MAKE UP

ส่องเทรนด์ ‘Crying Makeup’ แต่งหน้าร้องไห้ที่กลายเป็นไวรัลบน TikTok

เศร้าแต่ยังสวย! จะเป็นอย่างไรเมื่อเทรนด์ ‘Crying Makeup’ แต่งหน้าเหมือนเพิ่งร้องไห้กลายเป็นไวรัลบน TikTok

          ต้องยอมรับเลยว่าในปัจจุบันมีเมกอัพเทรนด์ใหม่ๆ ออกมาให้เราได้อัปเดตกันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบน TikTok ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสุดฮิตที่สามารถปล่อยของ อวดความคิดสร้างสรรค์ผ่านคลิปวีดีโอสั้นๆ ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งหากพูดถึงเมกอัพเทรนด์ที่กำลังเป็นไวรัลบน TikTok ในตอนนี้ก็คงต้องยกให้เทรนด์ ‘Crying Makeup’ หรือแต่งหน้าร้องไห้ที่ให้ฟินิชลุคเหมือนเพิ่งร้องไห้แต่ยังดูสวย โดยผู้ริเริ่มเทรนด์นี้คือครีเอเตอร์สาว Zoe Kim Kenealy ซึ่งคลิปวีดีโอสอนแต่งหน้า Crying Makeup ของเธอบน TikTok มียอดวิวสูงถึง 4.4 ล้านวิวเลยทีเดียว

          โดย Zoe Kim Kenealy ให้สัมภาษณ์ว่าเธอได้รับแรงบันดาลใจมาจากเทรนด์การแต่งหน้าสไตล์ Ulzzang และ Douyin ที่เน้นการปัดแก้มและใช้กลิตเตอร์อายไลเนอร์แต่งใต้ตาเพื่อเพิ่มความเปล่งประกาย แต่ในขณะเดียวกันก็เหมือนกับว่าคุณเพิ่งผ่านการร้องไห้มาหมาดๆ

 

 

          สำหรับการแต่งหน้าลุค Crying Makeup เริ่มต้นจากการทาปากด้วยลิควิดลิปสติกเนื้อซอฟต์แมตต์ โดยใช้แปรงเบลนเนื้อลิปสติกให้ฟุ้งละมุน พร้อมใช้ลิปไลเนอร์สร้างกรอบริมฝีปากให้ดูอวบอิ่ม จากนั้นจึงแต่งเปลือกตา ใต้ตา พวงแก้ม และปลายจมูกด้วยครีมบลัชโทนสีชมพู หรือสีแดง ต่อมาเป็นการครีเอตคราบน้ำตาทิพย์ด้วยอายแชโดว์เนื้อลิควิดผสมกลิตเตอร์สีขาวมุก และใช้ลิปกลอสใสทาที่บริเวณเปลือกตา หน้าแก้ม รวมถึงร่องเหนือริมฝีปาก ปิดท้ายด้วยการใช้ลิปกลอสท็อปอัพเพิ่มความฉ่ำวาวให้กับริมฝีปาก

 



WATCH




Double Cheek’D Up: Cream Blush Duo Set จาก FENTY BEAUTY

1 / 3

Double Cheek’D Up: Cream Blush Duo Set จาก FENTY BEAUTY (ราคา 1,710 บาท)

 

 

Glitter & Glow Liquid Eye Shadow จาก Stila

2 / 3

Glitter & Glow Liquid Eye Shadow จาก Stila (ราคา 900 บาท)

 

 

Instant Light Lip Comfort Oil จาก Clarins

3 / 3

Instant Light Lip Comfort Oil จาก Clarins (ราคา 1,100 บาท)

 

 

Photo : IG : @zoekimkenealy, @hayley_bui

WATCH

คีย์เวิร์ด: Crying Makeup Makeup TikTok