MAKE UP

เปิด 4 เทคนิคการเขียนอายไลเนอร์ให้ได้เส้นคมเฉี่ยว ติดทนนาน มือใหม่ก็เอาอยู่

ใครกำลังประสบปัญหาเขียนอายไลเนอร์ไม่ได้รูปดั่งใจหวัง เส้นไม่คมเฉี่ยว แถมไม่ติดทนเท่าที่ควร นี่คือ 4 เทคนิคที่จะช่วยให้อายไลเนอร์ได้เส้นคมสวย

     เบื่อไหมกับการเขียนอายไลเนอร์ที่ไม่ได้เส้นสวยดั่งใจ ใช้เวลานาน แถมยังทำให้เมกอัพเลอะจนต้องลบและแต่งใหม่ เตรียมบอกลาปัญหาเหล่านั้นไปได้เลย โว้กบิวตี้แนะนำ 4 เทคนิคการเขียนอายไลเนอร์ที่ใช้อุปกรณ์ใกล้ตัว เพิ่มความปังให้เส้นไลเนอร์คมสวยได้ไม่ยาก

 

สก็อตเทป

     หนึ่งในอุปกรณ์ใกล้ตัวที่ใครอาจไม่เคยลองมาก่อน ด้วยความที่สก็อตเทปมีขอบตัดคมจึงสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับการเขียนอายไลเนอร์ได้ เพียงแค่ติดสก็อตเทปบริเวณขอบตาล่างให้เป็นทรงเฉี่ยวขึ้นไปตามเส้นไลเนอร์ที่จะเขียน ตามด้วยการเขียนไลเนอร์บริเวณขอบตาบนให้ชิดโคนขนตาและเขียนหางออกมาตามแนวของขอบสก็อตเทป จากนั้นลอกสก็อตเทปออกและปัดขนตาตามปกติ แค่นี้ก็ได้เส้นอายไลเนอร์สุดคมแบบไม่เลอะแล้ว

 

 

บัตร

     รู้หรือไม่ว่าบัตรต่างๆ ที่เรามีติดกระเป๋าสตางค์นั้นสามารถมาใช้ช่วยให้การเขียนอายไลเนอร์ดูสวยคมได้ โดยใช้บัตรแนบบริเวณปลายหางตา ซึ่งเป็นส่วนของหางอายไลเนอร์ที่ควบคุมการเขียนได้ค่อนข้างยาก จากนั้นเขียนอายไลเนอร์ตามปกติ โดยพยายามเขียนให้ชิดขอบบัตรมากที่สุดเพื่อให้ได้เส้นที่คมชัดแบบไม่ต้องพึ่งคอนซีลเลอร์หรือเมกอัพรีมูฟเวอร์นั่นเอง

 



WATCH



 

คอนซีลเลอร์

     ‘คอนซีลเลอร์’ เป็นหนึ่งในตัวช่วยกันตายที่ให้เมกอัพของเราดูสมบูรณ์แบบมากขึ้น การเขียนอายไลเนอร์ก็เช่นกัน เมื่อเราเขียนเสร็จแล้วไม่ได้ลายเส้นสวยดั่งใจ แนะนำให้ใช้แปรงหัวตัดจุ่มคอนซีลเลอร์ โดยเลือกคอนซีลเลอร์ที่มีเนื้อสัมผัสค่อนข้างแห้งเล็กน้อย ไม่เหลวจนเกินไป จากนั้นลบในส่วนเกินออกเพื่อให้ได้้เส้นเฉี่ยวคมดั่งใจ 

 

 

แปรงหัวตัด

     ถ้าใช้อายไลเนอร์แบบปากกาหรือดินสอแล้วทำให้การเขียนควบคุมยาก ลองเลือกใช้อายไลเนอร์เนื้อเจลที่มาพร้อมกับลักษณะแบบกระปุกเพราะจะมีเนื้อสัมผัสที่แห้งกว่า โดยใช้แปรงหัวตัดจุ่มเล็กน้อยและเขียนให้ชิดโคนขนตามากที่สุด ปลายแปรงหัวตัดที่มีลักษณะเป็นเส้นเฉียงจะช่วยให้การเขียนมีความคมมากขึ้น

 

     การเขียนอายไลเนอร์ไม่ได้มีแค่เพียงการใช้ปากกาหรือดินสอโดยตรงเท่านั้น ยังมีอีกหลายตัวช่วยที่ทำให้การเขียนอายไลเนอร์ไม่ใช่เรื่องไกลตัว เพียงแค่ลองมองหาอุปกรณ์ใกล้ตัวที่มีอยู่ในบ้าน เท่านี้ก็ช่วยให้การเขียนอายไลเนอร์เป็นเรื่องง่ายนิดเดียว

 

 

ภาพ : Courtesy of brands, @emmachenartistry, @michellewicklandt

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Eyesliner