MAKE UP

5 สเต็ปง่ายๆ ในการติดขนตาปลอมให้ดูเป็นธรรมชาติ มือใหม่ก็ทำตามได้ไม่ยาก

การติดขนตาปลอมจะกลายเป็นเรื่องง่าย ถ้าทำตาม 5 สเต็ปสุดเบสิกที่มือใหม่เอาอยู่ มือโปรก็สวยปัง ไม่ว่าจะแต่งตาลุคไหนก็สวยได้ด้วยเทคนิคนี้

สมัยนี้ใครๆ ก็ติดขนปลอมเป็นเรื่องปกติ แต่ความยากอย่างหนึ่งคือการติดขนตาปลอมให้ดูเป็นธรรมชาติที่สุด ซึ่งหัวใจสำคัญคืออยู่ที่การเลือกขนตาปลอมให้เหมาะกับเมกอัพลุคและเทคนิคการติดอย่างถูกวิธีให้เนียนดูราวกับขนตาจริง โว้กบิวตี้แนะนำ 5 สเต็ปสุดเบสิกสำหรับการติดขนตาปลอมที่มือใหม่หรือมือโปรก็สามารถทำได้

 

1. Curl Your Lash

เริ่มต้นด้วยการดัดขนตาตามปกติ อย่าลืมเน้นบริเวณโคนขนตาเพื่อให้แผงขนตายกขึ้น โดยใช้ที่ดัดขนตาดัดประมาณ 2-3 รอบ เพราะจะทำให้ติดขนตาปลอมได้ง่ายและแผงขนตาจริงก็จะช่วยพยุงขนตาปลอมให้ดูโดดเด่นขึ้นด้วย พร้อมลดช่องว่างระหว่างขนตาจริงกับขนตาปลอมให้ดูเนียนมากขึ้น

Try this: Eyelash Curler จาก Muji (ราคา 190 บาท)

 



WATCH



2. 1st Round of Mascara

ปัดขนตาจริงก่อนรอบแรก ถ้าหากขนตาปลอมที่เราเลือกดูโดดเด่นมากแล้ว อาจเปลี่ยนจากมาสคาร่าสีดำตามปกติมาใช้มาสคาร่าเนื้อใสแทนในรอบนี้ก็ได้ เพื่อไม่ให้ลุคดวงตาโดยรวมเยอะจนเกินไป พร้อมกับลดโอกาสการเปรอะเปื้อนของเนื้อมาสคาร่า เมื่อทำการติดขนตาปลอม

Try this: Better Than Sex Doll Lashes Mascara จาก Too Faced (ราคา 980 บาท)

 

3. Adjust False Lashes & Cut Them Off

ทาบขนตาปลอมเข้ากับความยาวของขนตาของเรา โดยเริ่มทาบจากหัวตา เมื่อได้ขนาดแล้ว ใช้กรรไกรด้ามเล็กตัดส่วนหางของขนตาปลอมออกให้พอดี เทคนิคนี้จะช่วยให้ขนาดของขนตาปลอมเข้ากับรูปของดวงตาเราได้อย่างดิบพอดี และไม่ทำให้เวลาติดตรงหัวตาเกิดการทิ่มเข้าไปลึกเกิน

ขนตาปลอมเข้ากับรูปดวงตาเราได้อย่างพอดี

 

4. Attach Them

บีบกาวติดขนตาปลอมลงบนก้านของขนตาปลอม ใช้แหนบขนาดเล็กช่วยในการติด ใช้กระจกที่ติดมากับตลับเครื่องสำอางตั้งไว้บนโต๊ะ สายตาจะมองลง 45 องศาพอดี เห็นขนตาขณะติดได้ดีกว่าการถือกระจกให้สูงขึ้น มือใหม่ก็สามารถวางขนตาลงในส่วนของโคนขนตาบนได้ง่ายขึ้น

ขนตาปลอม

1 / 2

Try this: Bohktoh 3D09 จาก Bohktoh (ราคา 219 บาท)

กาวติดขนตาปลอม

2 / 2

Try this: Lash Adhesive จาก Cosluxe (ราคา 250 บาท)

 

5. 2nd Round of Mascara

ปิดขั้นตอนด้วยการปัดมาสคาร่ารอบที่สอง มองขึ้นด้านบนเพื่อสามารถปัดขนตาได้ถนัดขึ้น และอย่าลืมปัดขนตาล่างเพื่อความสมดุลของอายเมกอัพด้วย สเต็ปนี้จะช่วยให้ขนตาจริงและขนตาปลอมกลมกลืนเป็นแผงเดียวกันมากขึ้น ไม่ทำให้ขนตาปลอมเผยอออกมามากเกินไป

เห็นไหมว่าการติดขนตาไม่ใช่เรื่องไกลตัวอย่างที่ติด เราสามารถคอมพลีตการแต่งตาให้ดูสวยสมบูรณ์แบบมากขึ้นด้วยการติดขนตาปลอม เพราะจะช่วยยกระดับความโดดเด่นให้ดวงตามากขึ้น ถึงแม้วันที่เร่งรีบ ไม่มีเวลาแต่งตาแม้แต่นิดเดียว เพียงแค่ติดขนตาช่อบางๆ และปัดมาสคาร่าก็สามารถเพิ่มกิมมิกให้กับเมกอัพลุคได้แล้ว

เรื่อง : ปัญยภัสสร์ พรหมชัยวัฒนา
ภาพ : Courtesy of the brands, @makeupby.dani

WATCH

คีย์เวิร์ด: ขนตา lash false lashes ขนตาปลอม