MAKE UP

ทำความรู้จัก ‘Latte Makeup’ เทรนด์เมคอัพโทนน้ำตาลที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกาแฟ

การแต่งหน้าโทนน้ำตาลจะไม่น่าเบื่อและจำเจอีกต่อไป!

          นอกจากจะเป็นแพลตฟอร์มความบันเทิงมาแรงแห่งปีแล้ว แอปพลิเคชัน TikTok ยังเป็นแพลตฟอร์มที่สร้างกระแสและเทรนด์ฮิตต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะเทรนด์บิวตี้ ซึ่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาก็มีกระแส ‘Latte Makeup’ หรือเทรนด์เมคอัพที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกาแฟ ซึ่งจัดอยู่ในการแต่งลุคเผยผิวสไตล์ Clean Girl ที่กำลังได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน

          สำหรับ Latte Makeup เป็นการแต่งหน้าที่เลือกใช้เฉดสีน้ำตาลเป็นหลัก จับคู่กับชิมเมอร์ที่ช่วยเสริมให้ผิวดูแวววาว ซึ่งได้รับแรงบันดาลมาจากสีน้ำตาลของกาแฟลาเต้ ให้ฟินิชลุคอบอุ่นและดูมีมิติในเวลาเดียวกัน

 

          จุดเริ่มต้นของเทรนด์เมคอัพนี้ เกิดจากบิวตี้ครีเอเตอร์สาว Rachel Rigler เจ้าของแอคเคาท์ @rachelrigler ที่โพสต์คลิปวิดีโอแต่งหน้า พร้อมตั้งชื่อเมคอัพลุคนั้นว่า Latte Makeup ซึ่งเธอได้รับแรงบันดาลใจจากลุค Glowy Bronze Look ในปี 2018 ของเมคอัพอาร์ติสมือโปร อย่าง Tanielle Jai



WATCH




ขั้นตอนการแต่งหน้าลุค Latte Makeup

  • Step 1 : เริ่มต้นด้วยการลงผิวด้วยทินท์ มอยส์เจอร์ไรเซอร์ เพียง 1 ปั๊ม โดยใช้แปรงในการลงผลิตภัณฑ์เพื่อให้ได้งานผิวเรียบเนียน บางเบา และดูเป็นธรรมชาติ 
  • Step 2 : ลงอายแชโดว์เนื้อลิควิดโทนสีน้ำตาลบนเปลือกตา โดยใช้แปรงเบลนด์สีให้กระจายตัวทั่วเปลือกตา คัดเบ้าให้ดวงตาดูมีมิติด้วยการลงอายแชโดว์เนื้อฝุ่นโทนสีน้ำตาลอ่อนเหนือชั้นตาบน จากนั้นลงอายแชโดว์เนื้อชิมเมอร์โทนสีทองสว่างตั้งแต่หัวตาไล่มาจนถึงบริเวณกลางตา ตามมาด้วยการใช้แปรงเบลนด์อายแชโดว์สีน้ำตาลเข้มบริเวณโคนขนตาบน ปิดท้ายด้วยใช้อายแชโดว์แบบแท่งสีโทนสีน้ำตาลลงบริเวณโคนขนตาล่างเพื่อเพิ่มความเฉี่ยวคมแทนการกรีดอายไลเนอร์
  • Step 3 : เพิ่มมิติแสงเงาและความคมชัดให้ใบหน้าด้วยบรอนเซอร์เนื้อครีม โดยเน้นลงบริเวณจุดที่แสงตกกระทบบนใบหน้า เช่น ไรผมข้างหน้าผาก, โหนกแก้ม, สันกราม และปลายคาง เป็นต้น จากนั้นใช้ฟองน้ำเกลี่ยเนื้อบรอนเซอร์ให้เรียบเนียนไปกับผิว ตามมาด้วยการลงคอนซีลเลอร์ที่บริเวณหน้าผาก ใต้ตา ข้างจมูก และคาง ปิดท้ายด้วยการเซ็ตคอนซีลเลอร์ด้วยแป้งฝุ่นเนื้อบางเบา
  • Step 4 : ใช้แปรงลงบรอนเซอร์เนื้อฝุ่นบริเวณโหนกแก้มและกรอบหน้าเพื่อให้ใบหน้าคมชัดระดับ HD โดยเมคอัพลุคนี้จะไม่มีการลงบลัชออน เพราะต้องการคุมโทนให้อยู่ในโทนสีน้ำตาล โดยไม่มีสีอื่นโดดออกมา
  • Step 5 : ในส่วนของงานปาก เธอใช้ฟองน้ำที่มีรองพื้นหลงเหลืออยู่ค่อยๆ แตะลงบนริมฝีปาก เพื่อเป็นการกลบสีปากเล็กน้อย จากนั้นจึงใช้ลิปไลเนอร์สีนู้ดในการกำหนดเส้นขอบปากและทาลิปกลอสใสเพื่อให้ได้เมคอัพลุคมินิมัลสไตลClean Girl นั่นเอง

Photo : IG : @taniellejaimua

WATCH

คีย์เวิร์ด: Makeup Latte Makeup