MAKE UP

เปิด 10 ไอเดียแต่งตาโทนสีชมพู สวยหวานละมุน เพิ่มออร่าให้กับดวงตาดูโดดเด่นขึ้น

รวมไอเดียโทนสีชมพูในการแต่งตาหลากสไตล์ที่สามารถประยุกต์แต่งได้ทั้งออกงานและชีวิตประจำวัน ขั้นตอนไม่เยอะ มือใหม่สามารถทำตามได้ง่าย

     ‘โทนสีชมพู’ เป็นโทนสีที่ใครหลายคนเลือกแต่งตาเป็นอันดับต้นๆ เพราะแต่งง่ายและแต่งได้หลายสไตล์ แถมเหมาะสำหรับมือใหม่เพราะแต่งแล้วช่วยให้ดวงตาดูเปล่งประกายได้ไม่ยาก ซึ่งโทนสีนี้สามารถประยุกต์แต่งได้มากกว่าที่คิด ไม่ว่าจะแนวสายฝอ สายเกา(หลี) หรือสายแฟชั่นสุดเปรี้ยว โว้กบิวตี้รวม 10 ไอเดียแต่งตาโทนชมพูมาฝากกัน เตรียมเซฟรูปไปทำตามกันได้เลย

 

1 / 10

     เลือกอายแชโดว์สีชมพูเนื้อแมตต์แต่งในส่วนของเปลือกตา และตามด้วยการใช้อายแชโดว์เนื้อชิมเมอร์สีแชมเปญหรือสีโรสโกด์ เพิ่มความเปล่งประกายให้กับอายเมกอัพในส่วนของกลางเปลือกตา และสามารถเพิ่มกิมมิกด้วยการวาดเส้น Cut-crease บริเวณกระบอกตาได้ เพื่อช่วยเพิ่มมิติให้ดวงตาดูกลมโตมากขึ้น

 

2 / 10

     สายปาร์ตี้ต้องไม่พลาด! สำหรับลุคกราฟิกอายแชโดว์ที่โดดเด่นด้วยการเลือกสีโทนจัดจ้าน แถมขั้นตอนการแต่งก็ไม่ยากอย่างที่คิด เพียงแค่ทาให้ทั่วบริเวณเปลือกตาและทาให้เกินออกจากปลายหางตาเล็กน้อย เพื่อความเปรี้ยวจัดจ้าน เก็บรายละเอียดเล็กน้อยด้วยคอนซีลเลอร์ให้เส้นคมชัดมากขึ้น ปิดท้ายด้วยการปัดมาสคาร่าหรือติดขนตาปลอมตามใจชอบ

 

3 / 10

     ความน้อยแต่มากต้องยกให้ลุคนี้ เพราะเป็นลุคที่ใช้อายแชโดว์มาเขียนให้เป็นเส้นไลเนอร์สไตล์กราฟิกไลเนอร์ สามารถเพิ่มลูกเล่นด้วยการใช้อายแชโดว์เนื้อชิมเมอร์ทาบริเวณหัวตาจนถึงกลางตาเพื่อเพิ่มมิติให้ดวงตาโดดเด่นได้เช่นกัน เป็นลุคที่แต่งไม่ยากและสามารถแต่งได้หลายโอกาสอีกด้วย

 

4 / 10

     บอกลาสีอายแชโดว์บริเวณหัวตาแบบเดิมๆ ไปได้ เพราะลุคนี้ดึงดูดสายตาด้วยการใช้อายแชโดว์สีชมพูบริเวณหัวตาแทนการใช้สีแชมเปญหรือไฮไลเตอร์ทั่วไป ยิ่งจับคู่กับลุคซอฟต์สโมกี้อายที่ใช้สีโทนน้ำตาลดำ ยิ่งเพิ่มความโดดเด่นให้อายเมกอัพดูน่ามองและไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

 

