MAKE UP

10 ไอเดียแต่งหน้า Everyday Look แต่งได้ทุกวันไม่เบื่อ!

ลุคแต่งหน้าสวยๆ ง่ายๆ ดูเป็นธรรมชาติ แต่งเป็น Everyday Look ได้ทุกวัน

การแต่งหน้าแทบจะเป็นอีกหนึ่งกิจวัตรประจำวันที่สาวๆ หลายคนให้ความสำคัญมากๆ ในส่วนของเมกอัพลุคในแต่ละวันก็เป็นเรื่องที่น่าสนุกคล้ายทำงานศิลปะ แต่ก็ต้องมีบางวันที่เราอยากได้เมกอัพลุคใสๆ แต่งหน้าบางๆ เบาๆ ไม่ต้องจัดจ้าน วันนี้เราจึงมี 10 ไอเดียการแต่งหน้าสไตล์ Everyday Look มาฝากกัน ทั้งสวยน่ารัก ดูเป็นธรรมชาติ แถมแต่งตามได้ไม่ยาก

 

1 / 10

งานเนเชอรัลใสๆ เห็นถึงความฉ่ำโกลว์ของผิวทำให้ผิวหน้าแลดูสุขภาพดี โทนสีเมกอัพที่เลือกใช้จะออกเป็นชมพูอมส้ม คิ้วสีอ่อนเพิ่มความซอฟท์ บวกกับการปัดขนตาบางๆ ดูเป็นธรรมชาติมากๆ

2 / 10

Everyday Look สไตล์สาวสวยมั่นใจ เน้นการกรีดอายไลเนอร์ให้หนาเพิ่มความคมและความโตให้ดวงตา ช่วงแก้มลงด้วยบลัชออนโทนน้ำตาล ตามด้วยลิปสติกสีชมพู

3 / 10

ลุคนี้เหมาะมากๆ สำหรับวันสบายๆ แต่งยังไงก็สวยน่ามอง เมกอัพโทนโดยรวมจะเน้นเป็นสีชมพู กรีดอายไลเนอร์เส้นเล็ก อายแชโดว์และบลัชออนเลือกเป็นสีชมพูพีช สีปากสามารถเลือกเป็นสีแดงอมน้ำตาลหรือชมพูอมแดงก็ขับผิว

4 / 10

มาถึงลุคเอาใจสายหวานปนซน มีความขี้เล่นแต่ก็ยังน่ารัก ให้ฟีลสวยแพง เมกอัพโทนเน้นสีส้มเป็นหลัก ไม่เน้นงานผิวที่แน่นหรือฉ่ำวาวจนเกินไป สีของช่วงแก้มมีความระเรื่อๆ ในส่วนของปากเน้นความฉ่ำสไตล์ลิปกลอส แลดูปากนุ่มสุขภาพดี

5 / 10

สำหรับสาวๆ ที่ไม่ถนัดแต่งหน้าเบาๆ อ่อนๆ ในส่วนของ Everyday Look นี้ก็สามารถลงเครื่องสำอางต่างๆ บนใบหน้าให้เห็นสีชัดขึ้นมาหน่อยก็ได้ค่ะ สำหรับสาวผิวขาวแนะนำให้เลือกเป็นโทนชมพูหรือส้ม ส่วนสาวผิวแทนเราแนะนำให้เลือกเป็นโทนน้ำตาลหรือชมพู

6 / 10

สาวๆ สายหวานซ่อนเปรี้ยวต้องถูกใจลุคนี้แน่ๆ เลย เปลือกตาเป็นสีส้ม บลัชออนเป็นสีชมพูหวานๆ ให้งานผิวที่ดูอมชมพูสุขภาพดี บวกกับลิปสติกสีสุภาพคือเลิศ

7 / 10

ใครที่ชอบทั้งสไตล์ Everyday Look และ Natural Look ต้องแต่งตามเลยนะคะเพราะลุคนี้ไม่เน้นความเยอะ ลงแก้มนิดๆ ทาเปลือกตาหน่อยๆ คิ้วเขียนให้เป็นทรงไม่ระบายจนเข้ม บวกกับสีลิปสติกโทนธรรมชาติบอกเลยว่าลงตัว ดูมีเสน่ห์และน่ามองมากๆ

8 / 10

เอาใจสาวๆ ที่ชอบแต่งหน้าสไตล์เกาหลีกันบ้างนะคะ สำคัญคือช่วงคิ้วต้องไม่หักตรงหรือโก่งขึ้นไปสูง มีการลงไฮไลท์และคอนทัวร์เบาๆ ให้หน้าดูมีออร่า มีมิติเพิ่มมากขึ้น โทนเมกอัพที่เหมาะจะเป็นโทนชมพูและส้ม

9 / 10

อีกหนึ่งลุคที่น่าจะโดนใจสาวๆ สายฝอ เรียกได้ว่าเหมาะกับการเป็นไอเดียแต่งหน้าแบบ Everyday Look มากๆ อายแชโดว์และแก้มเป็นสีชมพูอมพีช มีการปัดไฮไลท์เบาๆ ช่วงโหนกแก้ม ในส่วนของลิปสติกต้องสีชมพูฉ่ำๆ เท่านั้นที่เข้ากันที่สุด

10 / 10

ลุคใสๆ เป็นธรรมชาติ คิ้วเล็ก ตากลมโต ปัดมาสคาร่าเบาๆ ให้ขนตาดูหนาและงอนเล็กน้อย เน้นเมกอัพโทนสีสุภาพ และเนื่องจากลุคนี้จะมีความคลีนๆ ใสๆ จึงควรเลี่ยงลิปสติกสีนู้ดเพราะอาจทำให้ใบหน้าดูซีด ควรเลือกเป็นลิปสติกโทนชมพูพีชหรือชมพูธรรมชาติ

การแต่งหน้าสไตล์ Everyday Look หากจะให้สรุปง่ายๆ เลยก็คือการแต่งหน้าที่เราสามารถแต่งได้ทุกวัน ไม่เน้นสีฉูดฉาด ไม่ต้องทารองพื้นหนาๆ หรือติดขนตาปลอมหลายชั้น แต่เน้นที่ความเป็นธรรมชาติ ฟีลสดใส สามารถแต่งไปทำงาน ไปเที่ยว หรือไปทำธุระเล็กๆ น้อยๆ ก็ได้



WATCH



ข้อมูล : เสาวลักษณ์ กังวานกิจเจริญ
แปลและเรียบเรียง : วราภรณ์ หงส์วรางกูร
ภาพ : Pinterest

WATCH