MAKE UP

‘Overline Lips’ เทรนด์การวาดเส้นขอบปากให้เด่นชัดที่เคยได้รับความนิยมในยุค 90s

เป็นอีกหนึ่งเมกอัพเทรนด์ยุค 90s ที่กำลังจะกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งจากกระแส Y2K

          เป็นที่ทราบกันดีว่าตอนนี้เทรนด์แฟชั่นสไตล์ Y2K วนกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เทรนด์เมกอัพได้รับอิทธิพลไปโดยปริยาย ซึ่งก็ต้องยอมรับเลยว่าสาวๆ ในยุค 90s มีสไตล์การแต่งหน้าที่ค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์ หนึ่งในนั้นคือ ‘Overline Lips’ หรือการกำหนดเส้นขอบปากให้ดูเด่ดขึ้นด้วยลิปไลเนอร์

 

 

          สำหรับ Overline Lips ถือเป็นเมกอัพเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมมากในหมู่เมคอัพอาร์ติสฝั่งยุโรป โดยพวกเขานิยมนำเทคนิคนี้มาประยุกต์ใช้ในการครีเอทเรียวปากให้กับเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังเพื่อให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มและเซ็กซี่ ซึ่งตอบโจทย์สำหรับคนปากเล็ก บาง หรือสาว ๆ ที่ต้องการเพิ่มขนาดริมฝีปากโดยไม่ต้องพึ่งการฉีดฟิลเลอร์

 



WATCH



 

ทิปส์ในการวาดเส้นขอบปากแบบ Overline Lips

  • เลือกลิปไลเนอร์โทนสีกลาง : ก่อนจะเริ่มวาดเส้นขอบปาก สาวๆ ควรเลือกลิปไลเนอร์โทนสีกลางที่ดูเป็นธรรมชาติ และไม่เข้มจนเกินไป ทางเลือกที่ดีที่สุดแนะนำให้เลือกลิปไลเนอร์โทนสีนู้ดที่มีอันเดอร์โทนเดียวกับสีผิวของคุณ และสิ่งสำคัญคือต้องเลือกโทนสีให้เหมาะกับลิปสติกที่คุณจะเลือกทาในวันนั้นๆ ด้วย
  • เริ่มต้นแรเงาที่มุมปาก : เริ่มต้นด้วยการใช้ลิปไลเนอร์แรเงาที่บริเวณมุมปาก ซึ่งนอกจากเทคนิคนี้จะช่วยให้กำหนดเส้นขอบปากได้ง่ายขึ้นแล้ว ยังทำให้คุณคอนโทรลความหนักเบาของเส้นไลเนอร์ได้ดีขึ้นด้วย
  • อย่าวาดเกินเส้นขอบปากของคุณจนเกินไป : หลายคนมีความเชื่อผิดๆ ว่าถ้าอยากมีปากอวบอิ่มแค่ไหนก็ทาลิปสติก หรือวาดเส้นขอบปากให้กว้างเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่ามันทำให้ริมฝีปากของคุณดูไม่สมส่วนและไม่เป็นธรรมชาติ ด้วยเหตุนี้จึงแนะนำให้วาดเส้นให้เกินเส้นขอบปากตามธรรมชาติของคุณขึ้นมาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพื่อให้ได้เรียวปากอวบอิ่มที่ดูเป็นธรรมชาตินั่นเอง
  • เบลนขอบปากเบาๆ : หลังวาดเส้นขอบปากเสร็จแล้วเมคอัพอาร์ติสนิยมใช้แปรง หรือนิ้วมือค่อยๆ เบลนเส้นขอบปากเข้ามาด้านในริมฝีปาก เพื่อให้เส้นดูอ่อนลงและมีความเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น
  • เติมลิปให้อยู่ภายในกรอบปาก : ปิดท้ายด้วยการทาลิปสติกสีโปรดให้อยู่ภายในกรอบปาก โดยแนะนำให้เลือกลิปสติกที่มีสีอ่อนกว่าลิปไนเนอร์เล็กน้อย เพื่อจะได้ไม่แย่งซีนเส้นขอบปาก จากนั้นจึงใช้แปรงลงลิปสติกที่บริเวณกึ่งกลางริมฝีปากแล้วค่อยๆ เกลี่ยออกไปทางขอบปาก เทคนิคการลงลิปสติกแบบนี้จะทำให้ได้เรียวปากที่เรียบเนียน และสวยฟุ้ง

 

Huda Beauty Lip Contour 2.0 Lip Liner

1 / 3

Huda Beauty Lip Contour 2.0 Lip Liner

 

 

Charlotte Tilbury Lip Cheat Lip Liner

2 / 3

Charlotte Tilbury Lip Cheat Lip Liner

 

 

Gucci Crayon Contour Des Lévres Lip Liner

3 / 3

Gucci Crayon Contour Des Lévres Lip Liner

WATCH