้วยการซื้อรองพื้นในเซเว่นฯ ไม่สามารถลองเทสเตอร์ก่อนได้ ทางที่ดีจึงควรอ่านข้อมูลหน้าบรรจุภัณฑ์ให้ดีเพื่อเลือกเฉดสีให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองมากที่สุด

 

 

ภาพ : Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #FoundationInSevenEleven