MAKE UP

เทรนด์ใหม่! ‘สติ๊กเกอร์แทททูขนตาล่าง’ บิวตี้ไอเทมที่กำลังเป็นกระแสบน TikTok

บิวตี้ไอเทมที่จะทำให้การแต่งตาสไตล์ Douyin Makeup เป็นเรื่องง่าย

          เมื่อแอปพลิเคชั่น TikTok กลายเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการอัปเดตเทรนด์ความสวยความงาม นอกจากเทรนด์การแต่งหน้าและเมคอัพแฮกต่างๆ แล้ว ในขณะเดียวกันก็ทำให้หลายคนโดนป้ายยาบิวตี้ไอเทมใหม่ๆ ที่เห็นรีวิวแล้วเงินในกระเป๋าสั่นระรัว อย่างล่าสุดกับ ‘สติ๊กเกอร์แทททูขนตาล่าง’ บิวตี้ไอเทมที่ช่วยเพิ่มมิติให้กับดวงตาคู่สวย

 

 

          สำหรับ ‘สติ๊กเกอร์แทททูขนตาล่าง’ เป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมมาในหมู่สาวจีนที่นิยมแต่งหน้าสไตล์ 'Douyin Makeup’ หรือการแต่งหน้าตามเน็ตไอดอลจีนที่มีคีย์หลักอยู่ที่ดวงตา โดยเป็นการเปลี่ยนลุคสาวเอเชียตาชั้นเดียว หรือตาสองชั้นหลบในให้ดูมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น ซึ่งหากพูดถึงไอเทมที่ขาดไม่ได้สำหรับเมคอัพลุคนี้ก็คงจะหนีไม่พ้น ‘ขนตา’ โดยเฉพาะขนตาล่างที่ช่วยเสริมให้ดวงตากลมโตเหมือนตุ๊กตา แต่หากใช้การวาดขนตาขึ้นมาใหม่ทีละเส้นก็อาจจะใช้เวลานานและเป็นวิธีที่ยากเกินไปสำหรับมือใหม่ ด้วยเหตุนี้จึงมีการคิดค้นสติ๊กเกอร์แทททูขนตาล่างที่ช่วยครีเอตขนตาได้ภายในไม่กี่นาที



WATCH



          วิธีใช้งานก็ง่ายนิดเดียว เพียงแค่ตัดสติ๊กเกอร์แทททูออกมาให้พอดีกับรูปตาด้านล่าง ลอกพลาสติกใสออก ทาบแผ่นแทททูลงบนผิวบริเวณขอบตาล่างที่แห้ง จากนั้นใช้ฟองน้ำชุบน้ำค่อยๆ ซับให้ทั่วแผ่นสติ๊กเกอร์แทททู ทิ้งไว้ประมาณ 20 วินาทีแล้วจึงดึงแผ่นกระดาษออก หลังจากพักไว้จนแห้งสนิท แนะนำให้ปัดทับด้วยแป้งฝุ่นแบบโปร่งแสงอีกครั้งเพื่อให้แทททูติดทนยิ่งขึ้น

WATCH