MAKE UP

เปิด 5 สเต็ปการเขียนคิ้วด้วยปากกาเมจิก ขนคิ้วเรียงตั้งสวยเสมือนขนคิ้วจริง

เทคนิคการเขียนคิ้วด้วยปากกาเมจิกที่จะสามารถเนรมิตขนคิ้วเรียงสวยเสมือนขนคิ้วจริงของเรา

     ‘ที่เขียนคิ้วแบบปากกาเมจิก’ เป็นไอเท็มที่จะช่วยให้ขนคิ้วเรียงตั้งเสมือนจริง แต่ก็มาพร้อมกับปากกาที่มีหัวค่อนข้างเล็กและควบคุมได้ยากกว่าการใช้ดินสอ มือใหม่เขียนคิ้วอาจจะยังไม่กล้าลองใช้ โว้กบิวตี้รวม 5 สเต็ปง่ายๆ สำหรับการใช้ปากกาเมจิกเขียนคิ้ว ไม่ว่าจะมือใหม่หรือมือโปรฯ ก็สามารถนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้ได้

 

กำจัดขนในส่วนที่เกินออกจากทรงคิ้ว

     ใครที่คิ้วไม่เป็นทรงแนะนำให้กำจัดขนคิ้วในส่วนที่เกินจากทรงคิ้วออกมาเล็กน้อยไม่ว่าจะเป็นการถอน โกน หรือแว็กซ์ เพราะปากกาเมจิกมีหัวค่อนข้างเล็กและควบคุมยากกว่าดินสอ ถ้าเป็นมือใหม่ควรจัดทรงคิ้วให้ง่ายต่อการเขียนจะดีกว่า

 

เลือกเฉดสีที่อ่อนกว่าสีผมเสมอ

     ปากกาเขียนคิ้วแบบเมจิกจะมีเนื้อสัมผัสที่ค่อนข้างเข้มการเนื้อดินสอ เราจึงควรเลือกเฉดสีให้อ่อนกว่าสีผมเสมอ เช่น ผมสีน้ำตาลเข้ม ควรเลือกเฉดสีน้ำตาลกลาง หรือถ้าผมสีอ่อนอย่างน้ำตาลบลอนด์ ควรเลือกเฉดสีน้ำตาลอ่อน เพราะถึงแม้เราจะมีผมสีน้ำตาลเข้มหรือผมสีดำ การเลือกที่เขียนคิ้วสีดำจะทำให้คิ้วดูเข้มและแข็งจนเกินไป ทั้งยังทำให้ควบคุมต่อการเขียนลายเส้นได้ยากขึ้นด้วย

 

Brow Pen จาก Anastasia Beverly Hills (ราคา 1,040 บาท)

สเต็ปการเขียนคิ้ว

     เริ่มจากการเขียนในส่วนของหางคิ้ว เพื่อเติมเต็มในส่วนที่หายไปของขนคิ้วจริงเสียก่อน เทคนิคคือเขียนเลียนแบบตามส่วนโค้งของเส้นคิ้วจริงของเรา เติมให้เต็มตามแนวหางคิ้ว จากนั้นมาที่หัวคิ้วคือจับปากกาในแนวตั้งและเขียนเป็นเส้นขนตั้งตามขนคิ้วจริงของเรา โดยไม่จำเป็นต้องเขียนให้เต็มทรงคิ้ว เพียงแค่เขียนเพิ่มเพื่อให้ขนคิ้วดูมีมิติมากขึ้นพอ และด้วยความที่ปากกาเมจิกมีน้ำหมึกสีค่อนข้างชัด แนะนำให้เขียน 1 ปาดต่อ 1 เส้น โดยไม่ต้องเขียนย้ำให้เส้นเข้มกว่าเดิม เพราะจะทำให้ลายเส้นดูไม่เป็นธรรมชาตินั่นเอง

 

ใช้คอนซีลเลอร์เก็บรายละเอียด

     เพิ่มความเข้ารูปให้ทรงคิ้วด้วยการใช้คอนซีลเลอร์เก็บรายละเอียดในส่วนที่เราเขียนเกินมาหรือปรับทรงคิ้วให้ดูมีมิติมากขึ้น สามารถใช้ได้ทั้งลิควิดคอนซีลเลอร์หรือคอนซีลเลอร์แบบกระปุก ใช้ควบคู่กับแปรงหัวตัด โดยแนะนำให้ลงบริเวณใต้ทรงคิ้วเพื่อเก็บรายละเอียดให้ทรงคิ้วเข้ารูปและง่ายต่อการแต่งตาทีหลังด้วย

 



WATCH



True Skin High Cover Concealer จาก Catrice (ราคา 225 บาท)

ใช้แว็กซ์เซ็ตขนคิ้วให้อยู่ทรง

     เหตุผลที่แนะนำให้ใช้แว็กซ์เซ็ตขนคิ้วมากกว่าการใช้มาสคาร่าปัดคิ้ว เพราะจะช่วยเซ็ตให้ขนคิ้วตั้ง โดยไม่เพิ่มเท็กซ์เจอร์และสีเหมือนกับการใช้มาสคาร่าปัดคิ้ว การเขียนปากกาเมจิกจะมีสีเข้มมากกว่าการใช้ดินสอเขียนคิ้ว รวมถึงลายเส้นที่ค่อนข้างคมชัด ฉะนั้นการใช้แว็กซ์จึงเหมาะสมกับการใช้ที่เขียนคิ้วชนิดนี้

 

Fluff Up Brow Wax จาก Benefit Cosmetics (ราคา 1,200 บาท)

ภาพ : @dmv.makeupartistry, @leahbaines_mua, Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Eyebrow