MAKE UP

5 สเต็ปการเขียนคิ้วแบบฝุ่นให้ทรงคิ้วสวยดูเป็นธรรมชาติ

รวมขั้นตอนการเขียนคิ้วแบบฝุ่นง่ายๆ ที่จะช่วยให้ทรงคิ้วดูเป็นธรรมชาติ ขนคิ้วเรียงตั้งสวย เหมาะสำหรับมือใหม่ที่ต้องการให้ทรงคิ้วสวยคม

     การเขียนคิ้วแบบฝุ่นจะช่วยให้ใบหน้าของเราดูซอฟต์มากกว่าการเขียนคิ้วด้วยผลิตภัณฑ์ชนิดอื่นๆ เพราะการเขียนคิ้วแบบฝุ่นจะมีความบางเบากว่าการใช้ดินสอหรือปากกาเมจิก แถมยังควบคุมการเขียนได้ไม่ยาก เหมาะสำหรับมือใหม่หรือคนที่ต้องการลุคใสๆ ในชีวิตประจำวัน ในบทความนี้โว้กบิวตี้จะขอบอกต่อ 5 สเต็ปการเขียนคิ้วแบบฝุ่นสุดเรียบง่ายที่ใครก็สามารถนำไปทำตามได้

 

1. เลือกสีที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น

     ส่วนใหญ่ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นที่มาเป็นตลับจะมีอยู่ 1-3 สีในหนึ่งตลับ ทำให้เราสามารถเลือกเฉดสีให้เข้ากับสีผมหรือสีผิวของเราได้ไม่ยาก ทั้งยังสามารถใช้ได้หลากหลายประโยชน์มากกว่าการเขียนคิ้ว ไม่ว่าจะเป็นคอนทัวร์ อายแชโดว์ หรืออายไลเนอร์ในยามฉุกเฉินได้เช่นกัน

 

Goof Proof Brow Powder จาก Benefit Cosmetics (ราคา 900 บาท)

 

2. เลือกแปรงหัวตัด

     แปรงหัวตัดเป็นตัวเลือกที่ดีและเหมาะสมสำหรับการใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น เพราะง่ายต่อการวาดทรงคิ้วและไล่เฉดสีคิ้วให้ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด เทคนิคการทำให้ที่เขียนคิ้วติดแปรงคือใช้สเปรย์แต่งหน้าฉีดพรมลงบนแปรงหัวตัดเล็กน้อย เมื่อแตะลงที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นก็จะช่วยให้สีติดทนมากขึ้น

 



WATCH



Eyebrow Brush #7B จาก Anastasia Beverly Hills (ราคา 900 บาท)

 

3. ขั้นตอนการเขียนคิ้ว

     สเต็ปการเขียนคิ้วนั้นเริ่มจากการใช้แปรงจุ่มกับสีที่เข้มที่สุด แล้วเคาะแปรง 1- 2 ที เพื่อให้พิกเมนต์สีส่วนเกินออกไปเล็กน้อย เริ่มจากการเขียนหางคิ้ว ด้วยการสร้างฐานคิ้วจากปลายคิ้วและกำหนดปลายคิ้ว แล้วให้สร้างกรอบคิ้วโดยใช้แปรงหัวตัดสร้างกรอบ ตั้งแต่หางคิ้ว ฐานคิ้ว จนถึงหัวคิ้วโดยไล่น้ำหนักเส้นให้อ่อนลง จากนั้นใช้สีที่เหลือติดแปรงเขียนเป็นเส้นแนวตั้งตามแนวขนคิ้วจริงบริเวณหัวคิ้ว เพื่อให้คิ้วดูเป็นธรรมชาติ ไม่ปลิงและไม่เข้มจนเกินไป

 

4. เก็บรายละเอียดด้วยคอนซีลเลอร์

     ใช้แปรงหัวแบนขนาดเล็กแตะคอนซีลเลอร์ และเก็บรายละเอียดในส่วนของบริเวณใต้หางคิ้ว เพื่อให้การเขียนคิ้วดูแม่นยำและเป็นทรงสวยมากขึ้น แต่ถ้าใครต้องการทรงคิ้วที่ชัดเจนมากกว่าเดิม สามารถใช้คอนซีลเลอร์ที่เหลือติดแปรงเก็บรายละเอียดเพิ่มเติมในส่วนของหัวคิ้วได้เช่นกัน แต่ไม่ควรเลือกที่คอนซีลเลอร์ให้อ่อนจนเกินไป เพราะอาจทำให้คิ้วดูลอยและไม่เป็นธรรมชาติได้

 

5. ปัดขนคิ้วด้วยมาสคาร่าปัดคิ้ว

     ปิดท้ายขั้นตอนการเขียนคิ้วด้วยการใช้มาสคาร่าปัดขนคิ้ว เทคนิคการเลือกมาสคาร่าปัดคิ้วก็ไม่ต่างจากการเลือกที่เขียนคิ้วมากนัก เพียงแค่เลือกสีให้เข้ากับขนคิ้วและสีผมมากที่สุด จากนั้นเริ่มปัดจากหางคิ้วมาหัวคิ้ว ทวนแนวขนคิ้วในรอบแรกและปัดกลับให้ขนคิ้วเรียงตัวสวยตามปกติ ซึ่งเทคนิคนี้จะช่วยให้เนื้อมาสคาร่าเคลือบขนคิ้ว ทำให้ขนคิ้วเรียงตัวสวยตลอดวันนั่นเอง

 

     การเขียนคิ้วแบบฝุ่นเป็นการเขียนคิ้วที่ง่ายและเหมาะสำหรับมือใหม่ เพราะเราสามารถกำหนดทิศทางและน้ำหนักในการเขียนได้ง่ายกว่าการใช้ผลิตภัณฑ์แบบอื่น ทั้งเนื้อฝุ่นจะช่วยให้คิ้วดูฟุ้งเป็นธรรมชาติ เหมาะสำหรับลุคใสๆ อย่างเอเวอรี่เดย์ลุคที่ใครก็สามารถทำตามได้

ภาพ : Courtesy of brands, @dmv.makeupartistry

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Eyebrow