MAKE UP

สายทาลิปห้ามพลาด! ‘MissJazminad’ อินสตาแกรมแอคเคาต์สำหรับคนรักการทาลิป

แล้วคุณจะลืมการทาลิปสติกแบบเดิมๆ ไปเลย!

เทรนด์การทาลิปสติกมีหลากหลายรูปแบบให้เราได้ลองทำตามกัน ทั้งการทาลิปสติกไล่สีแบบ ‘Ombre’ การทาลิปสติกให้ปากเบิร์นสไตล์เกาหลี หรือการเขียนลิปไลเนอร์เลยขอบปากเพื่อขยายให้ริมฝีปากดูอวบอิ่ม ซึ่งรูปแบบการทาลิปสติกนี้ อาจดูเหมือนมีอะไรให้เมกอัพเลิฟเวอร์ได้ลองเล่นมากมาย แต่ตามจริงยังมีการทาลิปสติกสนุกๆ สุดสร้างสรรค์รออยู่อีก

ภาพ: Missjazminad

กราฟิกลิปสติก

‘MissJazminad’ หนึ่งบิวตี้บล็อกเกอร์สายกราฟิกเมกอัพแบบไม่ธรรมดา เพราะกราฟิกเมกอัพของเธอยังเจาะจงไปที่ลิปสติกหรือลิปเมกอัพอีกด้วย



WATCH




วิดีโอคอนเทนต์ของเธอยังสาธิตขั้นตอนการทากราฟิกลิปเมกอัพในแต่ละลุค ซึ่งสีสันที่แปลกตาถูกดัดแปรงจากเมกอัพชิ้นต่างๆ อย่างอายแชโดว์ อายไลเนอร์หรือคอนซีลเลอร์ เป็นต้น



นอกเหนือจากเมกอัพไอเท็มแล้วยังมีการใช้พรอพอย่างคริสตัลหรือผงกลิตเตอร์อีกด้วย โดยวิธีติดจะใช้กาวติดขนตาแต้มเล็กน้อยแล้วจึงนำกลิตเตอร์หรือคริสตัลมาแปะ แต่อย่างไรก็ตามขั้นตอนนี้ต้องระมัดระวังไม่ให้กาวเข้าปากหรือใช้ในปริมาณมากเกินไป

และอีกหนึ่งจุดเด่นที่ขาดไม่ได้ในทุกลุคของเธอคือการใช้ลิปกลอสทาปิดทับเสมอ เพื่อความแวววาวและช่วยให้สีสันของกราฟิกลิปดูชุ่มฉ่ำมีมิติยิ่งขึ้น


นอกเหนือจากกราฟิกลิปแบบอลังการแล้ว ยังมีลุคใสๆ ให้ลองแต่งตามกันด้วย อย่างลุคเมทัลลิกลิปที่ใช้ชิมเมอร์แบบโฮโลแกรมทาทับด้านบนและปิดทับด้วยลิปกลอส ให้ลุคฉ่ำเป็นประกายแบบกำลังดีแถมใช้ขั้นตอนน้อยไม่ยุ่งยาก

WATCH