5 / 10

     สวยหรูดูมีระดับไปกับลุคนี้เป็นการเลือกใช้อายแชโดว์สีชมพูเนื้อแมตต์แต่งแบบ Everyday look และใช้อายแชโดว์เนื้อชิมเมอร์โทนสีโรสโกลด์ ซึ่งใกล้เคียงกับสีชมพูทั่วไป เพิ่มความโดดเด่นให้บริเวณหัวตาดูป๊อปขึ้น ตามด้วยการปัดมาสคาร่าหรือติดขนตาช่อเล็กๆ บริเวณหางตา เป็นลุคที่เหมาะสำหรับแต่งในชีิวิตประจำวันหรือใครที่กำลังจะเป็นเจ้าสาวไม่ควรพลาดสำหรับลุคนี้

 

6 / 10

     อีกหนึ่งลุคที่สามารถแต่งไปปาร์ตี้ได้สำหรับสายมินิมัล เพียงแค่ใช้อายแชโดว์สีชมพูทาให้ทั่วเปลือกตา และใช้ไฮไลเตอร์ทาบริเวณหัวตาเล็กน้อย จากนั้นใช้จิวเวลรีตกแต่งบริเวณกระบอกตาหรือรอบบริเวณดวงตาตามต้องการ แล้วแต่สไตล์ความชอบของตัวเอง เป็นอีกลุคสำหรับมือใหม่ที่ต้องการเพิ่มลูกเล่นให้กับอายเมกอัพ

 

7 / 10

     ลุคซอฟต์สโมกี้อายสีชมพูที่เน้นการใช้โทนสีชมพูไล่จากโทนเข้มไปอ่อน เช่นเดียวกันกับไล่จากหัวตาไปจนถึงบริเวณหางตา จับคู่กับบลัชออนและลิปสติกสีชมพู เพื่อคอมพลีตลุคโทนสีชมพูที่แต่งไม่ยากและไม่ว่าจะโทนสีผิวไหนก็เอาอยู่ เพราะจะช่วยขับสีผิวให้ดูเปล่งปลั่งกว่าเดิม

 

8 / 10

     เพิ่มความจัดจ้านให้กับตัวเองด้วยลุคสโมกี้อาย Cut-crease เพียงแค่แต่งสโมกี้อายสีดำตามปกติและแต่งตาบริเวณกระบอกตาด้วยอายแชโดว์โทนสีชมพู เป็นอีกหนึ่งลุคที่ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับดวงตา เหมาะสำหรับงานสังสรรค์ปาร์ตี้ ถ่ายรูปมุมไหนก็ขึ้นกล้อง

9 / 10

     ใครที่คิดไม่ออกว่าจะจับคู่อายแชโดว์อย่างไร เราสามารถเลือกใช้อายแชโดว์เพียงแค่สีเดียวแต่แต่งให้โดดเด่นด้วยการเลือกโทนสีเข้มและจัดจ้านกว่าปกติ และแต่งให้เลยจากกระบอกตาขึ้นไปเล็กน้อย ปิดท้ายด้วยการปัดมาสคาร่าหรือติดขนตาก็ได้ตามความสะดวก จับคู่กับลิปสติกโทนสีนู้ดก็จะช่วยคอมพลีตลุคโดยไม่แย่งความโดดเด่นจากดวงตา

10 / 10

     นาทีนี้ต้องเก็บอายไลเนอร์สีดำไปก่อน! ลองออกจากคอมฟอร์ตโซนด้วยการใช้อายแชโดว์สีชมพูมาเขียนเป็นเส้นไลเนอร์แทน เป็นลุคง่ายๆ ที่สามารถแต่งได้ในชีวิตประจำวัน แนะนำให้จับคู่กับงานผิวโกลว์และลิปกลอสฉ่ำๆ ก็จะช่วยให้โททัลลุคดูสวยเปล่งประกายและมีสีสันสดใสในคราวเดียวกัน

 

ภาพ : @patrickta, @nikki_makeup, @emmachenartistry, @rowisingh, @stxph.h

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PinkToneEyeShadow #PinkEyeShadow