MAKE UP

แนะนำ 5 สเต็ปการแต่งตาให้ดูโตขึ้น สำหรับลุคใสๆ ในชีวิตประจำวัน

เทคนิคการแต่งตาง่ายๆ สไตล์ Everyday look ที่สามารถแต่งได้ทุกวัน ช่วยให้ดวงตาดูกลมโตและสดชื่นขึ้น

     การแต่งตาเป็นหนึ่งในวิธีที่ช่วยให้เมกอัปดูสมบูรณ์แบบมากขึ้น เพราะจะช่วยให้ดวงตาดูโตและเปล่งปลั่งขึ้น ทำให้ใบหน้าของเราดูสดชื่นเหมือนได้รับการพักผ่อนอย่างเต็มที่ ซึ่งการแต่งตาแบบ Everyday look ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด สามารถทำได้ภายใน 5 สเต็ปง่ายๆ ที่ใครก็แต่งตามได้ในทุกวัน ตามไปดูกันว่ามีเทคนิคการแต่งอย่างไรบ้าง

 

1. คัดเบ้าด้วยอายแชโดว์สีน้ำตาล

     การทาอายแชโดว์ในส่วนของกระบอกตาจะช่วยให้ดวงตาดูลึกและมีมิติมากขึ้น เทคนิคคือใช้แปรงพุ่มหัวเล็กแตะอายแชโดว์สีน้ำตาลเนื้อแมตต์หรือบรอนเซอร์ที่ใช้เป็นประจำ ทาในส่วนของกระบอกตาเพื่อให้เกิดมิติระหว่างชั้นตา จากนั้นแต่งตาตามลุคที่ต้องการ ซึ่งเทคนิคนี้สามารถประยุกต์ใช้ได้กับทั้งการแต่งตาลุคใสๆ ในชีวิตประจำวันหรือลุคสโมกี้อายก็ได้ เพราะเป็นสีอายแชโดว์พื้นฐานที่ควรมีก่อนเริ่มแต่งตาทุกลุค

 

Eye Shadow จาก MAC Cosmetics สี Cork (ราคา 950 บาท)

 

2. เขียนอายไลเนอร์สีขาวตรงขอบตาล่าง

     เมื่อแต่งตาด้วยอายแชโดว์เสร็จแล้ว แนะนำให้เลือกใช้อายไลเนอร์สีขาวหรือสีเนื้อเขียนในส่วนของขอบตาล่าง เพื่อทำให้ดวงตาดูเปิดและกลมโตยิ่งขึ้น ซึ่งจะตรงข้ามกับการใช้อายไลเนอร์สีน้ำตาลหรือสีดำ เพราะจะทำให้ดวงตาดูเล็กและเฉี่ยวแทน ใครอยากแต่งตาให้ดูกลมโตจึงควรเลือกใช้อายไลเนอร์สีอ่อนแทนสีเข้มนั่นเอง

 



WATCH



Flypencil Longwear Pencil Eyeliner จาก Fenty Beauty สี Bad Bride (ราคา 1,090 บาท)

 

3. ลงไฮไลเตอร์บริเวณหัวตา

     ถ้าอยากให้ดวงตาดูกลมโตยิ่งขึ้น แนะนำให้ใช้ไฮไลเตอร์หรืออายแชโดว์เนื้อชิมเมอร์สีขาวมุกหรือแชมเปญที่มาพร้อมกับความแวววาวทาในส่วนของหัวตา สำหรับอายเมกอัปลุคแบบเบาๆ อย่างเอเวอรี่เดย์ลุคหรือในส่วนของกลางตาสำหรับลุคสโมกี้อาย เพื่อช่วยให้ดวงตาดูมีมิติตัดกับสีเข้มของอายแชโดว์ในส่วนอื่นๆ

 

Glow Seeker Highlighter จาก Anastasia Beverly Hills (ราคา 1,540 บาท)

 

4. เลือกขนตาปลอมที่แบ่งเป็นช่อๆ

     การติดขนตาแพใหญ่ไม่ได้ทำให้ดวงตาดูกลมโตเสมอไป เราควรเลือกลักษณะของขนตาปลอมให้เหมาะกับลุคการแต่งตาของเราจะดีกว่า เช่น ลุคแต่งตาในชีวิตประจำวัน แนะนำให้เลือกขนตาที่มีลักษณะจับเป็นช่อๆ หรือมีช่องว่างระหว่างเส้นขนตา เพราะจะช่วยยกเปลือกตาได้ดี ดูไม่หนาและไม่หนักจนเกินไป ถ้าเลือกขนตาปลอมแบบที่เป็นแพถี่ๆ จะยิ่งทำให้ตาเล็กลงกว่าเดิมได้

 

 

5. ปัดขนตาล่างเพิ่มเติม

     หลายคนอาจมองข้ามการปัดขนตาล่าง เพราะอาจทำให้เกิดคราบดำหรือแพนด้าระหว่างวันได้ แต่การปัดขนตาล่างจะช่วยให้อายเมกอัปดูสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ทำให้ดวงตาดูกลมโต เทคนิคคือเลือกหัวแปรงมาสคาร่าที่มีลักษณะหัวแปรงเล็กและค่อนข้างแบน เพื่อช่วยให้สามารถซอกซอนเข้าสู่โคนขนตาล่างได้แบบไม่ต้องกังวลเรื่องเลอะเทอะในขณะที่ใช้มาสคาร่า

 

ภาพ : @babeshelle, @noramakeupvids, Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #NaturalBigEye