MAKE UP

จะเป็นอย่างไร? เมื่อเทรนด์ ‘Pastel Eyes’ ครองรันเวย์ Milan Fashion Week 2023

ถือเป็นอีกหนึ่งเทรนด์เมคอัพที่โดดเด่นและน่าจับตามอง

          นับว่าเป็นอีกหนึ่งเทรนด์เมคอัพที่น่าจับตามอง สำหรับ ‘Pastel Eyes’ หรือการครีเอทดวงตาคู่สวยด้วยโทนสีพาสเทล ซึ่งเป็นโทนสีที่มีอิทธิพลในวงการแฟชั่นและบิวตี้มาอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา บวกกับในช่วงนี้กระแส Y2K กำลังได้รับความนิยม จึงทำให้เทรนด์เมคอัพยุค 2000s รีเทิร์นกลับมาฮอตฮิตอีกครั้ง ไม่เว้นแม้แต่บนรันเวย์ Milan Fashion Week 2023 ที่ได้รับอิทธิพลจากเทรนด์นี้ด้วยเช่นเดียวกัน

 

  • Pastel Eyeshadow

          เริ่มต้นด้วยรันเวย์ของ Shuting Qiu ที่ได้เมคอัพอาร์ติสมือโปรอย่าง Simone Gammino มาครีเอทลุคสุดป๊อปให้กับเหล่าโมเดลบนรันเวย์ โดยคีย์หลักของเมคอัพลุคนี้คือ การแต่งตาด้วยโทนสีพาสเทล ไม่ว่าจะเป็นสีเหลือง, สีม่วง, สีชมพู และสีเบบี้บลู ซึ่งเข้ากับเสื้อผ้าสีสันสดใสที่ประดับด้วยเลื่อมและขนสัตว์ได้อย่างลงตัว

 

Pastel Obsessions Eyeshadow Palette จาก HUDA BEAUTY

1 / 1

Pastel Obsessions Eyeshadow Palette จาก HUDA BEAUTY

 

 



WATCH



  • Pastel Eyelashes

          ถัดมาที่รันเวย์ของ Prada ที่ได้นางแบบ 2 สุดฮอตอย่าง Kendall Jenner และ Gigi Hadid มาร่วมเดินแบบ โดยเมคอัพอาร์ติสชื่อดังอย่าง Pat McGrath ได้ออกแบบเมคอัพลุคบนรันเวย์ที่เน้นงานผิวดูเป็นธรรมชาติ จับคู่กับเมคอัพลุคสุดมินิมัล พร้อมเพิ่มกิมมิคด้วยการติดขนตาปลอมสีพาสเทล ไม่ว่าจะเป็นสีพีช, สีฟ้า และสีเหลือง โดยดรอปสีขนตาด้วยไพรเมอร์มาสคาร่า พร้อมปัดมาสคาร่าที่ขนตาล่างด้วยโทนสีที่เข้ากัน ซึ่งเปรียบเสมือนเครื่องประดับที่ทำให้ลุคของเหล่านางแบบดูไม่เรียบจนน่าเบื่อ

 

Opening Act Lash Primer จาก Tarte

1 / 1

Opening Act Lash Primer จาก Tarte

Photo : IG : @lorenzorusso_mua

WATCH

คีย์เวิร์ด: Makeup Milan Fashion Week 2023