MAKE UP

ไม่ลองไม่ได้แล้ว! เทรนด์ใหม่ ‘แต่งหน้าตามพี่สาวจีน’ สไตล์สวยคลีน ที่เป็นกระแสอยู่ตอนนี้

สายเมกอัปตัวแม่ หรือสายทำคอนเทนต์ต้องห้ามพลาดกับเทรนด์ใหม่ ‘แต่งหน้าตามพี่สาวจีน’ ที่ตอนนี้แต่งตามกันทั่วโซเชียลแล้ว

   กลายเป็นกระแสที่ถูกทำคอนเทนต์กันเป็นจำนวนมากในโลกออนไลน์ สำหรับเทคนิคการแต่งหน้าของสาวจีนที่มีจุดเด่นคือการปัดแก้มสีชมพูอ่อน รวมไปถึงปัดบลัชตรงปลายจมูกที่ช่วยเสริมความโดดเด่นให้ลุคมีความหวานละมุน และที่สำคัญเทคนิคการแต่งหน้าที่กำลังเป็นกระแสอยู่ขณะนี้ใช้เครื่องสำอางเพียงแค่ 2 ชิ้นเท่านั้น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเทคนิคการแต่งหน้าที่ตอบโจทย์สำหรับสาวๆ งบน้อยหรือชื่นชอบการใช้เครื่องสำอางน้อยชิ้นที่ให้ลุคสไตล์สวยคลีนดูเป็นธรรมชาติได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะมีขั้นตอนและใช้เครื่องสำอางแบบไหนบ้างนั้น บทความนี้โว้กบิวตี้ขอพาทุกคนมาส่องไปพร้อมกันเลย

1.เริ่มขั้นตอนแรกด้วยการลงรองพื้นโดยการใช้นิ้วปาดในบริเวณหน้าผาก สันจมูก ข้างปีกจมูก คางและกรอบหน้า



WATCH



MAYBELLINE FIT ME LIQUID FOUNDATION (ราคา 399 บาท)

   รองพื้นคุมมันได้ยาวนานถึง 16 ชั่วโมงจากเมย์เบลลีน ฟิต มี แมท แอนด์ พอร์เลส เนื้อบางเบา สบายผิว พร้อมให้การปกปิดรูขุมขนเรียบเนียนเป็นธรรมชาติ และให้ผลผิวเนียนแมตต์ สวยตลอดวัน อีกทั้งยังเฉดสีที่เข้ากับคนไทยได้เป็นอย่างดี

ซื้อได้ที่ : Shopee , Lazada

ESTEE LAUDER Double Wear Stay-In-Place Makeup SPF 10 Foundation (ราคา 2,300 บาท)

  เป็นรองพื้นในตำนานที่หลายคนชื่นชอบและแนะนำกันเป็นอย่างมากสำหรับรองพื้นจากเอสเต้ ลอเดอร์ที่เลื่องลือในเรื่องของการปกปิดจุดบกพร่อง ด้วยเนื้อสัมผัสที่ไม่หนักผิว พร้อมทั้งยังเป็นรองพื้นที่ติดผิวทนนานตลอดทั้งวัน และยิ่งเหงื่อออกก็ให้งานผิวที่ดูฉ่ำโกลว์

ซื้อได้ที่ : Sephora

2. ลงบลัชเนื้อครีมสีชมพูอ่อนบริเวณหน้าแก้มทั้งสองข้าง สันจมูก ปลายจมูก คาง เปลือกตาและบริเวณเหนือคิ้ว

RARE BEAUTY Soft Pinch Liquid Blush สี Hope (ราคา 1,050 บาท)

  บลัชออนสีสวยให้ลุคเป็นธรรมชาติจากแรร์ บิวตี้ กับลิควิคบลัชเนื้อเกลี่ยง่าย สีชัด พิกเมนต์แน่นและติดทน ซึ่งโทนสีชมพูที่ขอแนะนำคือสี Hope หรือสีชมพูโทนวอร์ม สียอดฮิตที่ใครหลายคนต่างชื่นชอบและเลือกใช้กับผลลัพธ์สุดประทับใจที่ช่วยให้หน้าดูผ่อง ดิวอี้ ผิวสวยสุขภาพเป็นธรรมชาติ

ซื้อได้ที่ : Sephora

LA GLACE Black Magic Lip & Cheek PH Blush (ราคา 289 บาท)

   บลัชออนที่ครองใจวัยรุ่นหลายๆ คนสำหรับบลัชออนสีดำเนื้อเจลลี่บาล์มจากแบรนด์ลากลาส ที่เปลี่ยนสีตามค่า PH ของผิว ที่ให้ความชุ่มชื้น ไม่เหนียวเหนอะหนะ ติดทนนาน พร้อมเผยสีชมพูฉ่ำดูเป็นธรรมชาติ และที่สำคัญยังสามารถทาได้ทั้งแก้มและริมฝีปาก

ซื้อได้ที่ : Shopee , Lazada

3.ขั้นสุดท้ายเบลนด์ทุกอย่างให้เข้ากันตามจุดที่ได้แต้มไว้ด้วยพัฟฟ์ แค่นี้ก็ได้ลุคที่สวยคลีน ดิวอี้แบบหวานละมุนจากแบบฉบับพี่สาวจีน

WATCH