MAKE UP

เผย 5 ทิปส์การใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดใต้ตาให้เรียบเนียน ติดทนนาน ไม่ตกร่องระหว่างวัน

รวมเทคนิคการใช้คอนซีลเลอร์ใต้ตาให้ติดทนอย่างมีประสิทธิภาพ ใต้ตาไม่ลอย ไม่เป็นคราบหรือตกร่องให้กวนใจ

     หลายคนอาจเคยเจอปัญหาใต้ตาเป็นคราบระหว่างวัน เราสามารถแก้ปัญหาการนี้ด้วยการใช้คอนซีลเลอร์ใต้ตาอย่างถูกต้องด้วยการเลือกใช้ไอเท็มที่มีเนื้อสัมผัสและเฉดสีให้เข้ากับผิวใต้ตาของเรา รวมถึงเตรียมผิวให้ชุ่มชื้นอย่างสม่ำเสมอ โว้กบิวตี้บอกต่อ 5 ทิปส์ที่จะช่วยลดปัญหาคอนซีลเลอร์ตกร่อง และไม่สดชื่นระหว่างวันได้

 

เตรียมผิวให้ชุ่มชื้น

     ไม่ว่าจะแต่งตาหรือแต่งหน้าควรเตรียมผิวให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอ เพราะการที่ผิวของเรามีความชุ่มชื้นจะช่วยให้เมกอัพติดทนนาน เรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น ฉะนั้นก่อนการลงคอนซีลเลอร์ใต้ตาควรเตรียมผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์หรืออายครีม สำหรับคนที่มีผิวแห้งบริเวณใต้ตาเป็นพิเศษ โดยถ้าใครมีผิวรอบดวงตาค่อนข้างแห้ง แนะนำให้เลือกเนื้อสัมผัสแบบครีม แต่ถ้าใครไม่ค่อยมีปัญหาผิวแห้ง สามารถเลือกใช้อายครีมเนื้อสัมผัสแบบเจล เพื่อเพิ่มความสดชื่นให้ใต้ตาไปในตัวได้

 

Water Bank Blue Hyaluronic Eye Cream จาก Laneige ขนาด 25 ml (ราคา 1,400 บาท)



WATCH



ลิควิดคอนซีลเลอร์

     ผิวบริเวณใต้ตาเป็นส่วนที่ค่อนข้างมีความบอบบาง ฉะนั้นการเลือกใช้เนื้อสัมผัสของคอนซีลเลอร์จึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะให้ผลลัพธ์ผิวสวยเรียบเนียนได้ แนะนำให้เลือกเนื้อสัมผัสแบบลิควิดที่มีความบางเบา ไม่ข้นหรือเหลวจนเกินไป และเลือกโทนสีให้เหมาะกับสีผิวของเรา จึงจะให้การปกปิดที่เป็นธรรมชาติ ดูไม่เทาหรือลอยจนเกินไป

 

Forever Skin Correct High Perfection Concealer จาก Dior ขนาด 11 ml (ราคา 1,850 บาท)

เซ็ตด้วยแป้งฝุ่น 

     การเซ็ตคอนซีลเลอร์ด้วยแป้งฝุ่นจะให้ผลลัพธ์ผิวใต้ตาดูเป็นธรรมชาติมากกว่าการเซ็ตด้วยแป้งผสมรองพื้นหรือแป้งอัดแข็ง เพราะแป้งฝุ่นมีเท็กซ์เจอร์ที่บางเบา สามารถเลือกปริมาณการใช้ลงผิวได้ตามความต้องการของเรา แถมยังปรับผิวรอบดวงตาให้สว่างขึ้นเล็กน้อย ใครที่อยากได้ลุคงานผิวธรรมชาติหรือสามารถแต่งได้ในชีวิตประจำวัน ควรเลือกใช้แป้งฝุ่นในการเซ็ตคอนซีลเลอร์จะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

 

Smooth Operator Amazonian Clay Finishing Powder จาก Tarte ขนาด 7.5 g (ราคา 1,470 บาท)

ลงรองพื้นเล็กน้อยก่อนลงคอนซีลเลอร์

     บางคนที่มีผิวใต้ตาค่อนข้างคล้ำ ถ้าเลือกคอนซีลเลอร์เฉดสีที่ไม่ตรงกับผิวของเราหรือไม่ลงคอร์เร็กเตอร์ก่อน จะทำให้ใต้ตาดูลอยหรือเทาได้ ทั้งยังปกปิดได้ไม่ดีเท่าที่ควร ฉะนั้นการลงรองพื้นก่อนคอนซีลเลอร์จะช่วยปรับสีผิวให้มีความสม่ำเสมอมากขึ้น แต่ควรเลือกเนื้อรองพื้นที่มีสัมผัสค่อนข้างเหลว ไม่หนาหรือแห้งจนเกินไป และควรลงเพียงแค่เล็กน้อยและบางๆ ไม่เช่นนั้นอาจทำให้เกิดการตกร่องหรือเป็นคราบได้นั่นเอง

 

ใช้คอร์เร็กเตอร์ปรับสีผิวให้เท่ากันมากขึ้น

     คอร์เร็กเตอร์เป็นไอเท็มกู้ผิวให้สีผิวเท่ากันสม่ำเสมอมากขึ้น สำหรับปัญหาใต้ตาคล้ำแนะนำให้เลือกคอร์เร็กเตอร์ที่มีสีพีชใช้สำหรับลดรอยที่มีสีม่วงหรือสีฟ้าบริเวณใต้ตา เพราะจะช่วยปรับความคล้ำใต้ตาให้สว่างขึ้น เพื่อให้ง่ายต่อการลงคอนซีลเลอร์ให้สีเท่ากัน ดูไม่เทาหรือสว่างจนเกินไป ทั้งยังช่วยการเลือกเฉดสีคอนซีลเลอร์ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

 

Correction Concentrate Brightening Peach จาก PIXI ขนาด 3 g (ราคา 550 บาท)

     การใช้คอนซีลเลอร์ใต้ตาให้ติดทนนานและดูเป็นธรรมชาติไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่ิคิด เพียงแค่เราเตรียมผิวให้ชุ่มชื้นพร้อมก่อนการแต่งหน้าและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เมกอัพให้เหมาะสมกับผิวใต้ตาของเรา เท่านี้ก็จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้คอนซีลเลอร์ใต้ตาให้ดีขึ้นได้ด้วยมือเรา

 

ภาพ : Courtesy of brands, @taniellejaimua

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Consealer