MAKE UP

เปิด 5 ทิปส์แต่งหน้าเติมกระ (Freckles) ด้วยบิวตี้ไอเท็มที่ควรมีติดโต๊ะเครื่องสำอาง

ใครว่าแต่งหน้าเติมกระจะทำได้แค่ดินสอเขียนคิ้วเท่านั้น ไอเท็มเมกอัพที่มีติดโต๊ะเครื่องสำอางของเราสามารถนำมาทำประโยชน์ให้กับเมกอัพลุคของเราได้มากกว่าที่คิด

     การแต่งหน้าเผยผิวมักมาพร้อมกับลุคเติมกระที่ช่วยให้โททัลลุคดูอ่อนกว่าวัยมากขึ้น และสามารถแต่งได้ง่ายๆ เพียงแค่ไม่กี่ขั้นตอน โว้กบิวตี้บอกต่อ 5 ทิปส์การแต่งหน้าเติมกระที่ใช้บิวตี้ไอเท็มที่มีติดกรุเครื่องสำอางอยู่แล้ว นอกจากจะแต่งง่ายไม่ยากแล้วยังสามารถเพิ่มประโยชน์ให้กับเมกอัพไอเท็มของเราได้อีกด้วย

 

ปากกาเขียนคิ้ว

     นอกจากการใช้ดินสอเขียนคิ้วเติมกระแล้วเรายังสามารถเลือกใช้ปากกาเขียนคิ้วได้อีกด้วย แนะนำให้เลือกใช้ปากกาเขียนคิ้วที่มีลักษณะเหมือนลิควิดอายไลเนอร์ ด้วยหัวแปรงที่มีรูปทรงหัวแหลมจะช่วยให้เราสามารถกำหนดขนาดและปริมาณของกระที่เราจะเขียนได้แต่ละครั้งได้เป็นอย่างดี โดยจิ้มเบาๆ เว้นระยะห่างเล็กน้อยเพื่อไม่ให้ดูรกเกินไป จากนั้นเบลนด์ด้วยนิ้วเล็กน้อยให้กระจายฟุ้งมากขึ้น

 

Sad Waterproof Balayage Brow จาก Stila ราคา (1,040 บาท)

 



WATCH



อายแชโดว์

     ใครที่มีอายแชโดว์สีน้ำตาลหรือบรอนเซอร์สีที่เข้มกว่าปกติ อย่าเก็บไว้ให้หมดอายุในกรุเครื่องสำอาง สามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการแต่งหน้าเติมกระได้ เพียงแค่ใช้แปรงแต่งตาที่มีลักษณะหัวเล็กและใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดลงบนแปรงเล็กน้อย จากนั้นแตะลงบนอายแชโดว์ แค่นี้ก็สามารถนำมาใช้แต่งเติมกระได้แล้ว แนะนำใช้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีลักษณะเนื้อแมตต์จะดีกว่าเนื้อชิมเมอร์

 

Eye Shadow จาก MAC Cosmetics ขนาด 1.3 g (ราคา 900 บาท)

ลิควิดอายไลเนอร์

     ลิควิดอายไลเนอร์ไม่ได้มีดีแค่เขียนอายไลเนอร์เส้นคมเท่านั้น เรายังสามารถนำมาแต่งกระได้ แนะนำใช้เลือกอายไลเนอร์ที่มีสีน้ำตาล เพราะจะให้ลุคที่เป็นธรรมชาติมากกว่าสีดำ โดยแตะลงบนหน้าแก้มเบาๆ และใช้นิ้วหรือฟองน้ำแต่งหน้าเบลนด์เล็กน้อย เพื่อให้จุดไม่ใหญ่เกินไปและได้ลุคเติมกระที่เป็นธรรมชาติ

 

Oh M’Eye Line จาก Etude House ขนาด 5 ml (ราคา 210 บาท)

กิ๊บดำติดผม

     รู้หรือไม่ว่ากิ๊บดำที่เราใช้ติดผมกันเป็นประจำสามารถนำมาใช้แต่งหน้าเติมกระได้ด้วย เพียงแค่เราใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดพรมลงบนอายแชโดว์สีน้ำตาลเล็กน้อย จากนั้นนำกิ๊บดำแตะลงบนอายแชโดว์และแต่งบริเวณหน้าแก้ม โดยเริ่มจากการแตะเพียงเล็กน้อยก่อนแล้วค่อยเติมตามความต้องการของเมกอัพลุคของเรา แค่นี้ก็เพิ่มประโยชน์ให้กิ๊บดำได้อีกอย่างแล้ว

 

ปากกาเติมกระ

     วิธีสุดคลาสสิกคือการใช้ปากกาเติมกระโดยเฉพาะ แนะนำให้เลือกไอเท็มที่มีโทนสีน้ำตาลที่ไม่เข้มจนเกินไป เพราะจะให้ลุคที่เป็นธรรมชาติและเหมาะสำหรับมือใหม่หัดแต่งกระนั่นเอง ไอเท็มนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ควรมีติดโต๊ะเครื่องสำอางไว้ เพราะสามารถนำมาใช้เขียนคิ้วหรืออายไลเนอร์ได้อีกเช่นกัน

 

Freckle Me Dark Brown จาก Makeup Revolution ขนาด 5 ml (ราคา 350 บาท)

     การแต่งหน้าเติมกระไม่ได้มีแค่การใช้ที่เขียนคิ้วเท่านั้น ยังมีอีกหลายวิธีมากกว่าที่คิด เพียงแค่เราเลือกใช้ของใกล้ตัวที่มีอยู่ที่บ้าน โดยไม่ต้องออกไปเสียเงินซื้อให้เปลืองเงิน เราก็สามารถแต่งหน้าเติมกระให้สวยได้แบบเหมือนมีช่างแต่งหน้ามือฉมังมาแต่งให้ที่บ้าน นอกจากนี้ยังเป็นวิธีที่ง่ายที่มือใหม่ก็สามารถแต่งได้

 

ภาพ : Courtesy of brands, @janjanyuan, @sohniahmed

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Freckles