MAKE UP

Do & Don’t การเขียนคิ้วให้เข้ารูป ขนคิ้วเรียงตั้งสวยเป็นธรรมชาติ

เขียนคิ้วอย่างไรให้ขนคิ้วเรียงตั้งสวย ไม่เข้มจนเกินไป คิ้วดูเป็นธรรมชาติ และตอบโจทย์สำหรับการเขียนทุกสไตล์

     ‘การเขียนคิ้ว’ เป็นหนึ่งในสเต็ปการแต่งหน้าที่ใครหลายคนคิดไม่ตกกับการเขียนอย่างไรให้เข้ากับรูปหน้ และดูไม่หนาจนเกินไป ซึ่งเทคนิคง่ายๆ คือการเลือกใช้สีที่เขียนคิ้วให้เข้ากับสีผมหรือสีขนคิ้วของเรา รวมถึงเทคนิคการเขียนแบบเลียนแบบขนคิ้วจริง เพื่อให้ได้ทรงคิ้วที่สวยอย่างเป็นธรรมชาตินั่นเอง โว้กบิวตี้รวมข้อควรทำและไม่ควรทำง่ายๆ สำหรับการเขียนคิ้วที่อยากให้ทุกคนลองนำไปทำตามกัน

 

Do

     เลือกเฉดสีที่เขียนคิ้วให้อ่อนกว่าสีผมของเราเล็กน้อย เหตุผลที่แนะนำให้เลือกสีที่อ่อนกว่าสีผมเพราะจะช่วยให้สีขนคิ้วดูกลมกลืนเข้ากับสีผมได้ง่าย เขียนคิ้วง่ายขึ้น ไม่ทำให้ดูเข้มหรือดูเป็นบล็อกจนเกินไป เช่น ผมสีดำหรือน้ำตาลเข้ม แนะนำให้เลือกสีน้ำตาลกลางหรืออ่อน หรือผมสีบลอนด์หรือโทนเทา แนะนำให้เลือกที่เขียนคิ้วสีน้ำตาลอ่อนที่สุด ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสีและความเข้มของขนคิ้วเราอีกด้วย หากใครมีขนคิ้วที่อ่อนอยู่แล้วก็สามารถเลือกที่เขียนคิ้วสีเข้มขึ้นมาเล็กน้อยได้

 

Don’t

     พยายามอย่าเขียนคิ้วแบบตั้งใจเขียนจนเกินไป เพราะจะทำให้คิ้วดูเป็นก้อนหรือหนาเกินความเป็นจริง แนะนำให้เน้นการเขียนในส่วนของฐานคิ้วมากกว่า เพื่อทำให้คิ้วดูเป็นทรงมากยิ่งขึ้น ส่วนด้านบนของคิ้ว แนะนำให้เลือกใช้มาสคาร่าปัดขนคิ้วให้เรียงตั้งสวยเป็นธรรมชาติก็พอ พยายามเน้นการเขียนในส่วนที่ขาดหายไปของทรงคิ้ว อย่าวาดเพิ่มเกินจากคิ้วจริงมากจนเกินไป

 

Major Brow Lamination Gel จาก PATRICK TA ขนาด 5 g (ราคา 1,120 บาท)

Do

     เลือกใช้ลักษณะการเขียนคิ้วให้เหมาะกับทรงคิ้วที่เราต้องการ หากใครเป็นมือใหม่และยังไม่ชินกับการเขียนคิ้ว แนะนำให้เลือกที่เขียนคิ้วที่มีลักษณะเป็นหัวตัดหรือหัวดินสอ เพราะมีเนื้อสัมผัสที่ไม่แห้งหรือลื่นจนเกินไป สามารถกำหนดจุดการเขียนคิ้วได้ง่ายกว่าที่เขียนคิ้วลักษณะอื่นๆ แต่ถ้าใครอยากได้ขนคิ้วเรียงตั้งสไตล์ Bushy brows แนะนำให้เลือกที่เขียนคิ้วแบบปากกาเมจิก ซึ่งจะช่วยวาดเส้นขนคิ้วให้เสมือนจริงได้มากขึ้น

 

Don’t

     หลีกเลี่ยงการแว็กซ์ กัน หรือถอนขนคิ้วจนมากเกินไป เพราะจะทำให้ทรงคิ้วดูไม่เข้ากับรูปหน้าและทำให้การเขียนคิ้วควบคุมได้ยากขึ้น โดยเฉพาะมือใหม่หัดเขียนคิ้ว แนะนำให้กำจัดขนคิ้วในเฉพาะส่วนของขนอ่อนที่เกินออกจากทรงคิ้วจริงของเราก็เพียงพอแล้ว หรือจะใช้คอนซีลเลอร์ในการเก็บทรงคิ้วเวลาเขียนคิ้วเสร็จ เพื่อช่วยให้คิ้วดูเป็นทรงมากขึ้น ทั้งยังไม่ต้องเสี่ยงกับการกำจัดขนคิ้วมากเกินไปจนทำให้คิ้วอาจแหว่งได้ด้วย

 



WATCH



Magnet Fit Liquid Concealer จาก Lilibyred ขนาด 18 g (ราคา 290 บาท)

Do

     เขียนไล่สีอ่อนจากบริเวณหัวคิ้วไปถึงสีเข้มบริเวณหางคิ้ว ไม่ว่าจะใช้อุปกรณ์แบบไหนในการเขียนคิ้ว เทคนิคการเขียนแบบไล่สีสามารถใช้ได้เสมอและเอาอยู่กับทุกทรงคิ้ว เพราะการเขียนคิ้วด้วยสีเท่ากันตั้งแต่หัวคิ้วไปจนหางคิ้วจะทำให้ทรงคิ้วดูไม่เป็นธรรมชาติ เทคนิคคือการเขียนคิ้วเลียนแบบเส้นขนคิ้วจริงบางๆ เรียงตั้งในส่วนบริเวณหัวคิ้วจากนั้นไล่ไปในส่วนของหางคิ้วด้วยการเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไปของทรงคิ้ว ปิดท้ายด้วยการปัดมาสคาร่าคิ้ว เพื่อเซ็ตทุกอย่างให้เข้าที่

 

Don’t

     พยายามไม่เขียนคิ้วให้หางคิ้วดูต่ำกว่าหัวคิ้วในทุกๆ ครั้งที่เราเขียนคิ้ว ควรกำหนดจุดของหางคิ้วให้อยู่ในระดับเดียวกันกับหัวคิ้ว เพราะการที่หางคิ้วอยู่ต่ำกว่าหัวคิ้วจะทำให้คิ้วดูตก ใบหน้าดูเศร้า ไม่สดชื่น เทคนิคคือการใช้ดินสอเขียนคิ้วกำหนด 3 จุดของคิ้ว คือ หัวคิ้ว ส่วนโค้งของคิ้ว และหางคิ้ว จากนั้นเขียนเชื่อมต่อทั้งสามจุดบรรจบกัน จะทำให้การเขียนคิ้วเป็นเรื่องง่ายขึ้นโดยไม่ต้องพึ่งช่างแต่งหน้า

 

Define and Blend Brow Pencil จาก Maybelline New York ขนาด 0.16 g (ราคา 149 บาท)

ภาพ : @makeupby.dani, @nikki_makeup, Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Eyebrow