MAKE UP

เก่งไม่พอ ต้องกล้าด้วย! ‘Alondra’ บล็อกเกอร์ผู้โกนคิ้วจนเกลี้ยง แล้วเขียนขึ้นใหม่เอง

ถ้าทรงคิ้วเดิมมันไม่เก๋ ก็โกนให้เกลี้ยงแล้วเขียนใหม่!

ความสนุกของวงการความงามนอกจากไอเท็มและเทรนด์ใหม่ๆ แล้ว ยังมีวิธีอื่นๆ ให้บิวตี้เลิฟเวอร์ได้ลองทำอีกมากมาย บางครั้งอาจต้องพึ่งความสร้างสรรค์ แต่บางครั้งอาจต้องพึ่งความกล้าด้วย อย่างบิวตี้บล็อกเกอร์รุ่นใหญ่ Alondra เธอได้ใช้ความกล้าสร้างความเปลี่ยนแปลงบนใบหน้าของเธอเอง

‘โกนคิ้ว’ เพื่อเขียนคิ้ว  

รูปทรงใบหน้าที่แตกต่างกันในแต่ละบุคคลทำให้การแต่งหน้าบางขั้นตอนมีความแตกต่างกัน หนึ่งส่วนที่เห็นได้ชัดเจนคือระยะระหว่างคิ้วกับดวงตาที่สามารถส่งผลอารมณ์ของใบหน้าได้ ซึ่งการแก้ไขสามารถทำได้โดยการลบคิ้วด้วยกาวแล้วปกปิดด้วยรองพื้นจากนั้นค่อยเขียนคิ้วขึ้นมาใหม่ แต่ก็อาจเสี่ยงต่อการระคายเคืองของผิว รวมถึงระยะเวลาการแต่งและการลบออกที่ใช้เวลานาน เลยมีอีกหนึ่งวิธีที่ไม่ยุ่งยาก สำคัญที่ต้องมีความกล้าคือการโกนขนคิ้วเดิมให้เกลี้ยงนั่นเอง


อย่างบิวตี้บล็อกเกอร์ Alondra ที่โกนขนคิ้วของเธอจนเกลี้ยงแล้วเริ่มเขียนขึ้นใหม่ตามคลิปด้านบน โดยจะเห็นได้ว่าใบหน้าดูแตกต่างกันไปตามทรงคิ้วที่เธอเขียนขึ้นมาใหม่  

วิธีเขียนเส้นคิ้ว



WATCH




Alondra แชร์วิธีเขียนเส้นคิ้วของเธอ โดยไอเท็มที่เธอใช้คือแปรงเขียนคิ้วหัวตัดเส้นเล็ก และเจลเขียนคิ้ว ซึ่งวิธีนี้ไม่ยากและไม่ง่าย เพียงเน้นการฝึกฝน เริ่มจากการเขียนโครงเส้นคิ้วบางๆ แล้วจึงเขียนเส้นคิ้วในองศาอื่นเพื่อเลียนแบบแนวขนคิ้วตามธรรมชาติ 

 

สรุปแล้วความสนุกของวงการความงามคือการได้ดูความคิดสร้างสรรค์ของผู้อื่นและเป็นผู้ทดลองหรือริเริ่มสร้างสรรค์สิ่งใหม่ด้วยตัวเอง ส่วนการโกนขนคิ้วจนเกลี้ยงนี้จะเหมาะกับใคร เราจะเป็นผู้ชื่นชมหรือเป็นผู้ทำตาม ขึ้นอยู่กับความกล้าของแต่ละคน เพราะแม้ขนคิ้วจะขึ้นใหม่ได้ แต่ก็ใช้เวลานานเช่นกัน

WATCH

คีย์เวิร์ด: เขียนคิ้ว เมกอัพ